5 ứng dụng tìm nhạc dựa trên giai điệu bài hát tốt nhất cho điện thoại

Đã bao giờ bạn tình cờ nghe được một giai điệu hay một bài hát thu hút ở nơi công cộng lại không thể tìm được thông tin về bài hát đó? Vậy hãy check ngay những ứng dụng tìm nhạc sau đây nhé.

1. Shazam

Shazam là ứng dụng tìm nhạc phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng này có mặt trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bài hát thông qua ứng dụng này bằng cách bật mở ứng dụng và để Shazam lắng nghe trong khoảng 10 đến 15 giây, sau đó ứng dụng sẽ hiện ngay các thông tin của bài hát.

5-ung-dung-tim-nhac-dua-tren-giai-dieu-bai-hat-tot-nhat-cho-dien-thoai-voh
Shazam được đánh giá là ứng dụng tìm nhạc phổ biến nhất

Tính năng nổi bật nhất của Shazam là Pop-up. Bạn chỉ cần nhấn chọn mở video trên điện thoại của mình và bật Pop-up Shazam thì tên bài hát cũng sẽ hiện ra ngay. Sau đó Shazam còn có thể hỗ trợ bạn đồng bộ thêm vào danh sách bài hát của các ứng dụng nghe nhạc bạn đang sử dụng như Spotify hoặc Apple Music. Thậm chí chức năng tìm kiếm của Shazam vẫn có thể sử dụng bình thường khi điện thoại của bạn không có kết nối mạng.

  • Với điện thoại iOS thì người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.
  • Người dùng Android có thể tải xuống Shazam tại ĐÂY.

2. SoundHound

SoundHound là một ứng dụng nghe nhạc có nhiều tính năng nổi bật. Ứng dụng này cũng vận hành tương tự như Shazam, cũng bằng cách nhận dạng âm thanh thông qua microphone của thiết bị. Người dùng của hai hệ điều hành iOS và Android có thể tải ứng dụng này thông qua App Store và Google Play.

5-ung-dung-tim-nhac-dua-tren-giai-dieu-bai-hat-tot-nhat-cho-dien-thoai-voh-1
Tính năng đặc biệt của SoundHound là nhận dạng bằng chính giọng hát của người dùng

Tuy nhiên tính năng đặc biệt làm ứng dụng này khác biệt chính là nhận dạng bằng chính giọng hát của bạn. Nếu bạn đã bỏ lỡ qua thời điểm phát bài hát thì bạn vẫn có thể nhẩm lại lời bài hát hay thậm chí là giai điệu của bài hát đó. Sau đó SoundHound sẽ đưa ra một số gợi ý có lời bài hát và giai điệu giống nhất với bài hát bạn muốn tìm.

  • Người dùng có thể tải xuống ứng dung này tại ĐÂY thông qua App Store.
  • Người dùng có thể tải xuống ứng dung này tại ĐÂY thông qua Google Play. 

3. Musixmatch

Musixmatch là ứng dụng giúp tìm nhạc thông qua giai điệu và lời bài hát. Điều đặc biệt là ứng dụng này là kho sưu tập lời bài hát cực lớn. Ngoài ra Musixmatch còn hỗ trợ bạn dịch lời bài hát với 60 ngôn ngữ khác nhau. Hơn hết bạn cũng có thể chủ động đóng góp lời bài hát cho những bài hát yêu thích của mình.

5-ung-dung-tim-nhac-dua-tren-giai-dieu-bai-hat-tot-nhat-cho-dien-thoai-voh-2
Musicmatch là kho lời bài hát lớn nhất thế giới

Hiện tại ứng dụng này đã có mặt trên App Store và Google Play cho các điện thoại chạy trên hệ điều hành iOS và Android.

  • Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.
  • Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

4. Music Recognition

Đây là một ứng dụng dành riêng cho những điện thoại chạy trên tảng Android. Cách hoạt động của ứng dụng này là thông qua việc lắng nghe giai điệu và lời của bài để tìm ra bài hát. 

5-ung-dung-tim-nhac-dua-tren-giai-dieu-bai-hat-tot-nhat-cho-dien-thoai-voh-3
Music Recogition là ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành Android

Hơn hết ứng dụng này còn cho bạn biết thêm nhiều thông tin của ca sĩ thể hiện bài hát bạn đang tìm kiếm, cũng như gợi ý những bài hát cùng ca sĩ. Music Recognition cũng sẽ lưu lại toàn bộ lịch sử tìm kiếm của bạn để có thể xem lại khi cần.

  • Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

5. Music ID

Music ID là một ứng dụng tìm nhạc có mặt trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Ứng dụng này vận hành bằng cách lắng nghe giai điệu bài hát thông qua microphone để tìm ra bài hát. Hoặc người dùng cũng có thể viết lời bài hát mà bạn nhớ vào để Music ID để tìm các bài hát có lời trùng lặp với nội dung bạn đang tìm.

5-ung-dung-tim-nhac-dua-tren-giai-dieu-bai-hat-tot-nhat-cho-dien-thoai-voh-4
Music ID cũng là một ứng dụng được đánh giá rất cao

Ngoài ra bạn cũng có thể thông qua Music ID để xem các MV ca nhạc trên Youtube hoặc nghe các bài của ca sĩ tương tự bài hát bạn tìm kiếm.

  • Người dùng hệ điều hành iOS có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.
  • Người dùng hệ điều hành Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Hi vọng thông qua thông tin trong bài viết này có thể giúp đỡ các bạn chọn được một ứng dụng tìm nhạc phù hợp cho bản thân, cũng như dễ dàng trong việc tìm kiếm được những bài hát yêu thích của mình.