7 ứng dụng văn phòng tốt nhất cho điện thoại Android để hoàn thành công việc

Hiện tại các ứng dụng văn phòng đã có trên điện thoại để hỗ trợ người dùng thực hiện công việc mà không cần đến máy tính. Dưới đây là những ứng dụng văn phòng tốt nhất hiện nay dành cho Android.

7 ứng dụng văn phòng sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý công việc của mình mà không cần máy tính hay laptop.

1. AndrOpen Office

Giá: Miễn phí.

AndrOpen Office là cổng Android đầu tiên của OpenOffice phổ biến. Ứng dụng này đi kèm với bộ ứng dụng văn phòng đầy đủ, bao gồm trình xử lý văn bản, bảng tính excel, ứng dụng PowerPoint và một số ứng dụng khác. Ngoài ra người dùng cũng có thể vẽ tay trên ứng dụng này rồi sau đó xuất thành file ảnh trên ứng dụng.

7-ung-dung-van-phong-tot-nhat-cho dien-thoai-android-de-hoan-thanh-cong-viec-voh

AndrOpen Office là ứng dụng phổ biến nhất và tất cả đều miễn phí.

Ứng dụng này hỗ trợ hầu hết các loại tệp mà công việc văn phòng thường dùng. Các trình chỉnh sửa và xử lý đều hỗ trợ người dùng xuất thành file sau khi hoàn thành. Ứng dụng còn có hỗ trợ lưu trữ trên đám mây cho Google Drive, Box.com, Dropbox, OneDrive và phần cứng cá nhân của riêng bạn nếu bạn có.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

2. Docs to Go

Giá: Miễn phí hoặc gói Premium 14,99 USD.

Docs to Go là một ứng dụng đã xuất hiện được một thời gian khá dài. Tuy nhiên ứng dụng này vẫn được cập nhật mới và thêm nhiều tính năng hỗ trợ công việc. Docs to Go có đầy đủ các tính năng cơ bản, như xử lý văn bản, chỉnh sửa bảng tính và chỉnh sửa PowerPoint. Điều đặc biệt của ứng dụng này là các thao tác rất dễ dàng và nhanh chóng.

7-ung-dung-van-phong-tot-nhat-cho dien-thoai-android-de-hoan-thanh-cong-viec-voh-1

Docs to Go tuy đã xuất hiện khá lâu, nhưng các tính năng hỗ trợ của ứng dụng này vẫn đầy đủ cho các tác vụ văn phòng.

Phiên bản Premium sẽ mở khóa các tệp bị khóa mật khẩu, được lưu vào (và tải từ) các ứng dụng lưu trữ đám mây và đồng bộ hóa tệp với máy tính để bàn của bạn. Mặc dù Docs to Go vẫn còn một số lỗi nhưng nó là một trong những ứng dụng văn phòng được nhiều người sử dụng nhất.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

3. Google Drive

Giá: Miễn phí hoặc các gói có giá từ 1,99 USD đến 299,99 USD mỗi tháng.

Chắc hẳn Google Drive là một ứng dụng rất được yêu thích của nhiều người dùng. Không chỉ là một ứng dụng lưu trữ đám mây, Google Drive còn có toàn bộ ứng dụng văn phòng. Bao gồm Trình xem PDF, Google Tài liệu, Google Trang tính, Google Trang trình bày...

7-ung-dung-van-phong-tot-nhat-cho dien-thoai-android-de-hoan-thanh-cong-viec-voh-2

Ngoài việc là ứng dụng lưu trữ đám mây, Google Drive còn hỗ trợ người dùng rất nhiều việc mở và thao tác các tài liệu dù là file gì.

Tích hợp với chức năng ứng dụng lưu trữ đám mây nên người dùng có thể vừa xem các tệp đã tải lên hoặc tạo các tệp mới. Hơn hết ta còn có thể mở bất kỳ tài liệu nào dù là file gì trong Google Drive. Tất cả đều hoàn toàn miễn phí trừ khi bạn cần mở rộng dung lượng Google Drive của mình.

Google Drive có các gói nâng cấp dung lượng lưu trữ với 100GB với giá 1,99 USD mỗi tháng. Cho đến các gói cao hơn lên đến 10TB với giá 99,99 USD mỗi tháng.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

4. Microsoft Office

Giá: Miễn phí hoặc các gói có giá từ 6,99 USD đến 9,99 USD mỗi tháng.

Đây là ứng dụng mà Microsoft đã phát triển dành cho các thiết bị điện thoại. Nên Microsoft Office nhanh chóng trở thành ứng dụng tốt nhất trong trong số các ứng dụng văn phòng. Người dùng có thể tải xuống Microsoft Word, Excel và PowerPoint miễn phí. Hầu hết các chức năng trên ứng dụng đều giống như trên máy tính và hoàn toàn miễn phí.

7-ung-dung-van-phong-tot-nhat-cho dien-thoai-android-de-hoan-thanh-cong-viec-voh-3

Microsofts Office là ứng dụng được chính Microsoft phát triển cho nền tảng điện thoại di động.

Bạn sẽ có thể mở và lưu tệp, sử dụng hầu hết các công cụ chỉnh sửa nào trên ứng dụng này. Các tệp đó có thể được đồng bộ hóa với tài khoản của bạn qua OneDrive. Người dùng có thể đăng kí gói Office 365 để mở một số tính năng bổ sung. Tuy nhiên với những tác vụ đơn giản thì gói miễn phí đã đủ để sử dụng.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

5. OfficeSuite

Giá: Miễn phí hoặc các phiên bản nâng cấp với giá từ 19,99 USD đến 29,99 USD.

OfficeSuite đã được nhiều người yêu thích từ lâu. Ứng dụng đã thay đổi rất nhiều so với những ngày đầu. Hiện tại các nhà phát triển dường như đang chuyển đổi bộ ứng dụng thành ứng dụng gần gũi hơn với Google Drive hoặc Microsoft OneDrive.

7-ung-dung-van-phong-tot-nhat-cho dien-thoai-android-de-hoan-thanh-cong-viec-voh-4

Office Suite rất được yêu thích vì các thao tác dễ dàng sử dụng.

Hầu hết các tính năng cơ bản đều có sẵn trên phiên bản miễn phí. Với phiên bản trả phí sẽ cho phép người dùng quét PDF, gói phông chữ tương thích với Microsoft, trình kiểm tra chính tả và hỗ trợ tài liệu bổ sung. Đây là một trong những ứng dụng văn phòng được đánh giá tốt và cũng thuộc hàng đắt nhất. Phiên bản chuyên nghiệp có giá 19,99 USD trong khi phiên bản chuyên nghiệp cải tiến có giá 29,99 USD. Cả hai đều là tùy chọn thanh toán một lần, không phải thanh toán gia hạn theo tháng.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

6. Polaris Office

Giá: Miễn phí hoặc các gói nâng cấp có giá từ 3,99 USD đế 5,99 USD mỗi tháng.

Polaris Office rất giống OfficeSuite. Ứng dụng này có rất nhiều tính năng, bao gồm những tính năng cơ bản cùng với tính năng ghi chú, tìm kiếm tài liệu, tệp được mã hóa và hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau. Bao gồm cả các tài liệu PDF và Microsoft.

7-ung-dung-van-phong-tot-nhat-cho dien-thoai-android-de-hoan-thanh-cong-viec-voh-5

Polaris Office tiện sử dụng nhưng lại gặp vấn đề quá nhiều quảng cáo, dễ làm người dùng khó chịu.

Phiên bản miễn phí sử dụng tốt nhưng lại có quá nhiều quảng cáo, dễ gây khó chịu cho người dùng. Hoặc người dùng có thể đăng kí các gói nâng cấp có giá 3,99 USD và 5,99 USD mỗi tháng. Phiên bản nâng cấp sẽ cung cấp cho bạn các tính năng bổ sung như khả năng sử dụng ứng dụng trên ba thiết bị cùng với bộ nhớ đám mây bổ sung. Tuy nhiên phiên bản miễn phí vẫn phù hợp với những thứ đơn giản miễn là bạn không bận tâm đến các quảng cáo.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

7. Quip

Giá: Miễn phí

Quip là một ứng dụng mới ra mắt trong những năm gần đây. Đây cũng là một trong số ít những ứng dụng miễn phí. Ứng dụng này không có nhiều tính năng, nhưng đủ dùng. 

7-ung-dung-van-phong-tot-nhat-cho dien-thoai-android-de-hoan-thanh-cong-viec-voh-6

Quip là một ứng dụng mới nhưng tiện dụng, đặc biệt là tính năng trò chuyện với nhiều người trong khi chỉnh sửa tài liệu.

Điểm ấn tượng của Quip là khả năng cộng tác trên tài liệu với những người khác. Ứng dụng có dạng một cuộc trò chuyện mà bạn có thể sử dụng để nói chuyện với mọi người trong khi chỉnh sửa tài liệu. Người dùng cũng sẽ được hỗ trợ bảng tính, đồng bộ hóa thiết bị chéo, hỗ trợ ngoại tuyến, các tùy chọn xuất khác nhau và có hỗ trợ lưu trữ đám mây. Tuy là một ứng dụng mới nhưng Quip được đánh giá là dễ sử dụng và hỗ trợ công việc tốt.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Hiện nay không nhất thiết phải dùng máy tính mới có thể giải quyết được các tác vụ văn phòng. Với sự hỗ trợ của những ứng dụng văn phòng trên sẽ giúp việc theo dõi và quản lý công việc của bạn dễ dàng hơn.