MSB ra mắt ứng dụng tạo tài khoản thanh toán trực tuyến

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã chính thức triển khai giải pháp mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng điện thoại di động MSB mBank.

MSB mBank có đầy đủ các tính năng của một tài khoản thanh toán (chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, quét mã QR, …). Đây là thành quả của việc áp dụng phương thức định danh khách hàng điện tử (e-KYC - Electronic Know Your Customer) tự động toàn diện, cho phép khách hàng mở tài khoản thanh toán 100% trực tuyến và không cần đến điểm giao dịch của ngân hàng, tiết kiệm thời gian, công sức và tận hưởng nhiều ưu đãi…

MSB là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai mở tài khoản hoàn toàn trực tuyến thông qua ứng dụng Ngân hàng điện tử MSB mBank. Để mở tài khoản trực tuyến thành công, người dùng sẽ trải qua 2 bước xác thực.

Bước 1 là xác thực giấy tờ tùy thân, tự động nhận diện các thông tin trên Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân và nhận diện các dấu hiệu giả mạo. 

Bước 2 là xác thực khuôn mặt, tự động chụp các góc mặt, sau đó đối chiếu hình ảnh KH trên giấy tờ tùy thân với hình chụp.

 

MSB đã hợp tác cùng đối tác Trusting Social, công ty hàng đầu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực tài chính để xây dựng hệ thống phát hiện gian lận, thông tin không khớp, …, và sẽ dừng quy trình mở tài khoản, thông báo đến người dùng nếu phát hiện những dấu hiệu này. Toàn bộ thông tin của người dùng sẽ được mã hóa và bảo mật tuyệt đối trong quá trình giao dịch với Ngân hàng, đồng thời, hệ thống cũng ngăn chặn tuyệt đối các hành vi giả mạo giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch tài chính.

Nếu như trước đây, ngường dùng phải đến điểm giao dịch khi có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng thì nay, chỉ mất 01 phút để đăng ký tài khoản trực tuyến qua ứng dụng MSB mBank.

Bên cạnh đó, ứng dụng MSB mBank được nâng cấp với thiết kế giao diện hiện đại; giúp người dùng dễ dàng thực hiện nhiều loại giao dịch tài chính khác nhau chỉ với vài cú chạm: Chuyển khoản online hoàn toàn miễn phí, Gửi tiết kiệm trực tuyến với lãi suất tặng thêm đến 0,5%, Quét mã QR, Thanh toán hóa đơn, Quản lý lịch sử giao dịch, …

Việc MSB triển khai chính thức giải pháp mở tài khoản trực tuyến thông qua phương thức định danh điện tử e-KYC nằm trong chiến lược nâng cao trải nghiệm người dùng, số hóa toàn bộ quy trình từ đăng ký đến giao dịch tài khoản thanh toán.