Những ứng dụng dịch tiếng Trung tiện dụng cho điện thoại iOS và Android

Cùng với tiếng Anh, tiếng Trung cũng là một ngôn ngữ phổ biến và nhiều người theo học. Sau đây là những ứng dụng dịch tiếng Trung dễ sử dụng nhất cho điện thoại iOS và Android.

Thông thường các ứng dụng dịch tiếng Trung sẽ có bốn cách dịch. Bao gồm:

  • Dịch bằng cách bật micro của điện thoại để lắng nghe giọng nói, đoạn hội thoại.
  • Dịch bằng cách sao chép và dán đoạn văn, từ ngữ vào ứng dụng.
  • Chụp ảnh các tài liệu hoặc bất cứ thứ gì có tiếng Trung mà bạn muốn dịch.
  • Viết tay từ ngữ tiếng Trung trên màn hình cảm ứng điện thoại hoặc máy tính bảng.

Các ứng dụng sau đây gần như đều có đủ bốn cách dịch trên để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

1. Google Dịch

Google Dịch được xem ứng dụng dịch nhiều ngôn ngữ kinh điển, với khả năng dịch hơn 103 ngôn ngữ. Đây là công cụ dịch quá quen thuộc với nhiều người dùng với đầy đủ bốn cách dịch tiếng Trung.

nhung-ung-dung-dich-tieng-trung-tien-dung-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh
Giao diện chính của Google Dịch trên điện thoại.

Phía trên là hình ảnh giao diện dịch của Google Dịch trên thiết bị điện thoại. Người dùng có thể nhấn vào biểu tượng bút để viết tay từ ngữ tiếng Trung. Biểu tượng micro và “Cuộc trò chuyện” hỗ trợ bạn lắng nghe hội thoại và dịch thành chữ. Với “Máy ảnh” người dùng có thể trực tiếp chụp lại những văn bản hay chữ viết mà mình không hiểu để ứng dụng hỗ trợ dịch thành tiếng Việt. Người dùng cũng có thể sao chép một đoạn văn bản để dán vào ứng dụng này để được hỗ trợ dịch.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

2. Dịch tiếng Trung

Dịch tiếng Trung được xem là ứng dụng mà người học tiếng Trung nào cũng phải biết. Ứng dụng này đơn giản, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí trên hai nền tảng iOS và Android.

nhung-ung-dung-dich-tieng-trung-tien-dung-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-1
Dịch Tiếng Trung có giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Ứng dụng này bao gồm các tính năng lắng nghe hội thoại thông qua micro, dịch đoạn văn, từ ngữ và viết tay trên thiết bị. Ứng dụng này có thể đọc phát âm các câu tiếng Trung đang dịch để người dùng biết thêm cách phát âm, cải thiện khả năng nghe nói. Điểm cộng của Dịch tiếng Trung là ứng dụng miễn phí nhưng lại rất ít quảng cáo, không khiến người dùng khó chịu.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

3. Hanzii Dict

Hanzii Dict là một ứng dụng phù hợp với những bạn đang ôn thi HSK (chứng chỉ trìn độ Hán ngữ). Tuy nhiên điểm trừ của Hanzii chính là không miễn phí với những tính năng mở rộng. Người dùng phải trả mức phí gần 500.000 Đồng để mua gói Premium dùng vĩnh viễn.

nhung-ung-dung-dich-tieng-trung-tien-dung-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-2
Hanzii Dict là úng dụng phù hợp với những bạn đang học ôn thi chứng chỉ HSK.

Khả năng dịch và từ điển của Hanzii đều rất đầy đủ và chi tiết từ từ vựng, Hán tự, mẫu câu đến ngữ pháp. Ứng dụng này còn có gần 30 đề thi trên mỗi cấp độ HSK, từ cấp độ 1 đến 6 cho người luyện thi có thể thử khả năng của mình. Tuy nhiên mỗi cấp độ chỉ có 2 bài test là miễn phí.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

4. Từ điển Trung Việt

Từ điển Trung Việt là ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên hai hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng này mang tới khả năng dịch nhanh cho người dùng. Ứng dụng có thể dễ dàng dịch từ những từ đơn giản đến một đoạn văn dài, người dùng chỉ cần sao chép rồi sau đó dán vào ô nhập của ứng dụng là được.

nhung-ung-dung-dich-tieng-trung-tien-dung-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-3
Từ điển Trung Việt là ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên hai hệ điều hành iOS và Android.

Ngoài ra Từ điển Trung Việt cũng nhận diện giọng nói của người dùng, sau đó lựa chọn dịch sang Tiếng Trung hoặc Tiếng Việt, tùy theo nhu cầu của người học. Ứng dụng cũng sẽ ghi nhớ lịch sử những lần sử dụng để người dùng dễ dàng tìm lại thông tin đã dịch trước đó.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

5. Việt Trung Dịch

Ứng dụng được rất nhiều người đề xuất sử dụng trên hệ điều iOS, đây là ứng dụng được thiết kế riêng cho hệ điều hành này. Cũng như các ứng dụng dịch tiếng Trung bên trên, Việt Trung Dịch sẽ giúp bạn tra cứu từ ngữ 2 chiều với cả Tiếng Trung phồn thể và Tiếng Trung giản thể.

nhung-ung-dung-dich-tieng-trung-tien-dung-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-4
Ứng dụng Việt Trung Dịch là ứng dụng được phát triển riêng cho hệ điều hành iOS.

Ứng dụng này dịch khá nhanh và có thể hỗ trợ dịch cả từ ngữ, dịch cả câu trong tài liệu. Lịch sử sử dụng ứng dụng cũng sẽ được lưu lại cho những lần sử dụng tiếp theo.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.