Top 6 app chỉnh màu ảnh đẹp cho điện thoại iOS và Android

Hiện nay có rất nhiều công cụ chỉnh ảnh, tạo hiệu ứng chuyên nghiệp hỗ trợ rất nhiều cho người dùng. Hãy cùng tham khảo những app chỉnh màu ảnh đẹp dành cho điện thoại iOS và Android sau này nhé.

1. Lightroom CC

Lightroom CC là một ứng dụng được phát triển bởi nhà phát triển phần mềm đồ họa nổi tiếng Adobe. Ứng dụng này được xem là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp không thua kém những phần mềm trên máy tính.

top-6-app-chinh-mau-anh-dep-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh
Lightroom CC có nhiều tính năng nổi bật trong việc chỉnh màu ảnh.

Lightroom CC có những tính năng nổi bật trong việc hỗ trợ chỉnh màu ảnh như chỉnh độ sáng, chỉnh màu sắc, độ tương phản, độ bão hòa và các bộ lọc màu để người dùng có thể tạo nên những bức ảnh mang màu sắc cá tính riêng của mình. Điểm nổi bật của ứng dụng này là bạn có thể copy lại những thông số đã chỉnh trên một bức ảnh đã chỉnh và dán sang những bức ảnh khác mà không cần mất thời gian chỉnh lại từ đầu. Đây là một app chỉnh màu ảnh đẹp mà người dùng không thể bỏ qua.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng Lightroom CC tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng Lightroom CC tại ĐÂY.

2. Foodie

Foodie là một ứng dụng miễn phí rất được yêu thích trên cả hai nền tảng iOS và Android. Tuy mục đích ban đầu của các nhà phát triển app Foodie là giúp chỉnh màu các món ăn. Nhưng nhiều phản hồi cho thấy ứng dụng này chỉnh ảnh phong cảnh, chân dung, selfie cũng vẫn lên màu khá đẹp.

top-6-app-chinh-mau-anh-dep-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-1
Với những bạn yêu thích việc chỉnh ảnh thức ăn thì Foodie là ứng dụng không thể bỏ qua.

Ứng dụng này có hơn 30 bộ lọc có sẵn như Ngon tuyệt, Ngọt ngào, Tươi ngon, BBQ… cho riêng việc chỉnh màu cho đồ ăn. Ngoài ra vẫn có thêm một số bộ lọc màu sẵn cho việc selfie, chụp trong phòng và ngoại cảnh. Người dùng nên chụp ảnh bằng camera thường rồi sau đó dùng Foodie để chỉnh ảnh để có nhiều tấm ảnh đồ ăn hấp dẫn hơn.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng Foodie tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng Foodie tại ĐÂY.

3. VSCO

VSCO là ứng dụng chỉnh sửa ảnh rất nổi tiếng và được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Thậm chí còn có một số group chia sẻ công thức chỉnh màu hoạt động trên nhiều mạng xã hội. Tuy nhiên để có thể sử dụng được nhiều bộ lọc màu của VSCO thì người dùng phải đăng ký thành viên có trả phí trên ứng dụng này. Tuy nhiên người dùng vẫn có thể tự tạo nên công thức riêng cho mình vì VSCO cung cấp rất đầy đủ các trình chỉnh ảnh như tương phản, bão hòa, các hiệu ứng analog…

top-6-app-chinh-mau-anh-dep-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-2
VSCO là ứng dụng rất được yêu thích và sử dụng nhiều tại Việt Nam.

VSCO sở hữu giao diện rất dễ sử dụng, đặc biệt là có riêng cho mình một mạng xã hội VC trên chính ứng dụng để tất cả người dùng có thể chia sẻ hình ảnh của mình. Ngoài ra VSCO còn có một thư viện hình riêng để bạn có thể lưu giữ những ảnh đã chỉnh sửa trên ứng dụng này.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng VSCO tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng VSCO tại ĐÂY.

4. Snapseed

Snapseed là một app chỉnh màu ảnh đẹp được Google phát triển, ứng dụng này có thể giúp bạn tạo ra một tấm ảnh mang tính chuyên nghiệp không kém gì của nhiếp ảnh gia. Ứng dụng này cung cấp đến 29 công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như Đồ thị màu, Cân bằng, Tương phản, HDR Scape..

top-6-app-chinh-mau-anh-dep-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-3
Snapseed là một ứng dụng được chính Google phát triển.

Snapseed được đánh giá là ứng dụng chỉnh sửa ảnh toàn diện nhất hiện nay về phần chính là cảnh vật và chân dung. Ngoài chỉnh ảnh tổng thể Snapseed còn có thể chỉnh chi tiết từng vùng chọn nhỏ hơn trong ảnh với chức năng chọn lọc vùng và bút vẽ. Ở tính năng Double Exposure người dùng có thể chồng 2 ảnh bất kì lên nhau, sau đó tùy chỉnh lại các mục như ánh sáng, độ mờ và giả lập màu để có được một tấm ảnh mới ưng ý. Ngoài ra Snapseed  còn hỗ trợ chỉnh hình ảnh file raw và xuất ra hình ảnh với độ phân giải cao.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng Snapseed tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng Snapseed tại ĐÂY.

5. PicsArt

PicsArt là một ứng dụng nổi bật chuyên về mục chỉnh sửa và tạo hiệu ứng sáng tạo cho ảnh. Kèm theo đó ứng dụng này cũng có những bộ lọc màu tuyệt đẹp để hỗ trợ cho người dùng chỉnh màu ảnh đẹp. 

top-6-app-chinh-mau-anh-dep-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-4
PicsArt nổi bật với rất nhiều hiệu ứng đặc biệt để ứng dụng vào hình ảnh.

Điều đặc biệt của PicsArt là có rất nhiều hiệu ứng đặc biệt để lens màu và phối hợp nhiều khung cảnh khác nhau. Điều này mở ra sự sáng tạo vô biên về cách chỉnh màu đẹp cho những bạn yêu thích việc chỉnh hình ảnh. Tuy nhiên để có thể sử dụng nhiều hiệu ứng đặc biệt bạn cần phải trả phí sau 7 ngày dùng thử phiên bản thử của PicsArt. Ngoài ra PicsArt cũng có một mục mạng xã hội trên chính ứng dụng để người dùng có thể chia sẻ thiết kế của mình cũng như xem các thiết kế của người dùng khác.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng PicsArt tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng PicsArt tại ĐÂY.

6. Analog Film

Analog Film tuy là một ứng dụng được phát triển sau nhưng được đánh giá đang là xu hướng hiện nay. Khái niệm của Analog Film người dùng có thể hiểu là ứng dụng sẽ cho bạn hiệu ứng như được chụp ra từ máy cơ với những tông màu mờ ảo hoài cổ. Tuy là một ứng dụng phải trả phí để được sử dụng nhiều bộ lọc màu nhưng Analog vẫn được rất nhiều ủng hộ và lọt top những ứng dụng chụp ảnh được tải về nhiều nhất của cả hai hệ điều hành iOS và Android.

top-6-app-chinh-mau-anh-dep-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-5
Analog Film phát triển thêm rất nhiều nhánh nhỏ cho từng phong cách khác nhau.

Sau này nhà phát hành Analog Film còn cho ra mắt thêm rất nhiều app thuộc nhánh nhỏ mang từng phong cách khác nhau. Như Analog Tokyo cho gu ảnh nhẹ nhàng, nên thơ. Analog London phù hợp cho những bạn thích tông màu lạnh và chụp những khung ảnh có nền màu tối, nâu sẫm. Analog Jeju thì lại phù hợp cho những khung cảnh thiên nhiên, rừng cây, núi…

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng Analog Film tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng Analog Film.

Hi vọng với những app chỉnh màu ảnh đẹp kể trên người dùng có thể tìm được cho mình một ứng dụng phù hợp để tạo được những tấm ảnh mang màu sắc phong cách riêng.