Top 6 ứng dụng lưu trữ hình ảnh an toàn nhất cho điện thoại iOS và Android

Bạn là người yêu thích chụp ảnh nhưng điện thoại không thể chứa hết số ảnh đó? Vậy hãy tham khảo những ứng dụng lưu trữ hình ảnh an toàn sau đây để hỗ trợ giải phóng cho dung lượng bộ nhớ của bạn nhé.

1. Google Drive

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ và đồng bộ thông tin được Google phát triển. Không chỉ hình ảnh mà người dùng có thể lưu trữ rất nhiều tập tin khác như tài liệu, văn bản, bảng tính… Điểm nổi bật của những ứng dụng này là người dùng có thể truy cập từ nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng hay máy tính để tiện kiểm soát hay sử dụng dữ liệu đã tải lên trước đó.

top-6-ung-dung-luu-tru-hinh-anh-an-toan-nhat-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh
Google Drive là ứng dụng được rất nhiều sử dụng vì tính tiện dụng và liên kết của mình.

Với mỗi tài khoản Google Drive người dùng sẽ có 15GB dung lượng miễn phí để sử dụng. Bạn có thể trả thêm phí theo tháng để nâng cấp lên các gói dung lượng cao hơn. Tính năng nổi bật của Google Drive là có thể gửi trực tiếp nhưng tệp tin lớn mà Gmail không có phép. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, có trên hai hệ điều hành iOS và Android.

Người dùng iOS có thể tải xuống Google Drive tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống Google Drive tại ĐÂY.

Cách tải hình ảnh lên ứng dụng lưu trữ hình ảnh an toàn

Gần như các cách sử dụng các ứng dụng lưu trữ hình ảnh đều như nhau. Sau đây sẽ là các bước bạn tải ảnh lên ứng dụng Google Drive:

Bước 1: Mở ứng dụng Google Drive trên thiết bị và đăng nhập tài khoản Gmail.

Người dùng có thể tìm hiểu thêm về Google Drive tại ĐÂY.

Sau đó chọn dấu "+" ở góc phải dưới màn hình để tiến hành chọn hình ảnh tải lên. Sau đó ứng dụng sẽ hiện lên các mục cho bạn lựa chọn loại tập tin bạn muốn tải lên từ thư mục, hình ảnh đến các tệp văn bản, bảng tính. Chúng ta sẽ chọn "Tải lên" để có thể tải hình ảnh lên.

Bước 2: Sau đó bạn chọn "Ảnh và video" để mở album ảnh trên điện thoại mình và chọn hình ảnh mình muốn tải lên.

Bước 3: Sau đó ứng dụng sẽ tiến hành tải hình ảnh của bạn lên. Sau này bạn chỉ cần vào tài khoản Google Drive của mình để tìm hoặc tải lại hình ảnh này khi cần sử dụng đến.

2. Box

Box được đánh giá là ứng dụng lưu trữ hình ảnh và dữ liệu phù hợp cho doanh nghiệp vì tính năng bảo mật cực cao của mình. Với người dùng iOS thì dung lượng miễn phí họ nhận được trên Box là 10GB, với Android thì chỉ ở mức 5GB.

top-6-ung-dung-luu-tru-hinh-anh-an-toan-nhat-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-1
Box cũng là một ứng dụng có hỗ trợ dung lượng lưu trữ miễn phí cao.

Box cũng như các ứng dụng lưu trữ trực tuyến khác, sẽ có tính năng đồng bộ hóa dữ liệu từ máy tính và điện thoại với nhau. Ngoài ra việc chia sẻ dữ liệu cho bạn bè và chia sẻ lên các trang mạng xã hội cũng rất dễ dàng.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng Box tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng Box tại ĐÂY.

3. OneDrive

OneDrive là một dịch vụ lưu trữ đám mây của hãng Microsoft. Ứng dụng này cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh cũng như các tập tin quan trọng, người dùng cũng có thể truy cập chúng ở bất cứ nơi đâu. Trước tiên OneDrive có tên là SkyDriver, sau đó Microsoft cũng đổi tên SkyDriver thành Onedrive.

top-6-ung-dung-luu-tru-hinh-anh-an-toan-nhat-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-2
OneDrive là một ứng dụng lưu trữ được Microsoft phát triển.

Ứng dụng này hiện tại đã có mặt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS. Vì thuộc Microsoft nên OneDrive cung cấp các công cụ chỉnh sửa cơ bản và thông dụng trong các thao tác soạn văn bản cũng như bảng tính.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng OneDrive tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể xuống ứng dụng OneDrive tại ĐÂY.

4. Dropbox

Dropbox là một ứng dụng lưu trữ hình ảnh an toàn. Ứng dụng giúp đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị từ điện thoại, máy tính bảng đến máy tính khi có kết nối mạng. Với Dropbox người dùng không chỉ có thể lưu giữ ảnh mà còn có video, tài liệu.

top-6-ung-dung-luu-tru-hinh-anh-an-toan-nhat-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-3
Dropbox được đánh giá là rất an toàn, có thể tránh được các lỗi phần cứng vì virus.

Ứng dụng này cũng được đánh giá là rất an toàn khi có thể tránh được các lỗi từ phần cứng vì virus. Khi đăng kí tài khoản miễn phí trên Dropbox người dùng sẽ được cung cấp 2GB để chứa các dữ liệu hoàn toàn miễn phí.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng Dropbox tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng Dropbox tại ĐÂY.

5. Google Photos

Google Photos là một công cụ lưu trữ hình ảnh, video được ra mắt vào 2015. Đây là nền tảng dữ liệu rất được người dùng Android tin dùng, mặc dù nó cả trên cả hai hệ điều hành. Người dùng có thể tạo tài khoản trên Google Photos bằng chính Gmail của mình, sau đó tải lên những hình ảnh cũng như video mà bản thân muốn lưu trữ.

top-6-ung-dung-luu-tru-hinh-anh-an-toan-nhat-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-4
Google Photos nổi bật vì có dung lượng lưu trữ không giới hạn.

Điểm công của Google Photos là dung lượng lưu trữ không giới hạn. Tuy nhiên cũng kèm nhược điểm là hình ảnh của bạn không được quá 16MB, nếu không ứng dụng này sẽ tự động giảm độ phân giải của hình ảnh xuống cho phù hợp. Cũng như các video cũng sẽ bị giới hạn ở độ phân giải 1080.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng Google Photos tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng Google Photos tại ĐÂY.

6. Flickr

Flickr vừa là một ứng dụng lưu trữ hình ảnh vừa là một mạng xã hội để người dùng có thể chia sẻ hình ảnh đẹp của mình. Ngoài ra ứng dụng này còn cho phép người dùng tìm kiếm và phân loại hình ảnh theo từ khóa và chủ đề.

top-6-ung-dung-luu-tru-hinh-anh-an-toan-nhat-cho-dien-thoai-ios-va-android-voh-5
Ngoài lưu trữ hình ảnh, tính nghệ thuật của Flickr được đánh giá khá cao.

Ngoài chức năng là một ứng dụng lưu trữ hình ảnh thì Flickr rất được nhiều người yêu thích vì tính nghệ thuật của hình ảnh được chia trên trang mạng xã hội của ứng dụng.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng Flickr tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng Flickr tại ĐÂY.

Hi vọng những ứng dụng gợi ý trên có thể giúp người dùng tìm được một ứng dụng thích hợp với nhu cầu lưu trữ hình ảnh an toàn cho riêng mình.