Top ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất cho các tài khoản trực tuyến

Trình quản lý mật khẩu là điều cần thiết để bảo vệ thiết bị khỏi việc bị tấn công bởi nhiều ứng dụng xấu. Sau đây là những ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất cho các tài khoản trực tuyến của bạn.

1. Trình quản lý mật khẩu là gì?

Bởi vì những ảnh hưởng của dịch bệnh trong năm nay mà việc làm việc từ xa đã trở thành thói quen. Điều đó có nghĩa là việc bảo mật các tài khoản trực tuyến của bạn bằng mật khẩu mạnh là quan trọng hơn bao giờ hết. Nhưng việc sử dụng lặp đi lặp lại cùng một mật khẩu cũ rất nguy hiểm và việc cố gắng ghi nhớ hàng chục mật khẩu có thể là một thách thức.

Nếu bạn thấy mình liên tục bị khóa tài khoản trực tuyến này hay tài khoản khác vì bạn cố gắng đăng nhập nhiều lần không đúng mật khẩu. Thì đã đến lúc cân nhắc một trình quản lý mật khẩu để giúp bạn giám sát và xử lý liên tục tất cả thông tin đăng nhập của mình. Trình quản lý mật khẩu cũng rất tiện lợi cho việc tự động điền biểu mẫu và đồng bộ hóa dữ liệu của bạn trên PC Windows và Mac, iPhone, iPad, điện thoại Android,...

top-ung-dung-quan-ly-mat-khau-tot-nhat-cho-tai-khoan-truc-tuyen-voh
Việc sử dụng các trình quản lý mật khẩu sẽ giúp việc bảo mật thông tin cá nhân của bạn tốt hơn.

Trình quản lý mật khẩu về cơ bản là những thông số kỹ thuật được mã hóa lưu trữ thông tin đăng nhập bằng mật khẩu an toàn mà bạn sử dụng để truy cập các ứng dụng và tài khoản trên thiết bị di động, trang web và các dịch vụ khác của mình. Ngoài việc giữ an toàn cho danh tính, thông tin đăng nhập và dữ liệu nhạy cảm của bạn, trình quản lý mật khẩu tốt nhất còn có trình tạo mật khẩu để tạo mật khẩu mạnh, duy nhất và đảm bảo bạn không sử dụng cùng một mật khẩu ở nhiều nơi.

Để bắt đầu, ứng dụng sẽ ghi lại tên người dùng và mật khẩu bạn sử dụng khi bạn đăng nhập lần đầu vào một trang web hoặc dịch vụ. Sau đó vào lần tiếp theo bạn truy cập trang web, nó sẽ tự động điền biểu mẫu với thông tin đăng nhập người dùng được lưu trữ của bạn. Đối với những trang web và dịch vụ không cho phép tự động điền, ứng dụng sẽ cho phép bạn sao chép mật khẩu để dán vào trường mật khẩu.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách cài mật khẩu bảo vệ thư mục và tập tin trên PC Windows tại ĐÂY.

2. Trình quản lý mật khẩu miễn phí tốt nhất - LastPass

Điểm nổi bật của trình quản lý này là có cung cấp phiên bản miễn phí. Tương thích với nhiều hệ điều hành từ máy tính, máy tính bảng đến điện thoại như Windows, MacOS, Linux, Android, iPhone và iPad. Người dùng có thể mở trình quản lý này bằng các trình duyệt như Chrome, Firefox, Safari, Internet Explorer, Edge và Opera.

top-ung-dung-quan-ly-mat-khau-tot-nhat-cho-tai-khoan-truc-tuyen-voh-1
LastPass đang là trình quản lý mật khẩu miễn phí tốt nhất trên cả hai hệ điều hành hiện nay.

Phiên bản miễn phí của LastPass nổi bật là trình quản lý mật khẩu tốt nhất. Ứng dụng này sẽ cung cấp cho bạn khả năng lưu trữ mật khẩu, thông tin đăng nhập của người dùng và thông tin xác thực và đồng bộ hóa tất cả chúng ở bất cứ đâu bạn muốn trên các thiết bị di động và trình duyệt. Bạn cũng có thể chia sẻ mục đăng nhập với người khác.

Với 36 USD, bạn có thể mua phiên bản Premium một năm. Lúc này bạn có thể chia sẻ mật khẩu, thông tin đăng nhập, tư cách thành viên và các mục khác với gia đình và bạn bè đáng tin cậy, sử dụng xác thực đa yếu tố thông qua YubiKey và nhận 1GB bộ nhớ được mã hóa.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

3. Trình quản lý mật khẩu có phí tốt nhất - 1Password

Phí cơ bản: 35,88 USD/năm

Hoạt động với: Windows, MacOS, Linux, Chrome OS, Android, iPhone và iPad. Tiện ích mở rộng trình duyệt cho Chrome, Firefox, Safari, Edge và Opera.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng quản lý mật khẩu đáng tin cậy để giữ thông tin đăng nhập của bạn được riêng tư và an toàn. 1Password là trình quản lý mật khẩu tốt nhất cho tác vụ, cho phép bạn truy cập vào tài khoản và dịch vụ của mình bằng một mật khẩu chính. Nó có sẵn cho tất cả các nền tảng thiết bị chính.

top-ung-dung-quan-ly-mat-khau-tot-nhat-cho-tai-khoan-truc-tuyen-voh-2
Nếu bạn đang tìm một trình quản lý mật khẩu đáng tin cậy hơn và sẵn sàng trả phí thì 1Password chính là sự lựa chọn thích hợp.

Trình quản lý mật khẩu được thiết kế độc đáo này không có phiên bản miễn phí, nhưng bạn có thể dùng thử trong 14 ngày trước khi đăng ký. Gói đăng kí 36 USD một năm và đi kèm với 1GB bộ nhớ tài liệu và xác thực hai yếu tố tùy chọn thông qua Yubikey để tăng cường bảo mật. Trên máy Mac, bạn có thể sử dụng Touch ID để mở khóa 1Password và trên thiết bị iOS, bạn cũng có thể sử dụng Face ID.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

4. Các tùy chọn miễn phí và trả phí khác đáng xem xét

Cả LastPass và 1Password đều là những ứng dụng bảo mật mật khẩu chắc chắn, giá cả phải chăng. Đây cũng là hai trình quản lý mật khẩu được sử dụng rất nhiều. Nhưng nếu bạn thấy cả hai trình quản lý mật khẩu này chưa phù hợp thì có thể xem xét một số ứng dụng sau đây. Tất cả đều có phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí.

4.1. Bitwarden

Phí: Cung cấp phiên bản miễn phí và gói trả phí 10 USD/năm.

Hoạt động với: Windows, MacOS, Linux, Android, iPhone và iPad. Tiện ích mở rộng trình duyệt cho Chrome, Firefox, Safari, Edge, Opera, Vivaldi, Brave và Tor.

top-ung-dung-quan-ly-mat-khau-tot-nhat-cho-tai-khoan-truc-tuyen-voh-3
Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng quản lý thông tin đăng thì Bitwarden là sự lựa chọn tốt nhất.

Bitwarden là một trình quản lý mật khẩu phần mềm mã hóa nguồn mở. Bạn có thể dễ tạo, lưu trữ và tự động điền mật khẩu của bạn trên các thiết bị và trình duyệt phổ biến. Nếu tất cả những gì bạn đang tìm kiếm là một dịch vụ để quản lý thông tin đăng nhập của mình, thì thật khó để vượt qua Bitwarden. Thêm vào đó, nó có tính năng chia sẻ mật khẩu để bạn có thể chia sẻ tất cả thông tin đăng nhập của mình với người khác. Với 10 USD tiền phí trên một năm, bạn có thể thêm 1GB dung lượng lưu trữ tệp được mã hóa.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng tại ĐÂY.

4.2. Dashlane

Phí: Cung cấp phiên bản miễn phí có giới hạn (50 mật khẩu trên một thiết bị) hoặc gói Premium 59,88 USD/năm.

Hoạt động với: Windows, MacOS, Android, iPhone và iPad. Tiện ích mở rộng trình duyệt cho Chrome, Firefox, Safari, Internet Explorer, Edge và Opera.

top-ung-dung-quan-ly-mat-khau-tot-nhat-cho-tai-khoan-truc-tuyen-voh-4
Dashlane là ứng dụng rất dễ sử dụng và đơn giản để lưu trữ thông tin đăng nhập và mật khẩu.

Dashlane sử dụng rất đơn giản và an toàn để quản lý mật khẩu của bạn và lưu trữ các thông tin đăng nhập khác. Tuy nhiên ứng dụng Dashlane chỉ miễn phí giới hạn 50 mật khẩu trên thiết bị của bạn. Nếu muốn có thêm nhiều tính năng như 1Password và LastPass bạn phải đăng ký gói Premium 60 USD. Nếu bạn đăng ký hàng năm Premium Plus có giá 120 USD thì sẽ bổ sung thêm tính năng giám sát tín dụng và trộm ID.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

4.3. Keeper

Phí: Cung cấp phiên bản miễn phí có giới hạn (mật khẩu không giới hạn trên một thiết bị) và gói Premium 34,99 USD/năm.

Hoạt động với: Windows, MacOS, Linux, Android, iPhone và iPad. Tiện ích mở rộng trình duyệt cho Chrome, Firefox, Safari, Internet Explorer, Edge và Opera.

top-ung-dung-quan-ly-mat-khau-tot-nhat-cho-tai-khoan-truc-tuyen-voh-5
Keeper cũng là một sự lựa chọn tốt để quản lý mật khẩu an toàn của người dùng.

Keeper là một trình quản lý mật khẩu an toàn khác giúp bạn quản lý thông tin đăng nhập trên các thiết bị Windows, MacOS, Android và iOS. Phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn mật khẩu không giới hạn trên một thiết bị. Phiên bản nâng cấp có giá 35 USD một năm và cho phép bạn đồng bộ hóa mật khẩu trên nhiều thiết bị. Với mức phí 45 USD một năm, bạn có thể nhận được 10GB dung lượng lưu trữ tệp an toàn.

Người dùng iOS có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.

Người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng này tại ĐÂY.