Tìm hiểu phương pháp xác định và tăng kích thước dương vật

(VOH) - Kích thước dương vật sẽ thay đổi nhiều nhất vào độ tuổi dậy thì. Sự biến đổi này do yếu tố nào tác động và sẽ diễn ra trong bao lâu?

“Cậu nhỏ” ở nam giới hầu hết có kích thước trung bình không quá chênh lệch nhau, phát triển mạnh trong khoảng thời gian dậy thì, sau đó tạm ngưng rồi tiếp tục phát triển tới khi đạt chuẩn. 

1. Xác định kích thước dương vật 

“Đấng mày râu” thường băn khoăn kích thước “cậu bé” đạt tới chỉ số nào thì tốt và cách để xác định chỉ số ấy. Trên thực tế, kích thước này sẽ biến đổi khác nhau giữa trạng thái bình thường và cương cứng. 

1.1. Kích thước dương vật bình thường

Cấu tạo của dương vật không chỉ nằm ở phía ngoài mà một phần còn nằm trong khoang bụng. Khi ở trạng thái bình thường, theo các chuyên gia nam khoa, “cậu nhỏ” sẽ đạt chiều dài khoảng 3.6 inch (khoảng 9cm). Xét về chu vi, con số được tính toán là 3.2 inch (khoảng 8.3cm).

1.2. Kích thước dương vật khi cương cứng

Khi chuyển sang trạng thái cương cứng, kích thước của “cậu bé” cũng sẽ biến đổi. Nếu hoạt động sinh lý này diễn ra bình thường, chiều dài có thể tăng lên 5.7 inch (tức 14.25cm) và chu vi lúc này sẽ đạt khoảng 3.9 inch (khoảng 9.7cm).

1.3. Cách xác định kích thước dương vật

tim-hieu-phuong-phap-xac-dinh-va-tang-kich-thuoc-duong-vat-voh-0
Nên xác định kích thước ở trạng thái cương dương (Nguồn: Internet)

Để có thể biết chính xác kích thước, các biện pháp đo nên được thực hiện ở trạng thái cương dương. 

Nam giới có thể sử dụng các dụng cụ đo phổ biến như thước dây để xác định kích thước. Chiều dài giới hạn từ gốc là nơi tiếp giáp với xương mu cho đến đỉnh là phần đầu tròn cuối của “cậu nhỏ”. 

2. Làm sao để tăng kích thước dương vật?

Kích thước khiêm tốn của “cậu nhỏ” có thể khiến nam giới cảm thấy thiếu tự tin và không thoải mái. Để có thể giảm bớt lo lắng về vấn đề này, cùng tìm hiểu rõ hơn về yếu tố tác động tới kích thước và cách tăng chỉ số này theo mong muốn. 

2.1. Các yếu tố ảnh hưởng tới kích thước dương vật

Dương vật là một bộ quan trọng của cơ quan sinh sản ở nam giới, sự phát triển và thay đổi kích thước của bộ phận này sẽ do một số yếu tố sau đây gây nên: 

Di truyền

Yếu tố di truyền như chủng tộc sẽ ảnh hưởng tới kích thước của “cậu nhỏ”. Theo nhiều phân tích y khoa, ở châu Phi, chiều dài trung bình khá lớn là 16cm, còn ở một số nước châu Á, kích thước này của nam giới khá nhỏ, khoảng 10cm. 

Lượng hormone testosterone

Lượng hormone testosterone là yếu tố tiên quyết, tác động lớn tới sự phát triển của “anh bạn nhỏ” vào giai đoạn dậy thì từ 10-14 tuổi. Bên cạnh đó, sau 40 tuổi, khi nồng độ hormone này giảm xuống ở nam giới, dương vật ngắn lại và có thể xảy ra hiện tượng rối loạn cương dương. 

Xem thêm: Những dấu hiệu cảnh báo sự suy giảm nội tiết tố nam đã xuất hiện

Một số tác nhân khác

Ngoài hai yếu tố ảnh hưởng được nêu trên, một số tác nhân sau đây nam giới cũng cần lưu tâm:

  • Thời tiết: Sự thay đổi nhiệt độ, thời tiết bên ngoài có thể làm biến dạng và thay đổi kích thước “cậu bé”. 
  • Tuần hoàn máu: Hệ thống tĩnh mạch và động mạch ở “cậu nhỏ” tương đối phức tạp, nếu quá trình vận chuyển máu ở đây bị gián đoạn, hoạt động cương dương diễn ra không đúng mức sẽ gây ảnh hưởng tới kích thước, độ đàn hồi bình thường của dương vật. 

2.2. Phương pháp tăng kích thước dương vật 

Để tăng kích thước “cậu bé”, nam giới có thể tham khảo một số phương pháp sau đây:

Cân bằng chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống lành mạnh và giàu dưỡng chất góp phần không nhỏ trong việc cải thiện kích thước dương vật. Nam giới nên cân nhắc bổ sung thêm các thực phẩm được gợi ý dưới đây:

  • Hàu: Đây là loại thực phẩm nam giới nên tăng cường ăn bởi hàu là nguồn cung cấp kẽm và dưỡng chất L-arginine dồi dào, hỗ trợ lưu thông máu ở các cơ quan sinh sản. 
  • Hành tây: Hành tây được biết đến là chất xúc tác để sản xuất hormone testosterone trong máu – yếu tố quyết định đến sự tăng trưởng của “cậu nhỏ”. Bên cạnh đó, testosterone còn giúp sản sinh ra những tinh trùng khỏe mạnh ở nam giới. 
  • Chuối: Một lượng lớn kali trong chuối sẽ tham gia vào quá trình tăng trưởng của “cậu bé”, hạn chế khả năng suất tinh sớm và duy trì cơ quan sinh sản luôn ở trạng thái khỏe mạnh. 
  • Lựu: Chất dinh dưỡng trong lựu sẽ kích thích khả năng hoạt động của hormone serotonin, nhằm giảm căng thẳng và lo âu, từ đó tăng cường sản sinh thêm testosterone.

Xem thêm: 20 thực phẩm tốt cho tinh trùng nam giới nhất định phải biết

Tập luyện thể dục thể thao 

Rèn luyện thói quen tập thể dục thể thao sẽ đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, nam giới có thể thực hiện các bài tập: 

  • Kegel: Đây là bài tập thiết kế tập trung vào vùng cơ sàn chậu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về dương vật cũng như các biến chứng nguy hiểm ở tuyến tiền liệt. 
  • Đi bộ: Vận động nhẹ nhàng, đều đặn mỗi ngày sẽ cải thiện khả năng tuần hoàn máu của của cơ quan sinh sản. Máu lưu thông dễ dàng ở “cậu nhỏ” sẽ hạn chế tình trạng rối loạn cương dương xảy ra. 
  • Yoga: Thời gian thực hiện các bài tập yoga sẽ giúp nam giới giải tỏa căng thẳng, tâm trí thư thái sẽ góp phần tăng nồng độ testosterone tới mức cần thiết. 
tim-hieu-phuong-phap-xac-dinh-va-tang-kich-thuoc-duong-vat-voh-1
Tăng cường tập thể thao để giảm nguy cơ mắc bệnh (Nguồn: Internet) 

Không sử dụng chất kích thích 

Đa số nam giới thường sử dụng khá nhiều rượu, bia, thuốc lá, tuy nhiên đây là thói quen không tốt và cần khắc phục. Chất kích thích trong các sản phẩm này sẽ gây ức chế quá trình sản sinh testosterone, hình thành những bệnh lý nguy hiểm và khó kiểm soát. 

Xem thêm: Viêm đường tiết niệu ở nam giới và những bệnh lý nguy hiểm kèm theo

Tiến hành phẫu thuật 

Hiện nay, tại các cơ sở y tế chuyên khoa, có 3 phương pháp phẫu thuật để tăng kích thước “cậu nhỏ:

  • Phương pháp kéo dài dây chằng
  • Phương pháp hút mỡ thừa xung quanh dương vật 
  • Phương pháp ghép da bao quanh dương vật

Tuy nhiên, các phẫu thuật can thiệp này chỉ được tiến hành sau khi đã thăm khám, chẩn đoán kĩ càng, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và chức năng của cơ quan sinh sản.

Kích thước dương vật sẽ không gây ảnh hưởng xấu tới các hoạt động sinh lý bình thường ở nam giới, tuy nhiên nếu bạn muốn thay đổi chỉ số này hãy đảm bảo đó là những phương pháp an toàn, không để lại di chứng nguy hiểm với sức khỏe. 

🔴 Theo dõi chương trình Bí mật nam giới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn về các vấn đề nam khoa vào lúc 22h00 - 23h00 thứ 3 hàng tuần trên kênh FM 95.6 MHz và FM 90 MHz Hà Nội.

Radio VOH: radio.voh.com.vn/bi-mat-nam-gioi-797.html

Youtube: youtube.com/c/BiMatNamGioiVOH

Fanpage Facebook: fb.com/BiMatNamGioi.VOH

Group thảo luận kín: fb.com/groups/BiMatNamGioi

Form đặt câu hỏi ẩn danh cho bác sĩ: bit.ly/bmngvoh