Tinh trùng loãng nên ăn gì để tăng khả năng đậu thai?

(VOH) – Có rất nhiều cách giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh trùng, trong đó cách đơn giản nhất chính là thay đổi chế độ ăn uống. Vậy nam giới bị tinh trùng loãng nên ăn gì?

Tinh trùng loãng là một trong những tình trạng bất thường, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái mạnh. Nhận biết và điều trị sớm tình trạng tinh trùng loãng là điều nam giới cần quan tâm. Cùng với đó là việc lập kết hoạch ăn uống hợp lý để tinh trùng đặc lại.

1. Tinh trùng loãng nên ăn gì?

Thực tế, có rất nhiều cách giúp bạn cải thiện sức khỏe của “tinh binh”, một trong những cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện là xây dựng một chế độ ăn tốt và có lợi cho tinh trùng.

tinh-trung-loang-nen-an-gi-de-tang-kha-nang-dau-thai-voh-0
Tinh trùng loãng làm giảm khả năng sinh sản (Nguồn: Internet)

Dưới đây là một số thực phẩm mà những người bị tình trạng tinh trùng loãng nên ăn để cải thiện số lượng và chất lượng “tinh binh”:

1.1 Trứng

Trứng là thực phẩm giàu vitamin E và đạm. Nếu thêm trứng vào các bữa ăn hàng ngày thường xuyên sẽ giúp cải thiện sinh lý của nam giới và làm tăng số lượng tinh trùng trong tinh dịch.

Xem thêm: 9 tác dụng của trứng gà sẽ làm bạn ngạc nhiên - Ăn bao nhiêu trứng mỗi ngày là đủ?

1.2 Hàu biển

Hàu là loại hải sản chứa rất nhiều kẽm và là thực phẩm tốt cho nam giới bị tinh trùng loãng hay các vấn đề sinh lý khác. Ngoài ra, hàu biển cũng giàu vitamin và khoáng chất tốt cho quá trình hình thành tinh trùng.

Hàm lượng kẽm trong hàu rất cao có tác dụng tăng cường sản xuất testosterone, giúp ổn định hoạt động sinh dục của phái mạnh, phòng ngừa xuất tinh sớm, đảm bảo chất lượng tinh trùng.

1.3 Thịt gà

Thịt gà là một trong những nguồn giàu protein, selen và kẽm. Thịt gà có tác dụng tốt đối với quá trình sản xuất tinh trùng, nâng cao khả năng di chuyển và tăng số lượng tinh trùng. Do đó, đây sẽ là thực phẩm cần được bổ sung cho nam giới bị tinh trùng loãng.

1.4 Măng tây

tinh-trung-loang-nen-an-gi-de-tang-kha-nang-dau-thai-voh-1
Ăn măng tây có thể giúp năng ngừa tình trạng tinh trùng loãng (Nguồn: Internet)

Măng tây giàu các dưỡng chất như chất xơ, axit folic và các vitamin, có tác dụng nâng cao chất lượng tinh trùng và ngăn ngừa tình trạng tinh trùng loãng.

Đặc biệt, ăn măng tây có thể làm tăng khả năng thụ thai ở nữ giới, bởi măng tây giúp kéo dài tuổi thọ của tinh trùng trong môi trường tử cung.

Xem thêm: "Bật mí" 17 tác dụng của măng tây dành cho sức khỏe

1.5 Các loại rau xanh

Axit folic có rất nhiều trong các loại rau có màu xanh lá. Đây là một một chất rất quan trọng cho sự phát triển của một tinh trùng khỏe mạnh, tránh được tình trạng tinh trùng hóa lỏng.

Ngoài ra, các loại rau xanh cũng chứa nhiều chất xơ, các vitamin cùng khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe của tinh trùng.

Bạn có thể lựa chọn các loại rau xanh như rau mồng tơi, rau lang, rau họ cải... trong các bữa ăn hàng ngày.

1.6 Chuối

Chuối là thực phẩm giàu vitamin A, B1 và C. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tinh trùng loãng, bạn nên từ 1 – 2 quả chuối ngày để cải thiện chức năng sản xuất “tinh binh”.

1.7 Socola đen

Luôn nằm trong danh sách các thực phẩm tốt cho tinh trùng, socola đen có chứa một loại axit amin gọi là L-Arginine HCL giúp làm tăng thể tích và lượng tinh trùng, từ đó cải thiện tình trạng tinh trùng loãng.

1.8 Tỏi

tinh-trung-loang-nen-an-gi-de-tang-kha-nang-dau-thai-voh-2
Tỏi chứa vitamin B6 và selenium giup làm tăng khả năng di chuyển của tinh trùng (Nguồn: Internet)

Tỏi chứa vitamin B6 và selenium, đây là 2 chất quan trọng trong sản xuất tinh trùng khỏe mạnh, cụ thể là làm tăng khả năng di chuyển của tinh trùng. Vì thế, nếu bạn không biết tinh trùng loãng ăn gì thì có thể thử ăn 2 tép tỏi mỗi ngày.

1.9 Lựu

Lựu được mệnh danh là một trong những thực phẩm giúp cải thiện nhanh chóng chất lượng và số lượng “tinh binh” trong cơ thể. Lý do là vì trong lựu có chứa chất chống oxy hóa, giúp chống lại gốc tự do trong máu – nguyên nhân gây suy giảm chức năng sản sinh tinh trùng.

Xem thêm: Đây là những lý do để đàn ông, phụ nữ, trẻ em nên ăn ít nhất 1 quả lựu mỗi ngày

1.10 Các loại hạt

Các loại hạt chính là bữa ăn hoàn hảo cho những ai muốn tăng chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản. Phần lớn chất béo trong các loại hạt là chất béo lành mạnh, đây cũng là nguồn cung cấp omega-3 hàng đầu cho cơ thể.

Hơn thế, trong các loại hạt như đậu phộng, hạt chia, hạt hướng dương... cũng chứa nhiều protein, vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

2. Tinh trùng loãng nên kiêng gì?

Bên cạnh những loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tinh trùng loãng mà nam giới nên bổ sung vào bữa ăn, thì cũng có một số loại thực phẩm bạn cần phải tránh nếu không muốn tình trạng loãng tinh trùng ngày càng nghiêm trọng, đó là:

  • Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành
  • Thực phẩm đóng hộp được chế biến sẵn
  • Thực phẩm chứa chất béo bão hòa như: nội tạng động vật, thịt đỏ, các thức ăn nhiều dầu mỡ....
  • Thực phẩm cay nóng như: hành tây, hẹ, các gia vị (sa tế, tiêu, ớt...)
  • Bia, rượu và thuốc lá

Nhìn chung, một chế độ ăn uống khoa học chính là cách tốt nhất và đơn giản để giúp hạn chế cũng như cải thiện tình trạng tinh trùng loãng. Tất cả các thực phẩm kể trên đều vô cùng gần gũi trong trong các bữa ăn gia đình... Vì thế, bạn hãy thử áp dụng ngay để cải thiện sức khỏe “tinh binh” của mình nhé!

🔴 Theo dõi chương trình Bí mật nam giới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn về các vấn đề nam khoa vào lúc 22h00 - 23h00 thứ 3 hàng tuần trên kênh FM 95.6 MHz và FM 90 MHz Hà Nội.

Radio VOH: radio.voh.com.vn/bi-mat-nam-gioi-797.html

Youtube: youtube.com/c/BiMatNamGioiVOH

Fanpage Facebook: fb.com/BiMatNamGioi.VOH

Group thảo luận kín: fb.com/groups/BiMatNamGioi

Form đặt câu hỏi ẩn danh cho bác sĩ: bit.ly/bmngvoh