Viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

(VOH) – Nam giới bị viêm tinh hoàn cần phải lưu ý đến rất nhiều những vấn đề về sinh hoạt hàng ngày, trong đó có cả chuyện chăn gối vợ chồng. Vậy sự thật bị viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

Viêm tinh hoàn là bệnh không hiếm gặp ở nam giới, nhất là những người có lối sống phóng túng. Nam giới bị viêm tinh hoàn thường có biểu hiện sưng phù và cảm giác đau đớn khi quan hệ vợ chồng. Vậy các đấng mày râu có nên quan hệ không khi đang bị viêm tinh hoàn?

1. Bệnh viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

Nam giới bị viêm tinh hoàn bắt buộc phải kiêng chuyện vợ chồng trong thời gian điều trị. Việc “quan hệ vợ chồng” trong thời gian bị viêm tinh hoàn có thể khiến cho mức độ viêm nhiễm của bệnh dễ bị lây lan sang các vùng khác, chẳng hạn như viêm tuyến tiền liệt, viêm bể thận, viêm niệu đạo,...

Ngoài ra, cảm giác đau đớn khi có sự ma sát sẽ khiến nam giới cảm thấy không thoải mái khi giao hợp. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như cảm giác của cả vợ và chồng.

Không những thế, nếu có “quan hệ vợ chồng” trong thời gian bị viêm tinh hoàn, bạn có thể lây nhiễm cho bạn tình. Bởi các loại vi khuẩn gây viêm tinh hoàn sẽ có cơ hội lây lan sang cơ quan sinh dục nữ giới, gây ra các bệnh như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung...

viem-tinh-hoan-co-quan-he-duoc-khong-voh-0
Bị viêm tinh hoàn không nên có quan hệ vợ chồng (Nguồn: Internet)

Đặc biệt, nếu nam giới thường xuyên có hoạt động giao hợp trong thời gian điều trị viêm tinh hoàn sẽ làm ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị. Trong một số trường hợp có thể khiến bệnh kéo dài dai dẳng, thậm chí chuyển sang mãn tính, khó điều trị dứt điểm.

2. Bị viêm tinh hoàn kiêng quan hệ trong bao lâu?

Nam giới bị viêm tinh hoàn cách tốt nhất là nên kiêng quan hệ trong suốt thời gian điều trị bệnh.

Thời gian phục hồi sẽ phù thuộc vào tình trạng, phương pháp điều trị và các vấn đề chăm sóc, kiêng khem của người bệnh. Nếu bệnh ở mức độ nhẹ, việc điều trị đơn giản thì bệnh sẽ nhanh hồi phục. Nếu bệnh ở mức độ nặng, quá trình điều trị phức tạp thì thời gian sẽ kéo dài.

Do đó, ngoài việc kiêng “quan hệ vợ chồng”, người bệnh cũng cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

  • Không thực hiện thủ dâm trong thời gian điều trị bệnh.
  • Không uống rượu bia hay sử dụng các chất kích thích khác.
  • Kiêng các loại thực phẩm dầu mỡ, đồ ăn cay nóng.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày.
  • Tuân thủ theo các chỉ định điều trị từ bác sĩ. Không tự ý sử dụng các loại thuốc điều trị viêm tinh hoàn khi chưa được sự đồng ý từ bác sĩ.

Viêm tinh hoàn là bệnh có thể gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe sinh sản nam giới cũng như chuyện chăn gối vợ chồng. Vì thế, nếu bị viêm tinh hoàn, bạn cần đến các cơ sở y tế  chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra và điều trị phù hợp.