Tin biển đảo 24/10/2019: Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền biển đảo

Ngày 24/10 và 25/10 Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức tuyên truyền biển, đảo và phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 800 cán bộ, nhân dân và ngư dân tại tỉnh Bình Thuận và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây là các cán bộ chủ chốt, nhân dân và ngư dân thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận; huyện Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã thông tin về tình hình biển, đảo, vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo; công ước Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012; nội dung cơ bản Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018; quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề trên biển; một số lưu ý của ngư dân khi hoạt động khai thác hải sản trên biển; ý thức tôn trọng Luật Biển Việt Nam, Luật Biển quốc tế, không sang vùng biển của nước ngoài để đánh bắt và khai thác hải sản. Kết quả thực hiện nhiệm vụ, thành tích , truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 trong thời gian qua. Đồng thời, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 cũng đã phát hơn 800 tờ rơi tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của Cảnh sát biển Việt Nam, những điều ngư dân cần biết khi khai thác đánh bắt hải sản trên biển.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, tuyên truyền biển đảo

Buổi tuyên truyền là dịp để các cán bộ chủ chốt, nhân dân và ngư dân nắm được quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước về giải quyết các vấn đề trên biển; Từ đó nâng cao nhận thức và nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, góp phần cùng Lực lượng Cảnh sát biển bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh trật tự, an toàn biển, đảo của Tổ quốc. 

Tăng tuổi nghỉ hưu căn cứ theo tính chất công việc, điều kiện lao độngNgày 23/10, các đại biểu thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi).

 Sinh viên TPHCM hân hoan đón Nhà Văn hóa Sinh viên mới: Sáng 24/10, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà Văn hóa Sinh viên tại Khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM.