Bộ tư lệnh Vùng CSB3: Tổ chức Hội thi tuyên truyền về Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

(VOH) - Chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1900 – 19/5/2017),  Đoàn cơ sở khối Cơ quan – Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 (CSB3) tổ chức hội thi tuyên truyền về Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; người dẫn chương trình; hát các bài hát về Cảnh sát biển; nhảy dân vũ năm 2017. Đại tá Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng CSB3 và các đồng chí trong Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng đến dự chỉ đạo và động viên Hội thi.

Tham gia Hội thi có 60 thí sinh đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc khối cơ quan trong Bộ Tư lệnh Vùng và đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn.

Các đội thi phải trải qua 4 phần thi gồm: Thi hùng biện tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “4 tốt, 4 không, 4 chống”; thi người dẫn chương trình, thi nhảy các điệu nhảy dân vũ trong Quân đội, các điệu nhảy phổ biến hiện nay và thi hát các bài hát về Cảnh sát biển.

Qua các phần thi, các thí sinh đến từ 4 đội đã thể hiện tài năng của mình trên các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thuyết trình cũng như những hiểu biết của bản thân về tư tưởng, đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh, việc áp dụng những bài học của Người vào thực tiễn trong thực hiện nhiệm vụ cũng như cuộc sống hàng ngày.

Tiết mục dự thi của phòng Pháp luật.

Mục đích của Hội thi nhằm xây dựng mối đoàn kết quân dân, đoàn kết gắn bó của đoàn viên thanh niên; giúp cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, Hội viên trong đơn vị nắm được nội dung, cách thức của người dẫn chương trình, hát được các bài hát về Cảnh sát biển, nhảy được các điệu nhảy dân vũ phổ biến và nắm chắc các nội dung cơ bản của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Quân uỷ Trung ương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kết quả, giải nhất Hội thi đã được trao cho Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, giải nhì thuộc về đoàn cơ sở Phòng Hậu cần và giải 3 được trao cho đoàn cơ sở Phòng Pháp luật. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải cho các cá nhân đạt thành tích tốt trong phần thi người dẫn chương trình và phần thi hùng biện.

Sau Hội thi, các tập thể, cá nhân xuất sắc sẽ được chọn tham gia Hội thi cấp BTL Vùng dự kiến tổ chức trong tháng 7 năm 2017.