BTL Vùng Cảnh sát biển 3 thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa"

(VOH) - Những năm qua Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 luôn thực hiện tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Đảng ủy Vùng Cảnh sát biển 3 có Nghị quyết chuyên đề về công tác TB, LS, thực hiện phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"; cơ quan chính trị có Hướng dẫn cụ thể cho đơn vị mình tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Các cơ quan, đơn vị trong Vùng đã kết hợp chặt chẽ giữa việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác TB, LS với việc giáo dục sâu sắc đạo lý và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc cũng như tình cảm đồng chí, đồng đội của Quân đội ta. Đồng thời, tích cực tuyên truyền về phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" và thực hiện chính sách hậu phương Quân đội. Qua đó, mọi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong đơn vị đều nhận thức sâu sắc công lao to lớn của các thế hệ đi trước, những người đã vĩnh viễn ngã xuống hoặc đã cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc...

Vùng Cảnh sát biển 3, đền ơn đáp nghĩa

Đại tá Đỗ Hồng Đó - Chính ủy - BTL Vùng CSB 3 tăng quà cho gia đình chính sách tại huyên Cần Giờ

Do làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục, nên toàn Vùng đã dấy lên được phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" sâu, rộng. Từ đất liền đến hải đảo, đến mỗi con tàu; cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 3 cũng đều tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện công tác TB, LS và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng tình cảm, trách nhiệm với cả tấm lòng kính trọng, biết ơn, mang lại hiệu quả thiết thực.

Hằng năm, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 điều có kế hoạch tổ chức phát động trong toàn Vùng đóng góp "Quỹ đền ơn đáp nghĩa", từ nguồn quỹ này đã được đầu tư làm nhà tình nghĩa, chăm sóc phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ cho các cháu học sinh là con em gia đình chính sách, gia đình nghèo trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Từ năm 2010 đến nay, cán bộ, chiến sĩ đã đóng góp vào "Quỹ đền ơn đáp nghĩa" trên 800 triệu đồng, "Quỹ ngày vì người nghèo" trên 700 triệu đồng. Trích từ nguồn quỹ này, đơn vị đã xây dựng bàn giao 5 căn "Nhà Tình nghĩa" tổng trị giá 350 triệu đồng và 3 căn "Nhà Đồng đội" trị giá hơn 210 triệu đồng tặng gia đình cán bộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nhằm tạo điều kiện để cán bộ yên tâm công tác.

Vùng Cảnh sát biển 3, đền ơn đáp nghĩa

Thủ trưởng BTL Cảnh sát biển, BTL Vùng thắp nhang tri ân các anh hùng liệt sỹ

Hàng năm nhân dịp ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, dịp tết Nguyên đán, đơn vị. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà 40-50 gia đình chính sách, trị giá trên 20 triệu đồng; nhận phụng dưỡng 01 Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhận đỡ đầu 5 em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn các xã biên giới biển (Mỗi mẹ, mỗi em 500.000 đồng/tháng); khám và tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, ngư dân nghèo ở các xã đảo, huyên đảo, xã có biên giới biển biển trên 1100 lượt người, trị giá gần 300 triệu đồng.

Các hoạt động cụ thể mang ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã góp phần động viên, giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, cũng như gia đình của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị giảm đi một phần khó khăn trong cuộc sống.

Việc làm của cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" người chiến sỹ Cảnh sát biển trong lãnh đạo, chính quyền và nhân dân các địa phương. Đó là sự bày tỏ tình cảm, trách nhiệm, lòng biết ơn của cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 3; đồng thời, là sự động viên, khích lệ mọi cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh của những người đi trước.

Vùng Cảnh sát biển 3, đền ơn đáp nghĩa

Tặng áo phao cho ngư dân

Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 3, cùng các cấp, các ngành của địa phương chung sức chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đoàn kết quân – dân.