BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tuyên truyền kiến thức biển, đảo cho học sinh

(VOH) - Sáng 16/01, Tổ công tác của tàu Cảnh sát biển 4031, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã tuyên truyền về biển, đảo, phổ biến giáo dục pháp luật và tuyên truyền về Lực lượng Cảnh sát biển cho 700 thầy, cô giáo và học sinh trường Trung học cơ sở Tam Thanh của huyện đảo Phú Quý.

Tại buổi tuyên truyền, Tổ công tác đã thông tin đến các thầy, cô và học sinh trường THCS Tam Thanh về tình hình biển, đảo hiện nay, Công ước về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012; đặc biệt là tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển của Việt Nam và Biển Đông thời gian gần đây, tuyên truyền về quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Cô giáo Trần Thị Nở - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Đây là dịp để các thầy, cô giáo, học sinh của trường nắm chắc và hiểu sâu hơn các quan điểm của Đảng, Nhà nước, chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển, tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển.  Giúp các thầy, cô giáo, các em học sinh có thêm kiến thức về luật biển, về biển đảo quê hương và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Đây là hoạt động ngoại khoá vô cùng hữu ích đối với nhà trường. Thời gian qua, nhà trường cũng luôn chú trọng đưa những kiến thức về biển, đảo vào trong các cuộc thi, các môn học để giúp các em học sinh hiểu hơn, yêu hơn đối với biển, đảo của Tổ quốc…”

Tổ công tác tặng quà cho gia đình bà Ngộ Thị Quyện

Cũng tại buổi tuyên truyền, được sự ủy quyền của Thủ trưởng BTL Vùng Cảnh sát biển 3, đại diện Tổ công tác đã trao 4 phần quà trị giá 500.000 đồng/1 phần cho 4 học sinh nghèo học giỏi của trường. Tổ công tác cũng đã đến tận nhà của 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tam Thanh, huyên đảo Phú Quý trao 4 phần quà tết trị giá 500.000 đồng/1 phần cho 4 hộ gia đình.