BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tuyên truyền phòng chống ma túy cho giáo viên, học sinh

(VOH) - BTL Vùng Cảnh Sát Biển 3 tuyên truyền về biển đảo, cách nhận biết, tác hại và phòng, chống ma túy trong học đường cho hơn 2.200 cán bộ, giáo viên và học sinh.

Sáng 8/4 BTL Vùng Cảnh Sát Biển 3 đã phối hợp với Trường THPT Nguyễn Huệ ,Thành Phố Vũng Tàu tổ chức tuyên truyền về biển đảo, cách nhận biết, tác hại và phòng, chống ma túy trong học đường cho hơn 2.200 cán bộ, giáo viên và học sinh.

Báo cáo viên của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã thông tin về vai trò, vị trí chiến lược và tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Đồng thời tuyên truyền tác hại của ma túy đối với sức khỏe và cuộc sống cộng đồng; cách nhận biết các loại chất tiền ma túy đang lưu hành, cách thức phòng chống ma túy và các quy định pháp luật hình sự hiện hành đối với việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; trách nhiệm người phát hiện tội phạm ma túy... tổ công tác còn tiến hành phát 2.200 tờ rơi về chức năng nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển; nội dung phòng chống ma túy.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3, tuyên truyền phòng chống ma túy

Tuyên truyền phát tờ rơi

Buổi tuyên truyền giúp các giáo viên, học sinh nắm được các quan điểm của Đảng, Nhà nước; chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển, tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển; có ý thức tự phòng tránh tác hại của ma túy. Qua đó, giúp giúp các giáo viên, học sinh có thêm hiểu biết về tác hại, thủ đoạn của các đối tượng tội phạm ma túy thường sử dụng để lôi kéo, dụ dỗ người dân, học sinh sử dụng và tham gia mua bán, vận chuyển; tạo được lòng tin và phong trào tố giác tội phạm ma tuý sâu rộng trong quần chúng nhân dân với cơ quan chức năng, nhất là lực lượng chuyên trách phòng chống ma tuý BTL Vùng Cảnh sát biển 3.