Cảnh sát biển 3 tuyên truyền biển, đảo, tuyên truyền phổ biển giáo dục pháp luật

(VOH) - Sáng 10/8,  BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã tuyên truyền biển, đảo, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 400 cán bộ chủ chốt và nhân dân thuộc huyện Đất Đỏ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đoàn công tác do Đại tá Lê Văn Thu, Chủ nhiệm Chính trị làm trưởng đoàn.

Tại buổi tuyên truyền, Đại tá Lê Văn Thu đã thông tin về tình hình biển, đảo, vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo; công ước Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012; thông tin về tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển của Việt Nam và Biển Đông thời gian gần đây.

Quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề trên biển; một số lưu ý ngư dân khi hoạt động khai thác hải sản trên biển; ý thức tôn trọng Luật Biển Việt Nam, Luật Biển quốc tế không sang vùng biển của nước ngoài để đánh bắt và khai thác hải sản.

Thông tin về chức năng, nhiệm vụ, kết quả thành tích trong 20 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. BTL Vùng CSB 3 cũng đã phát hơn 400 tờ rơi tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của Cảnh sát biển Việt Nam, những điều ngư dân cần biết khi khai thác đánh bắt hải sản trên biển.

Đây là dịp để cán bộ chủ chốt và nhân dân huyện Đất Đỏ nắm chắc được Quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề trên biển; chức năng, nhiệm vụ, kết quả, thành tích của Lực lượng Cảnh sát biển trong 20 năm xây dựng và trưởng thành, tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển, góp phần cùng Lực lượng Cảnh sát biển bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh trật tự, an toàn biển, đảo của Tổ quốc.