Cảnh sát biển vùng 3 tập huấn kiến thức về biển, đảo tại TP.Nha Trang

(VOH) - Các học viên nghe báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật biển Việt Nam năm 2012; Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982...

Ngày 29/12/2017, Hải đội 302, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TP. Nha Trang tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo, pháp luật cho gần 200 cán bộ là lãnh đạo UBND, các hội đoàn thể, bí thư chi bộ, dân quân biển, chủ tàu thuyền, thuyền trưởng; nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn TP. Nha Trang; cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Quang cảnh buổi  tập huấn

Các học viên đã nghe báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật biển Việt Nam năm 2012; Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982, khái niệm, vị trí về đường cơ sở, vùng lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam trên biển; chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các báo cáo viên cũng đã nêu rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự phát triển kinh tế của đất nước; quan điểm, chủ trương, của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển. Những chiến công, thành tích và vai trò của lực lượng Cảnh sát biển trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự an toàn biển, đảo của Tổ quốc.        

Đây là đợt tập huấn nhằm giúp cho cán bộ là lãnh đạo UBND, các hội đoàn thể, bí thư chi bộ, dân quân biển, chủ tàu thuyền, thuyền trưởng; nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn nâng cao kiến thức về chủ quyền biển, đảo, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, qua đó có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền, trật tự an toàn, an ninh trên biển.