Cục Quân nhu - Tổng cục Hậu cần QĐNDVN thăm, kiểm tra và làm việc với BTL Vùng Cảnh sát biển 3

(VOH) - Chiều ngày 27/4, đoàn công tác của Cục Quân nhu - Tổng Cục hậu cần QĐNDVN do Đại tá An Phương Nam Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3.

Đoàn kiểm tra công tác tăng gia của BTL Vùng CSB 3

Thay mặt Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, Trung tá Nguyễn Minh Khánh - Phó Tư lệnh Quân sự đã báo cáo kết quả công tác quân nhu của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 trong những năm vừa qua. Tuy còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Thủ trưởng BTL Cảnh sát biển, cơ quan nghiệp vụ cấp trên, ngành Quân nhu của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã triển khai toàn diện, đồng bộ các mặt công tác, tổ chức bảo đảm đầy đủ kịp thời nhu cầu vật chất quân nhu cho cán bộ, chiến sỹ. Điểm nổi bật của ngành quân nhu Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 là nắm chắc tình hình diễn biến giá cả thị trường, tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý chặt chẽ mức tiền ăn, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp trong bảo đảm ăn hàng ngày cho bộ đội, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Bên cạnh đó, ngành Quân nhu của Bộ Tư lệnh Vùng cũng chủ động, cải tiến phương pháp làm việc, từ khâu xây dựng kế hoạch, tiếp nhận, cấp phát đầy đủ, kịp thời đúng tiêu chuẩn chế độ quân trang cho các đối tượng. Công tác tăng gia sản xuất có nhiều tiến bộ, sản phẩm từ tăng gia sản xuất ngày một đa dạng, phong phú, đảm bảo tốt lượng dự trữ từ vườn tăng gia bán công nghệ cao, đáp ứng kịp thời rau xanh cho các tàu khi làm nhiệm vụ đột xuất; trong thực hiện các nhiệm vụ trên biển kết hợp câu cá, trồng rau xanh trong những hộp xốp. Các điểm được đầu tư tiếp tục duy trì tốt hiệu quả, tạo nguồn thực phẩm tại chỗ, góp phần giữ ổn định bữa ăn bộ đội.

Kết luận buổi làm việc, Đại tá An Phương Nam đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của đơn vị trong thời gian qua. Đơn vị tiếp tục tổ chức tiếp nhận và cấp phát quân nhu, quân trang, bảo đảm đầy đủ, tổ chức bảo đảm quân nhu thường xuyên cho các đối tượng kịp thời, đúng tiêu chuẩn, chế độ; trong quản lý, chú trọng tổ chức kiểm tra, kiểm định chặt chẽ nguyên liệu, sản phẩm ngay từ đầu vào, từ khâu giao kế hoạch, ký kết hợp đồng kinh tế; đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, tổ chức chỉ đạo và bảo đảm kịp thời đầy đủ nhu cầu vật chất quân nhu cho các đơn vị, các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của đơn vị, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua ngành hậu cần làm theo lời Bác trong thời gian qua.

Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển

Sáng 26/4/ 2017 tại Khánh Hòa, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc do Đồng chí Thượng tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng-An ninh Quốc hội, Trưởng đoàn giám sát; Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu hội đã làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.  Than dự hội nghị Về phía Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển có đồng chí Trung tướng Hoàng Văn Đồng Chính ủy và Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Tư lệnh Cảnh sát biển, Thiếu tướng Lê Xuân Thanh Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3; Các cơ quan chức năng của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3.

Thượng tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh Quốc hội

Tại buổi làm việc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã báo cáo với đoàn về thực hiện chính sách, pháp luật đối với cá nhân, tổ chức khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản trong phát triển kinh tế gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh (QP-AN). Hàng năm Lực lượng Cảnh sát biển  đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục đầy đủ các văn bản liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển kinh tế-xã hội gắn với bảo đảm QP-AN trên vùng biển, thềm lục địa Việt Nam cho cán bộ, chiến sỹ; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với địa phương tuyên truyền phổ biến Luật biển Việt Nam, Công ước luật biển năm 1982, chức năng nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát biển tới ngư dân tỉnh, (thành) ven biển, nhằm nâng cao nhận thức của ngư dân rong phát triển kinh tế biển, đảo với bảo đảm QP-AN. Ngoài ra Lực lượng Cảnh sát biển cũng đã thực hiện tốt chức năng tham mưu trong xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến khai thác, bảo vệ biển, đảo; bổ sung hoàn thiện cơ chế quản lý của Nhà nước đối với các lực lượng hoạt động, khai thác trên biển. Tại hội nghị, các đại biểu của đoàn công tác đã chất vất một số nội dung có liên quan, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã trả lời các ý kiến và có những kiến nghị với đoàn về cơ chế, chính sách nhằm bảo đảm cho lực lượng Cảnh sát biển  tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tướng hoàng Văn Đồng Chính ủy Cảnh sát biển phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận, Thượng tướng Võ Trọng Việt đã biểu dương Lực lượng Cảnh sát biển trong thời gian qua đã khắc phục khó khăn, luôn là lực lượng nòng cốt trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và giữ được môi trường hòa bình trên biển. Công tác tuyên truyền biển, đảo có sức lan tỏa lớn cả trong nước và quốc tế, giúp nhân dân trong và ngoài nước hiểu về chủ quyền, biển đảo của Việt Nam. Công tác cứu nạn, giúp đỡ ngư dân trên các vùng biển xa bờ luôn kịp thời, thực sự là chỗ dựa vững chắc để ngư dân yên tâm bám biển. Công tác đối ngoại quốc phòng với Cảnh sát biển các nước nói chung và Cảnh sát biển các nước trong khu vực nói riêng đã thực hiện tốt quy chế phối hợp tuần tra chung, lập kênh thông tin liên lạc và giao lưu tạo được niềm tin, hiểu biết lẫn nhau. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới đề nghị, đơn vị cần chú trọng xây dựng, tổ chức lực lượng, nắm bắt tình hình, tiến hành các hoạt động tuần tra, kiểm soát, nhất là ở những vùng biển xa và nhiều ngư dân đánh bắt; tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng nhằm chia sẻ thông tin về tàu cá, bảo đảm công tác quản lý, giám sát từ bờ và trên biển. Tăng cường vai trò của lực lượng Cảnh sát biển trong thực hiện nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển, trong đó có nhiệm vụ về tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an ninh, hàng hải. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trên biển bằng nhiều hình thức, đến nhiều đối tượng…