Hơn 34 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương – vì tuyến đầu Tổ quốc”

(VOH) - Tối 02/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với HTV tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần thứ 8 năm 2020.

Tại chương trình, các tiết mục nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình cảm sâu đậm của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân thành phố dành cho cán bộ, chiến sĩ tại các vùng biên giới, biển, đảo Tổ quốc.

Chương trình còn giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại vùng biên giới, biển, đảo và thân nhân cán bộ, chiến sĩ với những câu chuyện cảm động về tinh thần vượt khó khăn, gian khổ bảo vệ, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật "Hướng về biên giớ, biển, đảo Tổ quốc".

Snh Nguyễn Thanh Bình một phóng viên của Đài phát Thanh huyện Bình Chánh, anh từng là lính Trường Sa. Trở về địa phương anh có rất nhiều những hoạt động tích cực và ý nghĩa nơi mình đang công tác, sinh sống, anh chia sẻ: "Công tác tại đảo Nam Yết lại là con em của TPHCM được kết nạp Đảng tại môi trường biển đảo, đến năm 2019 em được Chủ tịch nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam tặng Huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng 3. Đó là phần thưởng rất cao quý, là kỷ niệm khi mình cống hiến cho biển đảo của Tổ quốc. Sau khi về địa phương công tác em cũng nhận được bằng khen cán bộ giỏi thân thiện cấp TP, đó là niềm vui của người lính trở về mang theo tinh thần yêu quê hương, đất nước".

 

Sự chung tay, sẻ chia của tất cả những tấm lòng thơm thảo đã tạo nên sức mạnh vật chất lẫn tinh thần, tạo nên sức mạnh Việt Nam. Triệu con tim chung một tấm lòng cùng hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc. Tại chương trình, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ hơn 34 tỷ đồng cho Quỹ “Vì biển đảo quê hương – vì tuyến đầu Tổ quốc” của thành phố.

Năm 2020,  Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” Thành phố đã tổ chức thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới nhập ngũ cũng như chăm lo hỗ trợ các gia đình có con em thi hành nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn nhằm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội với  tổng số tiền hơn 55 tỷ đồng.

Bà Tô Thị Bích Châu - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP - tiếp nhận hỗ trợ và trao thư cảm ơn cho các cá nhân, tổ chức ủng hộ quỹ.

Tại chương trình, bà Tô Thị Bích Châu - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - cho biết, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã tổ chức nhiều nội dung, phương thức vận động hiệu quả nhằm thể hiện nghĩa tình, trách nhiệm gắn bó của các giới, đồng bào, các tầng lớp Nhân dân Thành phố với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân nơi biển đảo xa xôi, tuyến đầu Tổ quốc.

Từ nguồn ủng hộ này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt các hoạt động chăm lo thiết thực nhằm hỗ trợ trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, đời sống cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và các đảo phía Tây Nam Tổ quốc.

Ngoài ra, Quỹ còn chăm lo, tặng phương tiện, trang thiết bị nhằm phục vụ cho công tác tập huấn, huấn luyện cho cán bộ chiến sĩ Hải quân các Vùng, Kiểm ngư, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng; phối hợp tổ chức tốt Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” và chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa ngư dân vươn khơi, bám biển” tại huyện Cần Giờ; 19 công trình “Nước ngọt vùng biên” đã triển khai tại 17 tỉnh biên giới từ Nam ra Bắc, những giọt nước mát lành đã kịp về với cán bộ chiến sĩ, nhân dân vùng biên giới.