Làm tốt hơn nữa công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ

(VOH) - Mùa tuyển quân 2020, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã tuyển chọn, tiếp nhận đủ 100 công dân thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhập ngũ theo đúng chỉ tiêu được giao.

Những năm qua, đặc biệt là thời điểm 2015 (Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi có hiệu lực), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, mà trực tiếp là của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển. Công tác tuyển quân còn gặp nhiều khó khăn do đội ngũ cán bộ làm công tác tuyển quân thiếu, kinh nghiệm chưa nhiều.

Các tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ. 

Song, nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác này, Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy định, quy trình, dân chủ, công khai, công bằng và đáp ứng được chất lượng, mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Có thể nói, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các quận, huyện trên địa bàn có công dân nhập nguc vào lực lượng Cảnh sát biển đã có sự thống nhất cao về quan điểm, nhận thức và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, điều hành thực hiện các bước tuyển quân. Thông qua thực hiện “tròn khâu” trong công tác tuyển quân, các đơn vị được giao trực tiếp làm nhiệm vụ tuyển quân đều tiến hành đúng quy trình đăng ký, sơ tuyển, xét tuyển, bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Chủ động hiệp đồng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong tuyển chọn hồ sơ, thống nhất danh sách, chốt quân số và cùng với địa phương thực hiện tốt công tác giao, nhận quân.

Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 xác định: Làm tốt công tác tuyển quân, không chỉ tăng cường lực lượng để xây dựng Quân đội nhân dân “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, mà còn giúp lực lượng Cảnh sát biển nguồn cán bộ, chiến sỹ kế cận chất lượng cao. Theo đó, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng, thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp chú trọng tuyển chọn những thanh niên có trình độ học vấn, sức khỏe, có độ tin cậy chính trị cao để tuyển chọn.

Những quân nhân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hay có tay nghề kỹ thuật, sau khi huấn luyện xong sẽ được tuyển lựa, bố trí công việc phù hợp với khả năng hoặc cử đi đào tạo để trở thành sĩ quan, cán bộ chuyên môn trong lĩnh vực quân sự nếu như họ có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong lực lượng. Khi xuất ngũ, họ sẽ được cấp ủy, chính quyền địa phương tạo công ăn, việc làm ổn định, bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo khi đủ điều kiện.

Các tân binh được đo thân nhiệt trước khi lên đường nhập ngũ. 

Các tân binh được đo thân nhiệt trước khi lên đường nhập ngũ. 

Bên cạnh đó để nâng cao chất lượng tuyển quân, BTL Vùng đã chỉ đạo cơ quan Tham mưu cử cán bộ đi đến từng địa phương phối hợp, hiệp đồng về thời gian, chốt quân số, chốt danh sách, nắm chắc tình hình công dân nhập ngũ, giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh.

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, tuyệt đối không để người không đủ tiêu chuẩn về lý lịch, sức khỏe, vi phạm pháp luật vào lực lượng, phấn đấu không để loại trả, phấn đấu quân số sau khi giao quân. Mùa tuyển quân 2020, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã tuyển chọn, tiếp nhận đủ 100 công dân thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhập ngũ theo đúng chỉ tiêu được giao.

Với thanh niên nhập ngũ, việc ổn định tâm lý, xác định rõ tư tưởng ban đầu là điều rất quan trọng, quyết định đến chất lượng công tác huấn luyện và hoàn thành nhiệm vụ trong suốt thời gian tại ngũ. Hi vọng rằng, qua những câu chuyện của chính những người đang làm nhiệm vụ thực tế trong Lực lượng Cảnh sát biển sẽ là hành trang ban đầu để các bạn trẻ yêu mến hơn màu áo mà mình sẽ gắn bó trong suốt 2 năm quân ngũ và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương sẽ không chỉ là thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ mà trở thành động lực xuất phát từ chính trái tim của mỗi thanh niên tham gia nhập ngũ lần này.

Thanh niên TPHCM hăng hái lên đường nhập ngũ - Sáng 12/2, gần 3.990 thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh đã lên đường nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 12/2/2020: Xe máy đối đầu xe tải, 1 người tử vong thương tâm – Điều khiển xe máy đối đầu với xe tải đi ngược chiều lại lưu thông trên QL8B, người đàn ông tử vong thương tâm.