Thực hiện văn hóa công sở là góp phần xây dựng Cảnh Sát biển "Trách nhiệm - Kỷ cương - Nhân chính"

(VOH) - Đây là một hoạt động thiết thực để phát huy tính xung kích của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện văn hóa công sở.

Tối 22/8, Đoàn cơ sở, Hội phụ nữ Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức diễn đàn “Thực hiện văn hóa công sở, xây dựng Cảnh sát biển Trách nhiệm - Kỷ cương - Nhân chính, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Cảnh sát biển”.

Với tinh thần cởi mở, khách quan, đoàn viên và hội viên Hội phụ nữ đã sôi nổi thảo luận trực tiếp xung quanh các vấn đề như Văn hóa ứng xử trong nội bộ, ứng xử với nhân dân, ứng xử với người vi phạm pháp luật, ứng xử trong gia đình, ứng xử nơi công cộng, giao tiếp ứng xử qua điện thoại…

Các ý kiến tham luận đều khẳng định: Văn hóa công sở có vai trò quan trọng trong tổ chức hoạt động của mỗi cơ quan, đơn vị, cũng như trong thực thi nhiệm vụ. Xây dựng văn hóa công sở tiến bộ, văn minh, hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần tạo ra nền nếp làm việc thực sự kỷ cương, khoa học; từ đó nâng cao chất lượng công việc; đồng thời giúp cho mỗi đoàn viên, hội viên không ngừng hoàn thiện bản thân, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh và phát triển.

Đồng thời cũng chỉ ra thực trạng việc thực hiện văn hóa công, ý thức, trách nhiệm, tinh thần, thái độ làm việc, chuẩn mực giao tiếp ứng xử; đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, lễ tiết tác phong, động cơ trong học tập, rèn luyện và công tác của đoàn viên, hội viên trong BTL Vùng CSB3.

Ý kiến phát biểu của đoàn viên Phòng Hậu cần.

Ý kiến phát biểu của đoàn viên Phòng Hậu cần.

Đây là một hoạt động thiết thực để phát huy tính xung kích của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện văn hóa công sở. Thực hiện văn hóa công sở là nội dung quan trọng góp phần xây dựng Cảnh sát biển Việt Nam "Trách nhiệm - Kỷ cương - Nhân chính", đòi hỏi mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ cũng như các phòng, ban, cơ quan, đơn vị phải thực sự nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu thi đua, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện, các tổ chức đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.