Tuyên truyền bảo vệ tuyến cáp quang AAG cho ngư dân

(VOH) - Sáng 23/9, Tổ tuyên truyền của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tuyên truyền bảo vệ tuyến cáp quang AAG cho ngư dân.

Tổ đã trực tiếp đến các tàu cá của ngư dân đang neo đậu tại khu vực biển Sao Mai - Bến Đình, thành phố Vũng Tàu để tuyên truyền.

Tổ đã thông tin đến bà con ngư dân về nội dung cơ bản của Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, Luật biển Việt Nam năm 2012; những điều ngư dân cần làm, phải làm và không nên làm khi hoạt động khai thác hải sản trên biển; ý thức tôn trọng Luật Biển Việt Nam, Luật Biển quốc tế; đặc biệt là không sang vùng biển của nước ngoài để đánh bắt và khai thác hải sản.

cáp quang AAG, ngư dân, vùng Cảnh sát biển 3, ngày 23 tháng 9 năm 2020
Quang cảnh buổi tuyên truyền

Bên cạnh đó tổ tuyên truyền  cũng đã hướng dẫn cho bà con ngư dân nắm các tọa độ của tuyến cáp quang AAG đi qua, để khi khai thác đánh bắt thủy hải sản trên biển không thực hiện các hoạt động như thả neo, kéo giã cào gây mất an toàn cho tuyến cáp quang; động viên bà con ngư dân nêu cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật của Nhà nước.

cáp quang AAG, ngư dân, vùng Cảnh sát biển 3, ngày 23 tháng 9 năm 2020
Tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân

Tổ tuyên truyền cũng đã cấp phát hơn 500 tờ rơi về chức năng nhiệm vụ Cảnh sát biển, tờ rơi về những điều ngư dân cần biết khi khai thác hải sản trên biển.

Xem thêm: