Tuyên truyên để ngư dân không vi phạm vùng biển nước ngoài đánh bắt hải sản

(VOH) - Tham gia các buổi tuyên truyền có hơn 700 cán bộ xã phường, chủ phương tiện, thuyền trưởng, ngư dân của tỉnh cũng như các tỉnh khác có tàu thuyền đang neo đậu tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong hai ngày 19 và 20/4 Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp Ban Tuyên giáo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tổ chức truyên truyền biển đảo, tuyên truyền cho ngư dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, chủ động phòng ngừa không để xảy ra tình trạng vi phạm vùng biển nước ngoài đánh bắt hải sản trái phép tại xã Long Hải, Phường Thắng Nhì tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thượng tá Đinh Văn Điền PCNCT thực hiện nội dung tuyên truyền

Tham gia các buổi tuyên truyền có hơn 700 cán bộ xã phường, chủ phương tiện, thuyền trưởng, ngư dân của tỉnh cũng như các tỉnh khác có tàu thuyền đang neo đậu tại địa phương.

vùng biển nước ngoài, đánh bắt hải sản

Phát tờ rơi tuyên truyền

Để hạn chế và tiến đến chấm dứt tình trạng ngư dân vô tình hoặc cố ý vi phạm vùng biển nước ngoài đánh bắt cá, trong thời gian vừa qua cũng như thời gian gần đây Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã liên tục tổ chức nhiều buổi thông tin tuyên truyền nhiều nội dung quan trọng đến bà con ngư dân bằng nhiều hình thức khác nhau.

Các nội dung thông tin tuyên truyền trọng tâm đó là thông báo tình hình tàu cá và ngư dân Bà Rịa -Vũng Tàu cũng như các tỉnh thành bị nước ngoài bắt giữ và một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới; pháp luật Việt Nam và các nước đối với hành vi khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài; tình hình hợp tác khai thác hải sản và các hoạt động liên quan giữa Việt Nam và các nước; một số lưu ý ngư dân khi hoạt động khai thác hải sản trên biển.

Được biết trong thời gian tới, bên cạnh việc bảo vệ chủ quyền, duy trì an ninh, trật tư an toàn  trên biển, thì các lực lượng thực chức năng sẽ xử lý nghiêm những trường hợp cố tình đưa tàu cá sang vùng biển nước ngoài đánh bắt, khai thác trái phép./.