Vùng Cảnh sát biển 3 tuyên truyền biển, đảo tại Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí

(VOH) - Nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề như làm rõ cơ sở lịch sử và pháp lý của Việt Nam đối với các vùng biển, đảo, nhất là đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa...

Ngày 18/11, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 3 do Đại tá Lê Văn Thu, Chủ nhiệm Chính trị làm trưởng đoàn đã tuyên truyền biển, đảo, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 200 cán bộ, hội viên Hội cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật Dầu khí.

Đại tá Lê Văn Thu triển khai các nội dung tại buổi nói chuyện chuyên đề

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề như làm rõ cơ sở lịch sử và pháp lý của Việt Nam đối với các vùng biển, đảo, nhất là đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; đặc biệt là tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển của Việt Nam và Biển Đông thời gian gần đây; các chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; phản bác các nội dung xuyên tạc, phản động, lợi dụng vấn đề biển, đảo để chống phá Đảng, Nhà nước ta; những chiến công, thành tích và vai trò của lưc lượng Cảnh sát biển trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tư an toàn biển, đảo.

Qua tuyên truyền nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo nước ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Năm 2017,  BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức được trên 100 buổi tuyên truyền biển, đảo cho 25 nghìn lượt người, cấp phát trên 28 ngàn tờ rơi bảo đảm hiệu quả và an toàn tuyệt đối (tăng hơn 2 lần so với năm 2016).