27 Loài cây trồng thủy sinh trong nhà dễ trồng, dễ sống trong nước, ít tốn công chăm sóc

(VOH) - Ngoài có khả năng phát triển trong đất, một số loài cây còn có thể sống thủy sinh trong nước một cách tươi tốt. Chúng ta cùng khám phá 27 loài cây có sức sống mạnh mẽ này nhé!

Cây thủy sinh giờ đây đã không còn xa lạ với chúng ta, cây trồng trong nước vô cùng sạch sẽ, xinh xắn nên là lựa chọn phù hợp để trang trí bàn làm việc, quán cà phê, không gian nhà cửa như phòng khách, nhà bếp,... Nếu đang có ý định trồng cây cảnh trang trí, 27 loài cây thủy sinh trong nhà này chính là gợi ý hay ho cho bạn đấy!

1. Cây kim ngân

Tên gọi khác của cây kim ngân: Cây thắt bím, bím đuôi sam, bím tóc

Tên tiếng Anh của cây kim ngân: Money tree

Cây kim ngân là một loài cây thân gỗ, thân có thể đan thắt và xoắn bện vào nhau như một chiếc bím tóc. Lá xanh mọc xòe ở ngọn vô cùng xinh xắn.

Chính vì xoắn bện vào nhau nên cây kim ngân được xem là hình ảnh của sự đoàn kết, sức mạnh, sự vững chắc, sự hiên ngang của bậc trượng phu hay chính nhân quân tử. Ngoài ra cây kim ngân còn là một loài cây phong thủy mang lại tiền tài cho gia chủ.

Cây kim ngân có sức sống mạnh mẽ, bền bỉ, cây đồng thời có thể tồn tại ở cả 2 môi trường đất và sống thủy sinh trong nước.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh
Cây kim ngân có thể đan thắt và xoắn bện vào nhau như một chiếc bím tóc

Xem thêm: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Kim Ngân ngay tại nơi làm việc

2. Cây phú quý

Cây phú quý là một loài cây được lai tạo. Năm 1982, nhà thực vật học Gregori đã chuyển đổi cây từ sắc xanh sang đỏ hồng để loài cây này trông rực rỡ hơn. Cây phú quý có lá mỏng, mềm, bên trong màu xanh đậm, viền xung quanh và cuốn có màu hồng. Cây có hoa nhưng hiếm thấy, thường phải dùng chất kích thích để kích hoa.

Giống như tên gọi của mình, cây phú quý mang đến sự giàu sang, may mắn, phú quý cho gia chủ.

Cây phú quý khá ưa nước và là một giống cây được trồng thủy sinh trong nước, thường được trang trí trên bàn làm việc, nhà cửa để thu hút tài lộc.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-2
Cây phú quý có hoa nhưng hiếm thấy, thường phải dùng chất kích thích để kích hoa


Xem thêm: Ý nghĩa của Cây Phú Quý và cách trồng chăm sóc đơn giản

3. Cây lan ý

Tên gọi khác của cây lan ý: Bạch môn, vỹ hoa trắng, huệ hòa bình.

Tên tiếng Anh của cây lan ý: Peace Lily, White Sails plant, Spathe flower

Lan ý là một loài cây cảnh có hoa, hoa màu trắng muốt, được bao bọc xung quanh bởi mo hoa có màu trắng hoặc xanh trắng, trông như vỏ sò. Lá cây lan ý có màu xanh sẫm, bóng mướt, thon nhọn 2 đầu.

Chính vì vẻ đẹp êm dịu, cây lan ý được xem là biểu tượng của sự bình yên, thu hút nguồn năng lượng tích cực, xua đuổi xui xẻo, ốm đau, bệnh tật.

Lan ý là loài cây có đặc tính sinh trưởng mạnh mẽ, khi trồng trong đất lan bụi rất nhanh, hoa nở lâu tàn có thể giữ được đến 3 – 4 tháng. Đây cũng là một loài cây thường được trồng thủy sinh trong nước, sống được cả trong bóng râm, nơi thiếu sáng.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-50
Chính vì vẻ đẹp êm dịu, cây lan ý được xem là biểu tượng của sự bình yên

Xem thêm: Cây Lan Ý và tác dụng thanh lọc độc tố

4. Cây ngọc ngân

Tên gọi khác của cây ngọc ngân là Valentine, vì vậy cây thường được các cặp tình nhân mua tặng nhau nhân ngày lễ tình yêu.

Cây ngọc ngân có lá mềm, mỏng manh, màu xanh xen lẫn những đốm trắng vô cùng độc đáo. Lá mọc trực tiếp từ gốc, xòe ra xung quanh tạo thành bụi nhỏ xum xuê.

Theo phong thủy, cây ngọc ngân thu hút tiền tài, may mắn và thịnh vượng.

Cây ngọc ngân có bộ rễ chùm nên sinh trưởng rất nhanh, cây có khả năng sống tốt trong môi trường nước, sống được nơi có ánh sáng yếu ớt.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-4
Cây ngọc ngân còn được gọi là cây Valentine

Xem thêm: Cây Ngọc Ngân có ý nghĩa gì trong phong thủy? Cách trồng ra sao?

5. Cây vạn lộc

Tên gọi khác của cây vạn lộc: Cây thiên phú, cây thịnh vượng, phong lộc hoa

Vạn lộc là một loài cây có lá to, lá mọc từ gốc. Lá có màu chủ đạo là màu hồng, xen lẫn một ít đốm xanh và được bao bọc bởi viền màu xanh.

Giống như cái tên của mình, cây vạn lộc đại diện cho tài lộc, màu hồng của lá là biểu tượng của sự may mắn.

Cây vạn lộc không thích nắng, đặc biệt ánh nắng gay gắt sẽ khiến cây khô héo, lụi tàn. Cây thích hợp sống nơi có ánh nắng nhẹ nhàng như bên cửa sổ, dưới ánh đèn huỳnh quang và đây cũng là một loài cây sống tốt khi được trồng thủy sinh trong nước.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-5
Giống như cái tên của mình, cây vạn lộc đại diện cho tài lộc, màu hồng của lá là biểu tượng của sự may mắn

Xem thêm: Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây vạn lộc

6. Cây hồng môn

Tên gọi khác của cây hồng môn: Môn hồng, vĩ hoa tròn, buồm đỏ

Tên tiếng Anh của cây hồng môn: Anthurium

Cây hồng môn là một loài cây sống lâu năm, có thân ngắn và mọc thành bụi. Cây có lá xanh thẫm, bóng mướt, mọc từ gốc. Hoa tự thường có màu vàng, được bao bọc bởi mo hoa, nhìn giống với hoa của cây lan ý, tuy nhiên mo của hồng môn có màu sặc sỡ hơn như đỏ ngọc, hồng, cam, trắng,...

Cây hồng môn tượng trưng cho tình yêu và lòng hiếu khách. Đây là một trong những loài cây đặc trưng cho xứ sở Hawaii, người dân gọi nó là “Trái tim Hawaii”.

Hồng môn có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng, dễ chăm sóc, cây có thể sống được trong cả môi trường đất và sống thủy sinh trong nước.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-6
Cây hồng môn là một trong những loài cây đặc trưng cho xứ sở Hawaii, người dân gọi nó là “Trái tim Hawaii”

Xem thêm: Tìm hiểu về ý nghĩa và cách chăm sóc cây hồng môn

7. Cây trầu bà

Tên gọi khác của cây trầu bà: Vạn niên thanh leo, cây sắn dây hoàng kim, thạch cam tử, trầu bà vàng, hoàng tam điệp

Trầu bà là một loài cây thân leo, gốc lá hình tim thuôn nhọn ở đầu, có loại lá xanh toàn bộ, có loại có những đốm vàng nhạt xen kẽ.

Trầu bà là một loài cây đại diện cho sự may mắn, thành đạt và bình an.

Trầu bà rất dễ trồng, dễ nhân giống và không đòi hỏi dày công chăm sóc. Cây có khả năng sống tốt trong nước, trồng nơi thiếu sáng như trong nhà, trên bàn làm việc.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-7
Trầu bà là một loài cây đại diện cho sự may mắn, thành đạt và bình an

Xem thêm: Phương pháp trồng và chăm sóc trầu bà luôn xanh tươi mát mắt

8. Cây đế vương

Tên gọi khác của cây đế vương: Trầu bà đế vương, hồng diệp môn, môn hỷ lâm hồng bảo thạch

Cây đế vương có 3 loại chính là đế vương xanh, đế vương đỏ và đế vương vàng. Đây là một loài cây thân leo, lá to, hình bầu dục, khi già lá có màu xanh sẫm, bóng mướt, mềm mại. Hoa đế vương cũng tương tự như hoa cây lan ý hay cây hồng môn, tự hoa được bao bọc bởi mo hoa, tuy nhiên mo hoa của đế vương dày dặn và nằm sát với tự hoa hơn.

Đế vương là biểu tượng của quyền lực và sự sang trọng giống như tên gọi của mình, là một loài cây được các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý săn đón.

Nhờ có các rễ sinh khí mà cây đế vương rất dễ nhân giống, có sức sống mạnh mẽ. Cây sống tốt trong môi trường nước, không cần chăm sóc thường xuyên, rất thích hợp với những ai lười chăm sóc cây cảnh.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-8
Đế vương là biểu tượng của quyền lực và sự sang trọng

9. Cây phát lộc

Tên gọi khác của cây phát lộc: Cây tre may mắn, trúc may mắn, cây phất dụ

Tên tiếng Anh của cây phát lộc: Lucky bamboo

Cây phát lộc có thân thẳng, nhiều đốt, lá nhỏ, dài, xanh mướt. Cây thường được uốn cong để tạo dáng trang trí bàn làm việc, bàn thờ Thần Tài,…

Cây phát lộc mang đến sự may mắn, sức khỏe, thịnh vượng, thu hút nguồn năng lượng tích cực giúp gia chủ thăng tiến sự nghiệp, gia đình bình an, hạnh phúc.

Trên thân cây phát lộc có nhiều đốt, mỗi đốt đều mang một mầm sinh trưởng, nhờ đó nó dễ được nhân giống và cũng có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ. Cây có thể sống tốt trong môi trường nước nên rất được giới văn phòng và người yêu cây cảnh lựa chọn trang trí bàn làm việc, nhà cửa.  

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-9
Trên thân cây phát lộc có nhiều đốt, mỗi đốt đều mang một mầm sinh trưởng

Xem thêm: Trồng cây phát lộc trong văn phòng thu hút nguồn năng lượng tích cực, tài lộc phấp phới

10. Cây bao thanh thiên

Tên gọi khác của cây bao thanh thiên: Cây cung điện đỏ, cây thuyền trưởng đỏ

Cây bao thanh thiên là một loài cây không có thân, mọc thành bụi, mặt trên của lá có màu xanh đậm xen kẽ gân màu hồng, mặt dưới có màu xanh ánh hồng, cuốn có màu trắng hồng thật sự rất bắt mắt.

Cây bao thanh thiên giống như tên gọi chính là đại diện cho sự thanh liêm, chính trực, trung thực, ngay thẳng và mạnh mẽ. Ngoài ra, đây còn là một loài cây biểu trưng cho hạnh phúc và niềm đam mê, thu hút tài lộc và may mắn.

Cây bao thanh thiên cũng là một trong những loài cây đặc biệt khi có khả năng sống tốt trong môi trường thủy sinh trong nước, dễ trồng, dễ sống, không đòi hỏi sự chăm sóc thường xuyên.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-10
Cây bao thanh thiên giống như tên gọi chính là đại diện cho sự thanh liêm, chính trực

Xem thêm: Ý nghĩa và cách trồng cây Bao Thanh Thiên

11. Cây bách thủy tiên

Tên gọi khác của cây bách thủy tiên là: Thủy cúc, tỏi nước, từ cô lá tim

Lá cây bách thủy tiên có màu xanh sáng, mỏng manh, hình oval hơi tròn. Hoa bách thủy tiên rất đẹp, có màu trắng, mọc trên một phát hoa dài 60 – 80cm, nhị hoa màu vàng thường thu hút côn trùng.

Bách thủy tiên chẳng những có giá trị thẩm mỹ mà còn là đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng và niềm vui.

Cách trồng bách thủy tiên không quá phức tạp, với bộ rễ dày dặn, cây dễ dàng sống tốt trong môi trường thủy sinh trong nước.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-11
Bách thủy tiên là đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng và niềm vui

Xem thêm: Trồng cây bách thủy tiên cực dễ mà còn mang lại may mắn cho gia chủ

12. Cây lưỡi hổ

Tên gọi khác của cây lưỡi hổ: Lưỡi cọp, lưỡi hùm, hổ vĩ mép vàng, lưỡi mẹ vợ

Cây lưỡi hổ là một loài cây có lá cứng cáp, dài, nhọn ở đỉnh, gợn sóng nhẹ nhàng nhìn giống như một chiếc lưỡi của con hổ. Trên lá có những đường vân xanh trắng xen kẽ, có viền xung quanh màu vàng rất đẹp.

Cây lưỡi hổ đại diện cho khí phách kiên cường và thể hiện uy quyền của người quân tử, mang lại phú quý, giàu sang cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ rất dễ trồng, là một loại cây có thể sống được cả trong đất lẫn trong nước nên thường được trồng trên bàn làm việc để trang trí.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-12
Cây lưỡi hổ đại diện cho khí phách kiên cường của người quân tử

Xem thêm: Những điều cần biết về cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ

13. Cây hoa tiên ông

Tên gọi khác của cây hoa tiên ông: Lan dạ hương

Lan dạ hương là một loài cây thân thảo, có lá thon dài, mọc từ gốc, ôm trọn lấy hoa. Hoa tiên ông có nhiều màu vô cùng sặc sỡ, hoa mọc trên trụ dài tạo thành tháp hoa to rất đặc sắc.

Hoa tiên ông chính là đại diện của tình yêu và tuổi trẻ, là hiện thân của một cô gái mang nhiều tâm sự. Với sắc hồng phấn, hoa tiên ông mang sứ mệnh cao cả giúp những người mong muốn tìm kiếm được tình yêu chân chính đạt được ước vọng.

Hoa tiên ông là một loài cây được trồng từ củ, phổ biến nhất chính là trồng bằng nước trong một lọ thủy tinh để dễ dàng nhìn thấy bộ rễ trắng như cước giống như râu một ông tiên.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-13
Hoa tiên ông là một loài cây được trồng từ củ và phổ biến nhất chính là trồng bằng nước trong một lọ thủy tinh

Xem thêm: Rực rỡ, kiêu sa, tỏa hương thơm ngát, Hoa Tiên Ông lại không khó trồng

14. Hoa tulip

Tên gọi khác của hoa tulip: Uất kim hương, uất kim cương

Hoa tulip là một loài cây thân thảo, mọc từ củ, hoa mọc ở đầu cành, có hình dáng như một chiếc chuông úp ngược, màu sắc sặc sỡ và đa dạng. Lá xanh, dài, mọc xung quanh hoa.

Hoa tulip chính là biểu tượng của cuộc sống vĩnh hằng, bên ngoài mang vẻ đẹp dịu dàng nhưng bên trong lại vô cùng cứng rắn, mạnh mẽ.

Ngoài được trồng trên đất thành một cánh đồng hoa rực rỡ, hoa tulip còn được người yêu hoa trồng thủy sinh trong nước vô cùng xinh xắn, đáng yêu.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-14
Hoa tulip chính là biểu tượng của cuộc sống vĩnh hằng

Xem thêm: Ý nghĩa và cách trồng, chăm sóc hoa Tulip - loài hoa đẹp mong manh mang nhiều ẩn ý

15. Cây bạch mã hoàng tử

Bạch mã hoàng tử thường mọc thành bụi, thân thẳng đứng, màu trắng muốt. Lá to, màu xanh có vân trắng, hình bầu dục, nhọn 2 đầu. Khi trồng trong chậu cây cao khoảng 40cm nhưng có thể cao đến 1m5 khi trồng ngoài tự nhiên.

Với vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm, cây bạch mã hoàng tử là đại diện cho sự hanh thông, vươn lên, sự thuận lợi, tấn tới trong cuộc sống.

Cây bạch mã hoàng tử không khó trồng, ngoài sống trên đất cây còn có thể sống tốt trong môi trường thủy sinh. Và thường được trồng trong bình thủy tinh để dễ dàng nhìn thấy bộ rễ dày, trắng, xum xuê.  

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-15
Với vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm, cây bạch mã hoàng tử là đại diện cho sự hanh thông, vươn lên

Xem thêm: Cây bạch mã hoàng tử có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc cây tại nhà

16. Cây cỏ lan chi

Tên gọi khác của cây cỏ lan chi: Cây dây nhện, cây lục thảo trổ, cây mẫu tử, cây điếu lan, cây lan móc, cây cỏ lan

Cỏ lan chi có lá nhỏ, dài, màu xanh mướt mắt, xung quanh viền trắng rất đẹp. Cây mọc theo bụi, rễ phình thành củ màu trắng ngà, dễ đứt khỏi thân. Hoa cỏ lan chi màu trắng, nhụy màu vàng, có 6 cánh.

Cỏ lan chi là biểu tượng của sự kiên trì, bình yên và may mắn. Cây thường được trồng treo nơi ban công, quán cà phê và trên bàn làm việc.

Cỏ lan chi có vẻ ngoài mỏng manh, yếu đuối nhưng lại có sức sống vô cùng mạnh mẽ. Ngoài sống trong đất, đây còn là một loài cây có khả năng sống tốt trong nước, thậm chí là nơi thiếu sáng, trong bóng râm.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-16
Cỏ lan chi là biểu tượng của sự kiên trì, bình yên và may mắn

Xem thêm: Cây Dây Nhện (Lan chi) – Loài cây biểu tượng của sự phát tài, phát lộc

17. Cây thanh tâm

Thanh tâm là một loài cây thân thảo, mọc thành bụi, có chiều cao trung bình từ 30 – 60cm. Lá màu xanh sẫm, trơn bóng, có các gân đối xứng nhau, hình bầu dục hoặc mũi mác. Cây thanh tâm có hoa dạng tua dài, khi còn là nụ thì có màu xanh, khi nở có màu trắng, nhị vàng, tuy nhiên hoa thanh tâm rất ít khi nở và hiếm thấy.

Cây thanh tâm với vẻ ngoài xanh thẫm, là một loài cây mang đến sự bình lặng trong tâm hồn, xua tan mệt mỏi, căng thẳng, là biểu tượng của bình yên và hạnh phúc.

Cách trồng cây thanh tâm không khó, ngoài trồng trong chậu đất cây còn có thể trồng bằng nước trong lọ thủy tinh.  

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-17
Cây thanh tâm với vẻ ngoài xanh thẫm, là một loài cây mang đến sự bình lặng trong tâm hồn

Xem thêm: Ý nghĩa của cây thanh tâm và cách trồng cây đúng kỹ thuật

18. Cây cỏ đồng tiền

Tên gọi khác của cây cỏ đồng tiền: Cây cỏ đồng xu

Cỏ đồng tiền là một loài cây thảo mộc, thân mềm. Lá cây có màu xanh đậm, bóng mượt, hình tròn, lá nhỏ có kích thước khoảng 2 – 3cm. Mỗi thân mọc một lá, nhìn qua khá giống cây rau má nhưng thật ra nó là 2 loài cây hoàn toàn khác nhau.

Cỏ đồng tiền về mặt phong thủy là một loài cây giúp khai thông tài vận, mang lại may mắn, sự suôn sẻ, nâng cao năng lực, sự quyết đoán, sự mạnh mẽ cho gia chủ.

Cây cỏ đồng tiền rất dễ trồng, nó dễ dàng thích nghi với hầu hết các môi trường sống khác nhau dù cho có khắc nghiệt. Chẳng những sống tốt trong đất, cỏ đồng tiền còn thường được trồng thủy sinh trong nước để trang trí quán cà phê, bàn làm việc.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-18
Cây cỏ đồng tiền rất dễ trồng, nó dễ dàng thích nghi với hầu hết các môi trường sống khác nhau dù cho có khắc nghiệt

Xem thêm: Kĩ thuật trồng cỏ đồng tiền để gặp nhiều may mắn trong cuộc sống

19. Cây phát tài búp sen

Tên gọi khác của cây phát tài búp sen: Cây búp sen, cây phát tài bông súng

Phát tài búp sen là một loài cây thân bụi, có chiều cao từ 20 – 30cm. Lá màu xanh đậm, bóng mượt, mọc bao quanh thân, nhìn sơ qua giống như một bông sen đã nở.

Phát tài búp sen giống như tên gọi của mình là một loài cây mang lại tài lộc, phú quý, may mắn, tiền bạc, danh vọng, sức khỏe lẫn tình duyên cho gia chủ.

Với bộ rễ chùm trắng mướt, dày, khỏe, phát tài búp sen có sức sống mạnh mẽ khi được trồng thủy sinh trong nước, trang trí bàn thờ Thần Tài và trên bàn làm việc.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-19
Phát tài búp sen giống như tên gọi của mình là một loài cây mang lại tài lộc, phú quý

Xem thêm: Người tuổi Mão, mệnh Kim, mệnh Mộc trồng Phát Tài Búp Sen vượng phong thuỷ, hút tiền tài như thế nào?

20. Cây nha đam

Tên gọi khác của cây nha đam: Lô hội

Tên tiếng Anh của cây nha đam: Aloe vera

Chính vì có quá nhiều công dụng trong làm đẹp và ẩm thực nên cây nha đam cảnh không được phổ biến như những loài cây khác. Tuy nhiên, với vẻ ngoài mọng nước, dày dặn, cây nha đam có giá trị thẩm mỹ không thua kém bất kỳ loài cây nào.

Có một điều đặc biệt nửa ở loài cây này mà ít người biết, đó chính là cây có khả năng sống trong nước và là loài cây để bàn, trang trí quán cà phê vô cùng độc đáo.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-20
Chính vì có quá nhiều công dụng trong làm đẹp và ẩm thực nên cây nha đam cảnh không được phổ biến

Xem thêm: Cây nha đam - Cây cảnh đồng thời là thảo dược hữu ích cho mọi nhà

21. Cây vạn niên thanh

Tên gọi khác của cây vạn niên thanh: Môn trường sinh

Vạn niên thanh là loài cây thân thảo, sống lâu năm. Cây có lá to, mềm mại, hình bầu dục, ở giữa có màu trắng hoặc trắng vàng, xung quanh viền có màu xanh nổi bậc.

Cây vạn niên thanh là đại diện của may mắn, thịnh vượng, tài lộc, giúp gia chủ ấm êm, hạnh phúc.

Vạn niên thanh ngoài trồng trong đất còn có thể trồng thủy sinh trong nước. Cây có sức sống mạnh mẽ, sống tốt trong môi trường nước và không đòi hỏi phải thường xuyên chăm sóc, cây sống được ở nơi thiếu sáng, bóng râm.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-21
Cây vạn niên thanh là đại diện của may mắn, thịnh vượng, tài lộc

Xem thêm: Tìm hiểu về ý nghĩa và cách trồng cây vạn niên thanh

22. Cây huy hoàng

Cây huy hoàng thường được trồng thành khóm trong chậu để trang trí. Cây có lá to, dài, nhọn 2 đầu, màu xanh pha trắng lạ lẫm và hút mắt. Thân cây có màu trắng tinh khôi rất đẹp.

Cây huy hoàng có tác dụng xua đuổi tà khí, và như tên gọi của mình cây mang lại thịnh vượng, thành công và những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Cây huy hoàng không khó trồng, thậm chí còn có khả năng sống tốt trong môi trường thủy sinh, là một loài cây cảnh độc đáo thường được trang trí ở bàn lễ tân, phòng khách, trên bàn làm việc.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-22
Cây huy hoàng có tác dụng xua đuổi tà khí, mang lại thịnh vượng, thành công

Xem thêm: Bạn đã biết cách chăm cây huy hoàng đúng cách chưa?

23. Cây kim tiền

Tên gọi khác của cây kim tiền: Kim phát tài

Cây kim tiền có thân to khỏe, mọng nước, phình to ở gốc. Lá có màu xanh đậm, dày dặn, sáng bóng, mọc cách nhau.

Giống như tên gọi, kim tiền là một loài cây vượng phú quý, giàu sang, mang lại may mắn hàng đầu trong phong thủy.

Cây kim tiền rất dễ trồng, sinh sôi nảy nở tốt và trồng được trong môi trường nước, cây còn có thể sống tốt nơi thiếu sáng, dưới ánh đèn huỳnh quang.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-23
Cây kim tiền rất dễ trồng, sinh sôi nảy nở tốt và trồng được trong môi trường nước

Xem thêm: Trồng cây kim tiền trong văn phòng để giảm thiểu tác hại của thiết bị điện tử

24. Cây đuôi công

Cây đuôi công có 2 loại chính là đuôi công xanh và đuôi công tím. Lá mọc xum xuê, xòe tròn, bản to, hơi bầu, nhẵn, mềm, có nhiều họa tiết vô cùng bắt mắt, sặc sỡ như đuôi của con công. Hoa đuôi công có màu trắng nhưng hiếm thấy vì cây thường được trồng trong chậu nên hạn chế khả năng ra hoa.

Có vẻ ngoài sinh động, cuốn hút, cây đuôi công là một loài cây thu hút tiền tài và sự may mắn nên thường được dùng làm quà tặng tân gia, khai trương.

Cây đuôi công rất dễ sống, môi trường sống của cây rất đa dạng, cây có thể sống tốt trong nước và môi trường thiếu sáng.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-24
Cây đuôi công có 2 loại chính là đuôi công xanh và đuôi công tím

Xem thêm: Cây đuôi công - cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng

25. Cây ngũ gia bì

Tên gọi khác của cây ngũ gia bì: Cây chân chim, chim bảy lá, cây sâm non, sâm nam

Cây ngũ gia bì là một loài cây thân gỗ, cành lá xum xuê, thông thường mỗi cành có 7 lá xòe tròn như chân chim, mướt xanh, dày dặn, bóng bẩy.

Xét về phong thủy, ngũ gia bì mang đến sự vững vàng, ổn định, giúp gia chủ thu hút tiền tài.

Đây cũng là một loài cây cảnh dễ trồng và có khả năng sống tốt trong nước, đồng thời tồn tại được trong môi trường có ánh nắng yếu ớt.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-25
Thông thường mỗi cành cây ngũ gia bì có 7 lá xòe tròn như chân chim

Xem thêm: Cây Ngũ Gia Bì - Ngoài lọc không khí còn những ý nghĩa phong thủy bạn không ngờ

26. Cây hành tây

Cây hành tây có củ trắng tinh, bên trên lá như lá hành, thẳng dài rất lạ mắt.

Trồng cây hành tây được xem là một cách xua đuổi tà ma, xui xẻo và xóa tan những mệt mỏi và những nguồn năng lượng xấu.

Sau sự thành công của bộ phim Cô nàng xinh đẹp – She was pretty, củ hành tây trồng trong nước cũng theo đó mà tạo nên một "cơn sốt" khiến dân văn phòng thi nhau trồng trang trí bàn làm việc. Cây hành tây rất dễ trồng và không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc.   

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-26
Trồng cây hành tây được xem là một cách xua đuổi tà ma, xui xẻo

Xem thêm: Phương pháp trồng hành tây đơn giản ngay tại nhà

27. Cây khoai lang

Sau khi độ “hot” của cây hành tây hạ nhiệt thì cây khoai lang cảnh thủy sinh lại tiếp tục lên ngôi. Cũng tương tự như cây hành tây, cây khoai lang thủy sinh rất dễ trồng và không hề tốn công chăm sóc.

cay-trong-thuy-sinh-trong-nha-voh-27
Cũng tương tự như cây hành tây, cây khoai lang thủy sinh rất dễ trồng

Xem thêm: Dân văn phòng thi nhau trồng cây khoai lang trong nước, thì ra cách trồng lại dễ thế này!

Cách thay nước cho cây thủy sinh

Để đảm bảo cây trồng thủy sinh được tươi tốt chúng ta cần thay nước định kỳ cho cây. Tần suất thay nước tốt nhất là vào khoảng 2 – 3 lần 1 tuần. Bạn có thể thay bằng nước lọc hoặc nếu dùng nước máy thì nên bơm nước ra ngoài trước 1 ngày để khí clo bay đi hết mới nên thay vào cho cây.

Trồng cây thủy sinh trong nhà rất tiện và dễ, chính vì thế cây thủy sinh ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến để trang trí bàn làm việc và trang trí nhà cửa. Cây sinh trưởng trong nước, không có đất cát nên rất sạch sẽ, khi trồng và chăm sóc không vấy bẩn bàn làm việc hay không gian trong nhà nên rất được yêu thích.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: