9 loại cây lọc không khí nên trồng trong nhà hoặc văn phòng

Cây lọc không khí chính là một món quà mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người để giảm bớt nỗi lo về tình trạng ô nhiễm không khí như hiện nay.

Trồng cây xanh trong nhà không chỉ là một bí quyết giúp trang trí nhà cửa, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho chúng ta. Nhiều loại cây còn có chức năng lọc bụi bẩn để mang đến nguồn không khí xanh sạch cho gia đình. Cùng tìm hiểu 9 loại cây lọc không khí nên trồng trong nhà ở bài viết dưới đây 

9 loại cây lọc không khí 

Như đã nói cây xanh không chỉ làm đẹp cho chúng ta, mang đến không gian sang trọng mà nó còn có chức năng lọc không khí hiệu quả. Sau đây chính là 9 loại cây sở hữu chức năng tuyệt vời này:

Cây Trầu Bà

voh.com.vn-cay-loc-khong-khi-1

Cây Trầu Bà có nguồn gốc từ đảo Solomon

Nằm đầu tiên trong số những cây lọc không khí đó là cây Trầu Bà. Đây chính là loài cây có tên khoa học Epipremnum aureum và nó thuộc họ là Araceae. Cây Trầu Bà được biết đến từ đảo Solomon.

Loại cây này có đặc điểm là thân thảo leo và có thân tròn mập, có nhiều rễ khí sinh. Nó có thể bò dài hoặc là buông xuống tại các chậu treo. Lá của trầu bà thuộc dạng đơn và mọc cách với tim ở gốc, màu của nó là xanh bóng cộng với những vạch màu trắng. Hoa thuộc dạng cụm và cuống ngắn. Cây Trầu Bà mang đến ý nghĩa phong thủy về việc mang đến may mắn, bình an và thành đạt cho gia chủ.

Với tính năng lọc không khí thì Trầu Bà đảm nhiệm bởi nó có thể hấp thu được benzene, toluene, xylene, fomandehit và cả tricloetylen... Từ đó giúp cho không khí trong lành hơn để an toàn cho con người.

Xem cách trồng : Phương pháp trồng và chăm sóc cây trầu bà luôn xanh tốt

Cây Lan Ý

voh.com.vn-cay-loc-khong-khi-2

Cây Lan Ý còn có tên Bạch Môn

Lan Ý hay còn gọi là Lục Cự Nhận, Bạch Môn, Huệ hòa bình, bạch hạc... chính là loại cây với tên khoa học Spathiphyllum wallisii. Nó xuất phát từ vùng Trung Mỹ và nước ta hiện tại trồng loại cây này rất nhiều.

Đặc điểm cây Lan Ý đó là nó thuộc loại thân cỏ và sống thành từng bụi với nhiều loại cây nằm sát với nhau. Mỗi cây sẽ cao từ 40 đến 50cm và lá của nó to, rộng với cuống từ 12 đến 65cm. Lá của cây Lan Ý có xu hướng rũ xuống gốc. Còn hoa của Lan Ý sẽ có màu trắng và dày cùng cánh thẳng đứng. Đặc biệt hoa Lan Ý thường vài tháng mới tàn.

Theo phong thủy thì việc trồng cây Lan Ý trong nhà sẽ mang lại cho gia chủ vượng khí tốt, xua đuổi đi tà xấu. Hơn nữa nó còn mang đến ý nghĩa về sự hưng thịnh cho gia chủ khi trồng trong nhà.

Nasa đã đưa ra kết quả nghiên cứu rằng cây Lan Ý đóng vai trò quan trọng trong quá trình lọc sạch khí ô nhiễm. Cây có khả năng làm sạch các chất độc như là Formaldehyde hoặc xylene có nhiều trong chất thải từ xe máy hoặc chất thải ngành đồ da, sơn, nhựa... Cây Lan Ý giúp giảm đi các chất thải này hiệu quả.

Cây Lan Ý còn giúp loại bỏ đi khí thải bởi thuốc lá hay là các bộ phận linh kiện máy móc. Mặt khác nó giúp giảm đi lượng Co2 trong không khí và tăng oxy hiệu quả.

Xem cách trồng : Cây Lan Ý và tác dụng thanh lọc độc tố

Cây Cau Tiểu Trâm

voh.com.vn-cay-loc-khong-khi-3

Cây Cau Tiểu Trâm với xuất xứ từ Mexico

Cây cau Tiểu Trâm hay còn được biết đến với tên gọi cây dừa tụ thân. Đây chính là loài cây thuộc về họ Arecaceae và nguồn gốc xuất xứ của nó ở Mexico.

Đặc điểm loài cây này chính là thân bụi nhỏ và chiều cao từ 20 đến 200cm. Lá của cây cau Tiểu Trâm thuộc dạng lá bẹ, kép như lá cau và dài, nhọn, bóng nhẵn. Loài cây này mang đến ý nghĩa thể hiện sự vươn lên và ý chí phấn đấu của gia chủ. Đồng thời nó còn giúp loại bỏ khí xấu, đem đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Nasa cho biết rằng Cau Tiểu Trâm chính là loại cây lọc không khí với ưu điểm lọc bỏ benzen và tricloetylen trong không khí rất hiệu quả. Vậy nên trong cây này trong nhà sẽ mang đến không khí trong lành cho gia chủ.

Cây Tuyết Tùng

voh.com.vn-cay-loc-khong-khi-4

Cây Tuyết Tùng thuộc họ Thông

Tuyết Tùng chính là loài cây có tên khoa học Cedrus sp, thuộc họ Thông. Cây Tuyết Tùng nguồn gốc đến từ phía Tây của dãy Himalaya và vùng Địa Trung Hải.

Cây Tuyết Tùng nó thuộc về họ thân gỗ và chiều cao từ 10 đến 20m nhưng với cây để bàn nó chỉ khoảng 20 đến 30cm mà thôi. Lá của cây Tuyết Tùng hình kim và dài từ 8 đến 60mm xếp theo dạng xoắn ốc. Quả của nó dài từ 6 đến 12cm và rộng từ 4 đến 8cm.

Cây Tuyết Tùng được đánh giá là loại cây mang lại ý nghĩa trường thọ và đồng thời nó còn mang đến ý nghĩa tạo hưng thịnh, thành công cho gia chủ.

Với chức năng lọc không khí thì loại cây này giúp cho không khí trong nhà trở nên tươi mát hơn. Đồng thời nó còn giúp loại bỏ bụi bẩn cung cấp độ ẩm hiệu quả.

Cây Lưỡi Hổ

voh.com.vn-cay-loc-khong-khi-5

Cây Lưỡi Họ còn được gọi là lưỡi Cọp

Cây Lưỡi Hổ hay còn gọi là Lưỡi Cọp, cây Hổ Vĩ hoặc cây Hổ Thiệt với tên khoa học Sansevieria hyacinthoides. Loại cây này có nguồn gốc từ vùng Tây Phi và hiện được trồng phổ biến ở nước ta.

Cây Lưỡi Hổ mọc thành bụi từ 5 đến 6 lá và những phiến lá của nó dài, phẳng với chiều dài từ 30 đến 160cm còn rộng từ 3 đến 8cm. Lá của cây Lưỡi Hổ có màu xanh cùng viền vàng. Hoa của cây Lưỡi Hổ mềm và dài, thuôn thường có màu trắng. Còn quả của nó có hình tròn.

Cây Lưỡi Hổ được biết đến với ý nghĩa trừ tà ma và mang đến may mắn cho gia chủ.

Đặc biệt nó giúp lọc không khí hiệu quả. Các chất như là benzen, xylen, toluen hay fomandehit đều được cây lưỡi hổ lọc bỏ hoàn toàn. Chúng ta còn có thể trồng loại cây này trong phòng ngủ bởi nó nhả oxy vào ban đêm nên mang đến giấc ngủ ngon hơn.

Xem cách trồng : Những điều cần biết về cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ

Cây Nha Đam               

voh.com.vn-cay-loc-khong-khi-6

Cây Nha Đam mang lại may mắn tài lộc

Cây Nha Đam còn có những tên khác như Lô Hội, Long Thủ hoặc Lưu Hội... Đây là loại cây có tên khoa học Aloe vera L và nó có nguồn gốc đến từ Bắc Phi.

Cây Nha Đam thuộc về loại cây nhỏ và thân gốc hóa gỗ, ngắn, lá của nó dạng bẹ, không có cuống được mọc sát nhau. Ngoài ra lá nha đam mọng nước với hình răng cưa như gai nhọn. Cây có hoa ở nách lá và dài đến 1m mọc rủ xuống. Quả của cây Nha Đam có chứa nhiều hột.

Trồng cây Nha Đam trong nhà được biết đến chính là bí quyết giúp cho gia chủ thu hái được nhiều tài lộc và may mắn thịnh vượng.

Nói về chức năng lọc không khí thì Nha Đam giúp lọc đi bụi bẩn mang đến không khí trong lành. Đặc biệt nó còn hiển thị tình trạng ô nhiễm không khí thông qua các đốm nâu hiện trên thân cây để giúp chúng ta biết rõ tình trạng nguồn không khí nơi mình sinh sống.

Xem cách trồng : Cây nha đam - Cây cảnh đồng thời là thảo dược hữu ích cho mọi nhà

Cây Dương Xỉ

voh.com.vn-cay-loc-khong-khi-7

Cây Dương Xỉ mang đến ý nghĩa về sức khỏe

Cây Dương Xỉ có tên khoa học Microsorum pteropus và nó có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Á. Loại cây này là thân thảo và hầu như là không thân. Chiều cao trung bình của nó chỉ khoảng từ 15 đến 20cm và chiều rộng khoảng 15 đến 20cm.

Cây Dương Xỉ có lá xum xuê và là lá kép với chiều dài từ 25 đến 35cm với hình giống như chiếc lược. Với lá non thì nó cuộn tròn rất đẹp mắt, vì vậy người ta dùng để cắm hoa. Trồng cây Dương Xỉ mang đến ý nghĩa về sức khỏe cho gia chủ.

Đặc biệt với chức năng lọc không khí của cây Dương Xỉ nó được đánh giá rất cao. Bởi vì nó giúp loại bỏ đi formaldehyde cùng với những kim loại độc hại như thủy ngân hoặc asen. Từ đó mang lại cho con người bầu không khí trong lành.

Xem cách trồng : Cây dương xỉ và những điều bạn chưa biết

Cây Dây Nhện              

voh.com.vn-cay-loc-khong-khi-8

Cây Dây Nhện chính là cây lọc không khí cực tốt

Nói về những cây lọc không khí thì không thể bỏ qua cây Dây Nhện. Loài cây này có tên khoa học là Chlorophytum comosum và nó có nguồn gốc từ Nam Phi. Cây Dây Nhện thuộc về thân thảo và toàn thân của nó sẽ được bao phủ bởi các lớp lá chồng lên nhau.

Mặc dù là cây với thân ngắn nhưng lá của nó rất dài, nhọn, tỏa ra xung quanh. Lá của cây Dây Nhện có màu xanh nhạt và mép thì có màu trắng. Theo ý nghĩa phong thủy thì cây Dây Nhện giúp mang xua đi hung khí để gia chủ có được không gian yên bình, thoải mái. Hơn nữa cây còn giúp gia chủ ngày càng làm ăn phát đạt thịnh vượng hơn.

Nasa cũng đã công bố rằng cây Dây Nhện hiện nay giống như chiếc máy lọc không khí tối ưu. Bởi nó có thể lấy đi cacbonic cùng các chất độc hại như là benzene hoặc fomandehit. Thậm chí nó còn diệt nấm mốc, vi khuẩn gây hại, lọc được amoniac từ đó mang đến nguồn không khí trong lành.

Cây Hương Đào

voh.com.vn-cay-loc-khong-khi-9

Cây Hương Đào xuất xứ từ Địa Trung Hải

Cây Hương Đào còn có tên gọi là Cây Sim hoặc đào Kim Nhưỡng. Đây là loài cây có tên khoa học Myrtus Communis với nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải.

Loại cây Hương Đào này cao từ 2 đến 5m và xanh đồng thời phân thành nhiều nhánh. Lá của Hương Đào cũng mọc đối với nhau, có màu xanh đen. Cây có mùi thơm đặc biệt cùng hoa tựa như hoa đào và quả mọng tương tự như quả sim.

Trong phong thủy thì loài cây này mang lại cho con người nguồn năng lượng tích cực, tạo sự vui tươi thoải mái. Đặc biệt cây có khả năng giúp lọc sạch không khí nhờ tiết ra chất kháng khuẩn có trong lá và hoa. 

Nguồn ảnh: Internet

Cách trồng và chăm sóc hoa nhài - Loài hoa của sự thuần khiết Hoa nhài hay còn gọi là hoa lài, tên khoa học là Jasminum Sambac, thuộc họ Nhài Oleaceae có nguồn gốc từ dãy núi Himalaya, Trung Quốc.
Hoa mẫu đơn - loài hoa tượng trưng cho sự phú quý, vương giả Hoa mẫu đơn là loài thực vật đặc biệt có thể duy trì sự sống hàng trăm năm nếu ở môi trường phù hợp. Hãy tìm hiểu thêm về giống cây này qua bài viết sau.