Bạn đã biết cách chăm cây huy hoàng đúng cách chưa?

Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại cây trồng nào cho phù hợp với mình tại văn phòng. Nếu vậy hãy thử loại cây huy hoàng, chăm sóc và trồng loại cây này khá đơn giản. 

Nếu bạn đang tìm một  loại cây có vẻ ngoài lạ mắt để trang trí văn phòng thì cây huy hoàng là một gợi ý không tồi cho bạn. Loài cây này giới văn phòng cực kỳ yêu thích vì vẻ ngoài và  những ý nghĩa phong thủy đặc biệt của nó. 

Ý nghĩa của loài cây huy hoàng

Theo phong thủy, lá cây huy hoàng này có nhiều đốm trắng, vàng là loài cây thuộc hành Hỏa. Hợp với những người mang mệnh Hỏa và mệnh thổ. Đặt nó trên bàn làm việc sẽ giúp người mệnh Hỏa thu hút tiền may mắn. Lá cây luôn xanh và tươi tốt sẽ giúp luồng không khí luôn thịnh vượng, công việc ngày càng xuôi chèo mát mái.

voh.com.vn-cay-huy-hoang-1

Cây Huy hoàng mang đến ý nghĩa về sự thịnh vượng

Những điều thú vị về cây huy hoàng

Cây huy hoàng thường được trồng thành khóm trong các chậu cây nhỏ. Dân văn phòng rất thích dùng để trang trí trên bàn, vừa nhỏ gọn lại trông đẹp mắt. Lá của loài cây Huy Hoàng cũng rất cuốn hút nhờ mặt lá to bản với màu xanh pha trắng, thân cây xanh bóng mỡ màng.

Thêm nữa, loài cây Huy Hoàng dễ trồng và thích hợp với môi trường nhà kín. Quá lý tưởng cho trang trí cây văn phòng làm việc còn gì nữa nào!

Cách trồng cây huy hoàng

Bạn có thể trồng cây này theo 2 cách: trồng trong nước hoặc trồng vào đất. Chỉ cần mua cây con rồi đặt vào chậu, lọ thủy tinh để trưng bày trên bàn làm việc.

Nhiệt độ trồng cây huy hoàng

Đây là loại cây trồng chịu bóng bán phần và thích hợp trong môi trường kín như văn phòng. Tuy nhiên nếu muốn giúp cây phát triển tốt hơn thì lời khuyên là bạn nên 1 tuần đem cây ra nơi có ánh sáng tốt. Mỗi tuần 1 ngày liên tục trong 2 tiếng vào buổi sáng từ 7h đến 9h. Tất nhiên bạn đừng có đem cây ra ánh nắng trưa oi ả để “phơi nắng” em ấy nhé!

voh.com.vn-cay-huy-hoang-2

Huy hoàng là loại cây chịu bóng bán phần

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng

Bạn cần lựa chọn loại đất tốt và có nhiều dinh dưỡng giúp cây phát triển. Cây không cần phải tưới nước thường xuyên khi bạn trồng với đất.

voh.com.vn-cay-huy-hoang-3

Cần chọn đất chứa nhiều dinh dưỡng cho cây

Còn nếu trồng cây huy hoàng trong lọ nước thủy tinh thì cũng chỉ cần đổ ít nước cho ngập rễ là được. Bạn nên kịp thời quan tâm lọ cây để có thể kịp thời bổ sung lượng nước hao hụt.

Nếu muốn trang trí chậu cây huy hoàng của mình, bạn có thể mua thêm các hạt ngậm nước màu, các hạt sỏi trắng đặt vào lọ để khiến lọ cây đa sắc, hấp dẫn hơn. 

Lưu ý khi trồng cây huy hoàng

Bạn có thể trồng cây theo phương pháp thủy sinh hoặc trồng cây vào đất. Tùy theo cách thức nào bạn cảm thấy tiện lợi phù hợp cho bạn. Thường thì giới văn phòng họ thích các cây thủy sinh vì nó vừa sạch sẽ, tạo không gian thoáng đãng, ít phải chăm sóc nhiều. Tuổi thọ của cây thủy canh cũng thường cao hơn so với cách trồng nước.

Cách chăm sóc cây huy hoàng

voh.com.vn-cay-huy-hoang-4

Cần chú ý chăm sóc cây Huy hoàng để cây phát triển tươi tốt và ổn định

Như đã nói ở trên, bạn cần thường xuyên thay nước cho cây nếu trồng dưới dạng thủy sinh. Thường một tuần một lần. 

  • Bạn cũng nên đem cây ra phơi nắng 2 tiếng từ 7h đến 9h mỗi tuần 1 ngày. Nó giúp cây dễ quang hợp và phát triển.
  • Khi trồng cây thủy sinh, bạn chú ý cần phải thay nước ngay khi phát hiện nước nổi bọt chuyển màu vàng.
  • Chú ý chăm sóc tưới phân bón và phân đạm cho cây đều đặn mỗi tháng. Bón phân giúp cây có thêm nhiều chất dinh dưỡng, phát triển tươi tốt hơn.
  • Còn nếu muốn nhân giống, bạn sẽ cần đến phương pháp tách bụi.

Trên đây là các thông tin hữu ích về giống cây huy hoàng. Loại cây cảnh dành cho văn phòng, vừa đẹp lại vừa tăng tính phong thủy cho bàn làm việc. Một không gian làm việc đẹp và thoải mái sẽ là yếu tố quan trọng giúp đem đến hiệu quả làm việc cao. 

Nguồn ảnh: Internet

Trồng cây dương xỉ cảnh để được những lợi ích bất ngờ Cây dương xỉ có tên khoa học là Microsorum pteropus thuộc họ Polypodiaceae, cây có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới châu Á.
Ý nghĩa và cách trồng hoa linh lan - loài hoa thơm nhất thế giới Linh lan là loài hoa có nguồn gốc tự nhiên ở vùng ôn đới Bắc bán cầu Châu Á, Châu Âu, và ở dãy Appalachia (Hoa Kỳ).