Bật mí 8 cách trang trí chậu cảnh cho không gian nhà bạn

Nếu bạn đã cảm thấy chán ngán với những chậu cây đất nung truyền thống. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 8 cách trang trí chậu cảnh giúp tô điểm cho không gian thêm sinh động và màu sắc.

Bạn đã cảm thấy chán ngán với những chậu cây đất nung truyền thống? Bạn muốn sở hữu một chậu cảnh vừa đẹp vừa sáng tạo nhưng lại lo lắng về vấn đề tài chính? Hay đơn giản bạn muốn biến tấu chiếc chậu cảnh của mình thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. 

Trang trí chậu cảnh không chỉ giúp cho không gian sống thêm sinh động mà còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy, những chậu cảnh có màu sắc và họa tiết phù hợp sẽ đem đến nhiều tài vận cho gia chủ. Trang trí đồ vật còn kích thích sự sáng tạo và khơi nguồn cảm hứng mới cho chính bạn. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 8 cách trang trí chậu cảnh đơn giản và dễ thực hiện nhất

Trang trí chậu cảnh của bạn bằng cách dùng sơn trắng

Màu trắng không bao giờ là lỗi thời đối với ngành công nghiệp nội thất. Sự nhẹ nhàng, tinh tế của màu sắc này sẽ khiến cho không gian trở nên sáng sủa, tinh khôi đồng thời làm nổi bật các họa tiết đi kèm. Trang trí chậu cảnh bằng sơn trắng là một ý tưởng tuyệt vời, vừa ít tốn kém lại vừa tận dụng được những dụng cụ sẵn có trong chính ngôi nhà của bạn.

Để trang trí chậu cây bằng sơn trắng, bạn cần chuẩn bị:

  • Sơn trắng

  • Chậu cây cảnh

  • Hạt cườm hoặc kim tuyến tùy thích

voh.com.vn-trang-tri-chau-cay

Trang trí chậu bằng sơn trắng (Nguồn: Internet)

Đầu tiên bạn dùng khăn ướt lau sạch mặt ngoài của chậu. Sau đó dùng sơn trắng sơn lên vòng quanh chậu (độ cao của khoảng sơn bằng 1/3 hay 2/3 chậu cây tùy sở thích của bạn). 

Đợi sơn khô hết rồi các bạn có thể dùng những món đồ trang trí đã chuẩn bị như hạt cườm và kim tuyến đính lên chậu cây bằng keo nến cho thêm phần bắt mắt.

Ngoài ra các bạn có thể kết hợp sơn trắng với các màu sơn khác để tạo nên một chậu cây độc đáo. Đôi khi chỉ cần 2 màu sơn thôi là ta đã có được một chiếc chậu vừa đơn giản lại vừa đáng yêu và nổi bật. 

voh.com.vn-trang-tri-chau-cay-1

Kết hợp 2 màu sơn (Nguồn: Internet)

Tất cả những gì bạn cần làm là chia chậu cây thành 2 phần, một phần bạn sơn màu trắng, một phần bạn sơn màu khác tùy theo ý thích. Hoặc nếu muốn thể hiện nhiều sự sáng tạo hơn, bạn có thể sơn theo hình sóng nước. Rất đơn giản phải không?

Trang trí chậu cảnh của bạn bằng dây thừng

voh.com.vn-trang-tri-chau-cay-2

Sử dụng dây thừng (Nguồn: Internet)

Dây thừng bản nhỏ là một trong những vật dụng rất quen thuộc với những bạn thích trang trí đồ vật hay thích làm đồ handmade. Vật dụng này vô cùng dễ kiếm và dễ dàng thao tác khi trang trí. Cách nhanh nhất để biến tấu cho chiếc chậu cảnh của bạn đó là dùng sợi dây thừng quấn quanh 1/2 hoặc 1/3 thân chậu tùy vào chiều cao chiếc chậu của bạn. Cuối cùng bạn thắt nút thành một chiếc nơ xinh xắn ở giữa. Như vậy là bạn đã có được một chiếc chậu “mới” rồi đó!

Trang trí chậu cảnh của bạn bằng vải ren

Sử dụng vải ren để trang trí giúp cho chậu cây của bạn trông điệu đà và tinh tế hơn. Không quá cầu kỳ trong thao tác thực hiện mà hiệu quả thẩm mĩ đem lại rất cao. 

Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Vải ren

  • Keo dán hoặc keo nến

  •  Kéo

  • Chậu cây

voh.com.vn-trang-tri-chau-cay-3

Dùng vải ren (Nguồn: Internet)

Bạn nên canh trước chiều dài của miếng vải sao cho miếng vải ren của bạn có thể bao phủ quanh được thân chậu, có nghĩa là chiều dài miếng vải phải tương ứng với đường kính chậu.

Sau đó bạn dùng keo cố định mảnh vải lên thân chậu, chiều dài của mảnh vải bằng 1/2 thân chậu là đẹp nhất. Lưu ý cách trang trí này chỉ nên áp dụng với những chậu cây mini và vải ren dễ bị dính bẩn do đó bạn cần cẩn thận khi tưới nước cho cây.

Trang trí chậu cảnh của bạn bằng ruy băng

Dây ruy băng có màu sắc cũng như họa tiết rất đa dạng. Dùng ruy băng cũng là một biện pháp hay để làm đẹp cho chậu cây của bạn.

voh.com.vn-trang-tri-chau-cay-4

Trang trí bằng ruy băng giúp chậu cây thêm xinh xắn (Nguồn: Internet)

Vật liệu bạn cần chỉ là một cuộn dây ruy băng có màu sắc và họa tiết mà bạn yêu thích. Bạn hãy cắt từng đoạn dây ngắn phù hợp với đường kính miệng chậu hoa, vòng 1-2 vòng quanh miệng chậu và cuối cùng cố định bằng cách thắt nơ. Thành phẩm sẽ khiến bạn bất ngờ đó!

Trang trí chậu hoa bằng vỏ sò

Nếu bạn có dịp đi du lịch biển và bắt gặp nhiều vỏ ngao, vỏ sò trên bãi cát thì đừng ngần ngại mà chọn lấy vài chiếc vỏ đẹp để làm vật dụng trang trí cho các đồ vật trong nhà. Đối với chậu cảnh, bạn có thể dùng vỏ sò kết hợp với sơn trắng để tạo ra một chiếc chậu độc đáo, mang đậm khí biển tươi mát.

voh.com.vn-trang-tri-chau-cay-5

Sử dụng vỏ sò làm điểm nhấn (Nguồn: Internet)

Bạn chỉ cần chuẩn bị sơn trắng, một ít vỏ sò, chậu cây. Đầu tiên bạn dùng sơn trắng sơn lên mặt ngoài của chậu, bạn có thể sơn hết hoặc sơn một nửa chiều cao của chậu. Tiếp đến, bạn dùng keo để cố định vỏ sò xung quanh miệng chậu. Vậy là hoàn tất!

Trang trí chậu cảnh của bạn bằng đất nặn

voh.com.vn-trang-tri-chau-cay-6

Cách trang trí độc đáo bằng đất nặn (Nguồn: Internet)

Nghe có vẻ lạ nhưng đất nặn lại là một công cụ trang trí hữu hiệu đó. Việc trang trí chậu hoa bằng đất nặn là một ý tưởng khá sáng tạo, độc đáo. Bạn có thể tận dụng họa tiết nhấp nhô trên các khay nhựa, ốp đất nặn vào rồi bóc ra và cắt thành những hình trang trí mà bạn muốn. Đợi những viên đất nặn nhiều màu khô lại và dán chúng thành một đường viền nghệ thuật xung quanh chậu hoa.

Chậu cây được trang trí sẽ đem lại nguồn cảm hứng mới cho cuộc sống của bạn, giúp không gian xung quanh trở nên sinh động hơn.

Trang trí chậu cảnh của bạn bằng cách sử dụng họa tiết

  • Chấm hoạ tiết nổi

voh.com.vn-trang-tri-chau-cay-7

Họa tiết nổi trên chậu cảnh (Nguồn: Internet)

Sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời nữa giữa sơn trắng và những hạt trang trí nhiều màu sắc. Không cần mất quá nhiều thời gian, bạn sẽ có ngay một chậu cây độc đáo đầy sáng tạo. Bạn chỉ cần sơn trắng lên thân chậu sau đó đính thêm các hạt trang trí nhiều màu sắc lên là chậu cây của bạn sẽ trông bắt mắt và ấn tượng hơn rất nhiều. Các bạn có thể đính hạt theo tạo hình riêng: hình tròn, hình tứ giác,... để phù hợp với cây trồng hoặc nội thất xung quanh.

  • Trang trí chậu hoa lấy cảm hứng từ họa tiết mosaic

Họa tiết mosaic luôn mang lại cho không gian của bạn một nét đẹp cổ điển, sang trọng. Với nguyên liệu từ các mảnh thủy tinh hay mảnh nhựa đầy đủ màu sắc bắt mắt,  cùng sự khéo léo của mỗi người mà sáng tạo ra vô số các họa tiết từ đơn giản đến phức tạp để trang trí cho những chậu cảnh thêm xinh xắn hơn. Chậu cây sẽ nhanh chóng trở thành điểm nhấn cho góc nhỏ của bạn.

voh.com.vn-trang-tri-chau-cay-8

Họa tiết mosaic cho chậu cây (Nguồn: Internet)

  • Họa tiết Ikat

voh.com.vn-trang-tri-chau-cay-9

Họa tiết Ikat (Nguồn: Internet)

Họa tiết Ikat hay còn được biết đến như các chi tiết thổ cẩm với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau, sẽ giúp cho chậu cây nhìn độc đáo và mới lạ hơn bội phần. Bạn có thể sử dụng nhiều màu sơn để tạo nên những họa tiết riêng biệt, biến những chậu cây đơn điệu thành một tác phẩm đậm tính nghệ thuật.

Trang trí chậu cảnh theo phong cách bảng phấn

voh.com.vn-trang-tri-chau-cay-10

Phong cách bảng phấn tối giản (Nguồn: Internet)

Cách làm này thực sự phù hợp với những chậu đất nung. Nếu bạn muốn trang trí thêm cho chiếc chậu đất nung của mình thì hãy thử phương pháp này nhé. Bạn sử dụng phấn trắng và phấn màu rồi viết, vẽ trực tiếp lên chậu những thông điệp mà mình thấy tâm đắc. Một ưu điểm lớn của phương thức trang trí này là bạn có thể thay đổi họa tiết trên thân chậu bất cứ lúc nào bạn muốn. Vừa đơn giản dễ làm lại vừa mang đậm dấu ấn cá nhân phải không nào?

Trên đây là 8 cách trang trí chậu cảnh cho không gian riêng của bạn. Chúc bạn có được những chiếc chậu độc đáo, sáng tạo và đậm chất cá tính nhé!

Hoa ưu đàm là gì? Ý nghĩa của loài hoa đặc biệt này : Hoa ưu đàm thường gắn liền với kinh Phật. Theo Phật giáo, hoa ưu đàm khi xuất hiện là biểu tượng của những điềm lành, là báo hiệu của Pháp Luân Thánh Vương. Có nghĩa là Di Lạc xuất hiện trên nhân gian
Top 20 cây cảnh để bàn được yêu thích nhất : Trồng cây cảnh đang là xu hướng phổ biến vài năm trở lại đây. Cùng tìm hiểu để chọn cho mình chậu cây cảnh để bàn ưng ý nhất.