Cây bạch mã hoàng tử có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc cây tại nhà

Cây bạch mã hoàng tử là một loại cây cảnh khá phổ biến. Người ta ví cây có tố chất nam nhi nên cây thích hợp với nam giới thuộc mệnh Hỏa và Mộc.

Cây bạch mã hoàng tử hay còn được gọi là cây bạch mã có tên khoa học là Aglaonema Pseudobracteatum. Cây có nguồn gốc từ các nước châu Á. Mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái, mang dáng dấp của chàng trai phong độ, mạnh mẽ, uy phong, cây bạch mã có ý nghĩa phong thủy sâu sắc, rất được yêu thích trong giới cây cảnh.

Ý nghĩa cây bạch mã hoàng tử là gì?

Cây bạch mã hoàng tử được biết đến là loài cây mang lại nhiều may mắn đặc biệt với những người mang mệnh Hỏa hoặc mệnh Mộc. Bên cạnh đó, cây cũng không xung khắc với các mạng khác nên cũng có thể đem may mắn đến với bất cứ ai sở hữu chúng. Trong phong thủy, cây bạch mã hoàng tử mang may mắn cho mọi người trong gia đình.

voh.com.vn-cay-bach-ma-hoang-tu-1

Đặt cây trong nhà giúp mang lại tài lộc cho gia chủ (Nguồn Internet)

Tên gọi bạch mã có nghĩa là tiến nhanh, thể hiện sự thăng tiến, thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như cuộc sống. Thoạt nhìn loại cây này toát lên tố chất rất nam nhi, thẳng thắn và trong sạch vì thế nên phù hợp làm quà tặng cho nam giới. Cây thường được dùng làm quà tặng với ý nghĩa mang lại cho người được tặng sự thư thái và quyết đoán trong công việc.

Những điều thú vị về cây bạch mã hoàng tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử là loại cây thân thảo, mọc thành bụi, cây có chiều cao trung bình từ 40 - 80 cm, tán rộng khoảng 30-35 cm, thân vươn thẳng. Lá bạch mã ở trên mang màu xanh đậm, nhạt dần ở phía dưới, hình bầu dục hơi tròn, nhọn ở đầu với các gân lá màu trắng mọc trên, cuống lá dài cũng trắng muốt. Lá có vẻ đẹp mềm mại, mọng nước. Bạch mã có hoa màu trắng, tuy nhiên, hiếm thấy hoa.

Cây có tác dụng thanh lọc và điều hòa không khí, tốt cho sức khỏe và đặc biệt phù hợp với môi trường thường xuyên sử dụng điều hòa. Cây bạch mã có vẻ đẹp hài hòa, sang trọng , khỏe khoắn và thanh khiết.

Cách trồng cây bạch mã hoàng tử

Ngoài việc mang nhiều ý nghĩa phong thủy, bạch mã hoàng tử còn có tác dụng hấp thụ mạnh các khí độc phát ra từ các thiết bị điện tử làm trong sạch môi trường sống. Là loại cây khá dễ chăm sóc và ít sâu bệnh, tuy nhiên, khi chăm sóc cho cây, có vài điều bạn cần chú ý:

voh.com.vn-cay-bach-ma-hoang-tu-2

Bạch mã hoàng tử ưa mát nên cần chú ý đến điều kiện nhiệt độ và thời tiết (Nguồn Internet)

Nhiệt độ trồng cây bạch mã hoàng tử

Cây ưa khí hậu mát mẻ, sống tốt trong môi trường điều hòa. Nhiệt độ thích hợp cho sự phát triển của cây từ 18 đến 26 độ C. Nhiệt độ quá cao hoặc thấp hơn 13 độ C có thể khiến cây bị xấu yếu, xơ xác, kém phát triển.

Cây bạch mã ưa độ ẩm trung bình, độ ẩm quá cao làm rễ cây dễ thối.

Cây sống tốt trong bóng râm hoặc bán bóng râm, tuy nhiên, nên cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng 2-3 lần/ tuần.

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng

Bạch mã hoàng tử được trồng trong chậu, trưng trong nhà nên lựa chọn đất xốp, giàu mùn, nhiều dinh dưỡng, thoát nước tốt để bộ rễ được thông thoáng. Cần giữ cho đất luôn tơi xốp để cây phát triển tốt nhất.

Bạch mã hoàng tử có thể được trồng thủy sinh vì bộ rễ của cây màu trắng toát, đan xen cùng sỏi tạo nên cái nhìn tổng thể rất đẹp và xinh xắn.

Những lưu ý khi trồng cây bạch mã hoàng tử

Nếu phát hiện cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá…phải kịp thời có những biện pháp chăm sóc. Không nên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu xạ nhiều vào cây vì sức nóng của ánh nắng có thể làm cho cây chết do mất nước. Nơi chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành.

Không được thay nước trực tiếp vào chậu khi chưa lấy cây ra ngoài. Cắt, tỉa rễ đã bị hư và thối, tránh để lá tiếp xúc với nước dinh dưỡng trong quá trình thay nước.

Dùng đất sạch và nước sạch để tưới cho cây để hạn chế tình trạng nấm lá cây.

Cách chăm sóc cây bạch mã hoàng tử

Cây thích nghi tốt với môi trường nước, vì vậy cần thường xuyên cung cấp nước cho cây để giữ cho đất luôn ẩm ướt, tránh làm đất ngập úng. Hạn chế tưới nước trực tiếp lên lá cây nếu đặt cây trong phòng máy lạnh để hạn chế lá cây bị héo úa.

Nên bón phân cho cây mỗi tháng một lần bằng NPK hoặc phân trùn quế, phân hữu cơ luân phiên để cung cấp đầy đủ các chất trung, vi lượng. Nếu trồng cây trong bình thủy sinh thì thay nước bằng dung dịch dinh dưỡng 7 ngày/lần.

voh.com.vn-cay-bach-ma-hoang-tu-3

Cây được đặt ở bàn làm việc giúp thanh lọc và điều hòa không khí (Nguồn Internet)

Nên cắt bỏ lá già, lau lá sạch bụi để cây có thể phát huy tác dụng thanh lọc, điều hòa không khí.

Với cách chăm sóc đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian của bạn, bạch mã hoàng tử sẽ góp phần mang lại vẻ đẹp và may mắn cho không gian ngôi nhà bạn. Theo dõi trang web VOH của chúng tôi để cập nhật các thông tin về cây cảnh và thực vật nhé.

Top 15 loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất hiện nay : Trồng cây trong nhà không chỉ tạo ra không gian xanh lý tưởng mà giúp không khí luôn trong lành và thoáng đãng. Dưới đây là danh sách 15 loại cây được trồng trong nhà phổ biến nhất hiện nay.
Cây nha đam - Cây cảnh đồng thời là thảo dược hữu ích cho mọi nhà : Cây nha đam là một nguyên liệu với nhiều công dụng hữu ích. Vậy nha đam được trồng như thế nào và cách chăm sóc ra sao, hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.