Cây Ngọc Ngân có ý nghĩa gì trong phong thủy? Cách trồng ra sao?

Nhắc đến loài cây tượng trưng cho tình yêu, sự thành công và may mắn chúng ta không thể bỏ qua cây Ngọc Ngân. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa của cây nhé!

Tên khoa học của cây Ngọc Ngân là Dieffenbachia picta, ngoài ra cây còn được gọi là cây Valentine. Đây là giống cây cảnh thuộc họ Ráy được trồng ở nhiều nơi như Thái Lan, Indonesia, Nam Trung Quốc, Malaysia, Philippin. Vì lá của cây có sự kết hợp giữa màu trắng và xanh một cách hoàn hảo nên rất thu hút ánh nhìn. Để tìm hiểu chi tiết hơn ý nghĩa và cách trồng của loài cây này, chúng ta hãy cùng khám phá bí mật trong bài viết sau nhé!

Ý nghĩa cây Ngọc Ngân là gì ?

Với cái tên Valentine thì cây chính là biểu trưng của một tình yêu thắm thiết và nồng đậm giữa những cặp tình nhân. Không chỉ thế, theo phong thủy cây này còn thuộc cây có vượng khí cao. Nếu gia chủ trồng trong nhà sẽ thu hút được rất nhiều tài lộc và may mắn. Từ đó công việc sẽ luôn thuận lợi và thăng tiến một cách nhanh chóng. Chúng ta có thể kể đến một số cây có cùng nguồn gốc như cây lan ý, cây đồng tiền, cây kim ngân…

voh.com.vn-cay-ngoc-ngan-1

Cây Valentine thể hiện cho một tình yêu đẹp

Những điều thú vị về cây Ngọc Ngân

Cây Valentine được trồng rất nhiều ở các nước như Thái Lan, Malaysia, nam Trung Quốc, Philippine… Loài cây thân thảo này có thân dày, sống lâu năm và phát triển bằng cách thay lá. Vì cây khá ưa ẩm và chỉ cần ánh sáng nhẹ mỗi buổi sáng sớm nên rất thích hợp để dùng làm cây trang trí. Bạn có đặt cây ở nhiều vị trí khác nhau như phòng khách, văn phòng, thư viện… để mang lại sự thông thoáng và dễ chịu cho không gian.

Cách trồng cây Ngọc Ngân

Kỹ thuật trồng cây Ngọc Ngân Dieffenbachia picta không khó khăn. Cây có sức sống rất mãnh liệt vì thế bạn hoàn toàn trồng Ngọc Ngân được ở cả môi trường thủy sinh và trong đất. Nếu trồng trong đất bạn có thể sử dụng ngọn cây để trồng. Nhưng nếu trồng bằng tách nhánh khi trồng thủy sinh và trong đất thì cây sẽ sinh trưởng tốt hơn rất nhiều.

voh.com.vn-cay-ngoc-ngan-2

Cây có thể trồng ở môi trường thủy sinh hoặc trong đất

Nhiệt độ trồng cây Ngọc Ngân

Ngọc ngân là giống cây cảnh chuyên dùng để trang trí văn phòng và gia đình. Do đó, cây này rất ưa mát nhưng cũng có sức chịu đựng rất cao trong trời nắng gắt. Vì thế, cây Valentine hoàn toàn sinh trưởng thuận lợi trong môi trường thiếu ánh sáng hoặc máy điều hòa. 

Mức nhiệt thích hợp nhất cho sự phát triển của cây là từ 20 đến 30 độ C. Tuy nhiên, cây chỉ sống trong thời gian ngắn với điều kiện dưới 12 độ C. Cho tới nhiệt độ từ 5 độ C trở xuống thì cây có thể sẽ bị chết. Điều này chứng tỏ cây có khả năng chịu lạnh khá kém.

Vì vậy bạn nên thường xuyên cho chúng ra ngoài trời để hứng ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời định kỳ bón phân để cây có thể tăng trưởng và phát triển tốt nhất.

voh.com.vn-cay-ngoc-ngan-3

Cây Valentine có khả năng chịu lạnh kém

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng

Giống Ngọc Ngân rất dễ trồng vì thế bạn hoàn toàn có thể trồng theo 2 cách và thủy sinh và trong đất. Đặc biệt nếu trồng cây trong chậu đất thì bạn còn có thể nhân giống bằng ngọn cây ngoài cách tách nhánh. Tuy nhiên khi cắt giống từ ngọn cây bạn cần đảm bảo cây có từ 3 đến 5 lá. Như vậy rễ sẽ mọc ra nhanh hơn nếu các điều kiện ánh sáng, dinh dưỡng và nước đầy đủ.

Khi trồng cây, bạn nên chọn loại đất mùn nhiều dinh dưỡng để cây phát triển tốt nhất. Nếu có thể bạn nên trộn thêm trấu, tro, xơ dừa hoặc mùn nhằm tăng độ dưỡng chất cho đất. Như vậy đảm bảo cây của bạn sẽ có tỷ lệ sống cao hơn rất nhiều.

voh.com.vn-cay-ngoc-ngan-4

Nếu các điều kiện ánh sáng và dinh dưỡng đầy đủ thì cây sẽ phát triển rất nhanh

Nếu bạn nhân giống cây để trồng thủy sinh thì chỉ cần chuẩn bị nước sạch và một lọ thủy tinh trong suốt. Sau đó cho cây càng một chút dung dịch dinh dưỡng mua từ cửa hàng cây cảnh. Tuy nhiên, bạn nên chú ý, nhiệt độ nước chỉ khoảng 24 độ C. Cùng với đó bạn cũng cần quan tâm đến yếu tố độ ẩm và ánh sáng sao cho vừa đủ.

Nhưng lưu ý khi trồng cây Ngọc Ngân

Một số vấn đề bạn sẽ gặp trong quá trình trồng cây Dieffenbachia picta là lá bị khô héo, vàng úa, bị úng hoặc thối cây… Để tránh các tình huống này xảy ra bạn nên:

  • Không đặt cây ra ngoài nắng quá lâu, mỗi tuần chỉ từ 15 đến 30 phút để tránh lá bị vàng úa.
  • Hạn chế tưới nước trên lá khi đặt trong phòng điều hòa.
  • Thường xuyên tỉa lá và rửa rễ để cây không bị úng và thối.

voh.com.vn-cay-ngoc-ngan-5

Nên tỉa lá và rửa rễ thường xuyên để cây không bị úng

Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân

Dieffenbachia picta rất dễ chăm sóc và không cần quá nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy bạn có thể tưới nước tùy vào điều kiện thời tiết sao cho cây không bị úng do để ngập nước quá lâu ngày. Thi thoảng bạn có thể thêm khoảng ½ viên B1 hoặc vài giọt dung dịch thủy sinh để cây có thêm chất dinh dưỡng.

Cây Ngọc Ngân có độc không?

Ngọc Ngân là loại cây có nguồn gốc từ nơi hoang dã nên nó phải tìm cách để tự bảo vệ mình. Do đó, trong lá cây thường chứa một loại độc tố khiến động vật khi ăn phải sẽ bị ngộ độc. Tuy nhiên mức độ độc của dược tính khá nhẹ và không đủ đến gây hại cho con người. Nhưng để đề phòng việc xảy ra sự cố không mong muốn thì bạn nên để trẻ nhỏ tránh xa loài cây này.

Như vậy, cây Ngọc Ngân mặc dù có độc tính nhẹ nhưng cây có ý nghĩa rất tốt đẹp. Ngọc Ngân không những thể hiện cho tình yêu gắn bó mà còn mang lại tài lộc và may mắn trong sự nghiệp của gia chủ. Hy vọng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về giống cây cảnh này.

Nguồn ảnh: Internet

Cách trồng và chăm sóc hoa lồng đèn tại nhàNếu bạn đang muốn tìm một loài hoa vừa ý nghĩa lại vừa màu sắc để tô điểm thêm cho không gian sống thì hoa Lồng Đèn là một gợi ý mà bạn nên cân nhắc.
Kĩ thuật trồng cỏ đồng tiền để gặp nhiều may mắn trong cuộc sốngXuất phát từ tên gọi, cỏ đồng tiền được nhiều người chọn để trang trí trong nhà hay phòng làm việc với mong muốn tiền tài luôn ghé qua.