Có một loài hoa mang tên Baby’s breath – hơi thở trẻ thơ

(VOH) - Tại Việt Nam, bạn có thể gọi đó là hoa bi, còn ở nước ngoài, người ta gọi là hoa Baby – tên gọi xuất phát từ “Baby’s breath” – nghĩa là hơi thở của trẻ thơ.

Yếu ớt, mỏng manh và thuần khiết đúng như tên gọi của nó!

Hoa baby là loài hoa thuộc thân bụi, có nhiều cành. Những bông hoa nhỏ thường mọc ở đầu cành. Hoa rất dễ trồng ở Việt Nam, chỉ sau 5-7 ngày ươm mầm là hoa bắt đầu phát triển, sau 1-2 tháng là cây bắt đầu rộ hoa.

Những màu sắc của hoa baby: 

Hoa baby nổi tiếng với dòng hoa màu trắng tinh khôi, hoặc các màu khác như: hồng nhạt, màu xanh, màu tím, bảy sắc cầu vồng...

Mỗi một màu sắc của hoa sẽ mang ý nghĩa khác biệt. Ví dụ như:

hoa-baby-voh-3
Hoa baby màu trắng thể hiện tình yêu thuần khiết, trong sáng

- Hoa màu trắng thể hiện sự tình yêu thuần khiết, trong sáng, thường được dùng trong các sự kiện về tình yêu hoặc hoa cầm tay của cô dâu.

- Màu hồng dịu dàng, thường được tặng cho các bà mẹ mới sinh, mừng ngày ra đời của các bé gái sơ sinh, hoặc gửi gắm đến người mẹ lời chúc mừng vượt cạn thành công.

- Màu vàng nhẹ nhàng. Đối với hoa baby màu vàng thường dành tặng cho tình bạn đẹp, hoặc có thể tặng cho những người thân thương.

- Màu tím chung thủy: hoa baby màu tím không chỉ mộng mơ mà còn chung thủy, mang nét đẹp của tình yêu chân thành.

- Màu đỏ nồng cháy, màu đỏ thể hiện cho tình yêu mãnh liệt, nếu tặng cho người yêu thì đây là gợi ý hay ho nhất dành cho bạn.

- Màu xanh tin tưởng, hoa baby cũng có màu xanh, giúp bạn bày tỏ tình cảm chân thành của mình cho người ấy, và qua đó, người ấy sẽ cảm nhận và tin tưởng được tình yêu chân thành đến từ bạn.

Vậy hoa baby thích hợp cho sự kiện nào?

Bạn có thể dành tặng cho người ấy bó hoa sinh nhật bằng hoa Baby!

Hoặc có thể dùng để trang trí tiệc cưới, làm bó hoa cầm tay cho cô dâu, hoặc hoa cài áo cho chú rể.

Là món quà ý nghĩa trong ngày thôi nôi, ngày đầy tháng chúc mừng người mẹ vừa sinh con.

Hoặc không dịp gì cả, chỉ đơn giản là bày tỏ tình yêu đối với người mình thương.

hoa-baby-voh-1
Hoa baby có thể làm hoa cầm tay cho cô dâu

Bạn có thể dùng kết hợp hoa baby với hoa hồng hoặc nhiều loài hoa khác như hoa đồng tiền, hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa hướng dương. Hoặc đơn giản nhưng đầy tinh tế hơn, bạn sử dụng nó như một loài hoa chính mà không có hoa phụ, một bó hoa hoặc giỏ hoa baby tuyệt đẹp dành tặng cho người yêu, bạn bè.

LƯU Ý: Dòng hoa này rất mong manh dễ hỏng nên người dùng cần lưu ý, chúng sẽ hư hỏng ngay nếu gặp nhiệt độ và ánh sáng không phù hợp. Do vậy, hãy đặt bó hoa xinh đẹp này ở những nơi thoáng mát, tránh sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời, hoặc nhiệt độ quá nóng, khiến chúng nhanh nở và nhanh tàn.

Cách làm khô hoa baby trắng 

Hoa baby đẹp nhưng loại tươi sẽ không giữ được lâu, do vậy nhiều người tìm cách làm khô chúng, giúp cho chúng bền đẹp mãi với thời gian. Cách làm khô hoa cũng rất đơn giản:

- Chọn hoa đã nở 50% và 50% là hoa vẫn còn nụ. Vứt bỏ những cành hoa bị nâu hoặc héo.

- Sau đó buộc lại thành từng bó và treo nơi thoáng mát để chúng khô dần.

- Khoảng sau 5-7 ngày, hoa sẽ hết nước và mỏng. Cần để hoa tránh ánh nắng tực tiếp, và treo tiếp nếu hoa vẫn còn nước. 

Như vậy là chúng ta đã có một bó hoa baby khô để tặng người thương nhân dịp kỉ niệm tình yêu chẳng hạn. Thật dễ dàng và mang ý nghĩa!

hoa-baby-voh
Hoa bi khô có thể giữ được độ đẹp lâu

Hoa baby trắng hay màu nào cũng mang ý nghĩa đặc biệt về sự trong sáng, thuần khiết, đơn giản nhưng tinh túy của tình yêu đôi lứa, tình yêu thương giữa người với người. Bạn có thể mua hoa baby ở Hà Nội, HCM hoặc bất kỳ shop hoa nào trên toàn quốc, thậm chí có thể tự trồng hoa nếu biết kỹ thuật và có giống tốt.

Đó là những lời khen ngợi chân thành về hoa baby, loài hoa nhìn nhỏ bé, mong manh nhưng lại mang trong mình ý nghĩa lớn về tình yêu. Hy vọng những nội dung nêu trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Chúc các bạn luôn nhận được nhiều yêu thương từ những người thân thương!

Bài viết được cung cấp bởi Thế Giới Hoa

Xem thêm: