Danh sách 15 loài hoa đẹp nhất thế giới - bạn thích loại nào?

Nhắc đến hoa là nhắc đến món quà tinh thần mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Trên thế giới có hàng nghìn loài hoa khác nhau, mỗi loại đều mang một vẻ đẹp, mùi hương đặc trưng riêng.

Chúng ta thường hay nhắc đến hoa nhưng lại ít ai có thể hiểu chính xác khái niệm cây hoa là gì? Và nó khác gì so với những loài thực vật khác? Hãy đọc tiếp để giải đáp thắc mắc này nhé!

voh.com.vn-hoa-dep-nhat-the-gioi

Những loài hoa đẹp nhất thế giới (Nguồn: Internet)

Cây hoa là gì?

Cây hoa thuộc nhóm thực vật có hoa hay còn gọi là thực vật hạt kín trong đó hoa (bông) là bộ phận chứa cơ quan sinh sản có nhiệm vụ phát triển và sinh sản hạt giống. Hoa gồm bốn phần chính: đài hoa, cánh hoa, nhị hoa và mộc.

Môi trường sống của hoa rất đa dạng. Mỗi loài sẽ thích ứng với điều kiện khí hậu, đất đai khác nhau. Ví dụ như khí hậu lạnh tỉnh Hokkaido thuộc Nhật Bản sở hữu những cánh đồng hoa oải hương trải dài và thường nở rộ vào tháng 5. 

Tại đất nước Anh Quốc với khí hậu đại dương ôn đới nổi tiếng với hoa hồng quyền lực. Riêng tại đất nước Việt Nam có tới hàng trăm loài hoa khác nhau như sen, cúc, lan, cẩm tú cầu, hoa hồng,… trong đó có hoa sen là biểu tượng của đất nước.

Hiện nay, trên thế giới có tới hàng nghìn loài hoa. Mỗi loài đều mang một vẻ đẹp, màu sắc riêng. Vậy đâu là loài hoa đẹp nhất?

Top 15 loài hoa đẹp nhất thế giới

Vượt qua hơn “270.000 ứng viên sáng giá”, 15 loài hoa dưới đây được bình chọn là những loài hoa đẹp nhất thế giới.

  1. Hoa anh đào

Hoa anh đào hay còn gọi là Sakura một loài hoa biểu tượng cho xứ sở Mặt trời mọc. Cây hoa anh đào thuộc cây họ gỗ màu nâu, sống lâu năm và có chiều cao khoảng từ 5-25m. Lá cây có hình bầu dục, răng cưa và có màu xanh đậm.

voh.com.vn-hoa-anh-dao

Hoa anh đào (Nguồn: Internet)

Hoa anh đào thường có màu hồng phấn hay hồng đậm có nhiều lớp cánh, được xếp đều từ tâm ra ngoài, cánh có hình dáng tròn. Hoa có tuổi thọ từ 7-12 ngày và thường nở rộ vào tháng 4 hằng năm, báo hiệu cho sự bắt đầu của mùa xuân trên đất nước Nhật Bản. Vào thời gian này, người Nhật thường có phong tục tổ chức những cuộc picnic với người thân, cùng nhau trò chuyện và ngắm nhìn hoa anh đào nở rộ trên khắp các nẻo đường. 

Hoa anh đào tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông, trông có vẻ mỏng manh nhưng lại vô cùng mạnh mẽ. Không những thế loài hoa này còn mang ý nghĩa giống như tuổi xuân của mỗi người, thanh xuân tuy ngắn ngủi nhưng cũng là khoảng thời gian đáng trân trọng nhất mà chúng ta không thể nào quên.

  1. Hoa hồng

Loài hoa tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn, đôi khi cũng được nhắc đến như vẻ đẹp kiêu sa của người phụ nữ.

Hoa hồng được phát hiện từ 3000 năm trước công nguyên dưới dạng hóa thạch được người Sumerian tìm thấy và ghi nhận. Bắt đầu vào khoảng 600 năm trước công nguyên loài hoa này trở nên rất phổ biến và được nhiều người nhắc đến.

voh.com.vn-hoa-hong

Hoa Hồng (Nguồn: Internet)

Là loài hoa có bề dày lịch sử lâu đời, hoa hồng mang trong mình nhiều ý nghĩa khác nhau. Truyền thuyết kể rằng, nàng Aphrodite trong lúc đi cứu người mình yêu bị gai của cành hồng đâm chảy máu. Máu nàng rớt xuống làm hoa hóa đỏ, cũng kể từ đó mà hoa hồng được xem là biểu tượng cho tình yêu và sắc đẹp. 

  1. Hoa Lan

Hoa lan còn được gọi là hoa phong lan có nguồn gốc từ Brazil. Hoa lan có rất nhiều hình dáng khác nhau: có loại cánh tròn, cánh dài nhọn, cánh cụp vào, có loại thì xoè ra với những đường chun xếp, vòng vèo, uốn éo, có những loại lại giống như con bướm, con ong,...

voh.com.vn-hoa-lan

Hoa Lan (Nguồn: Internet)

Ngoài hình dáng đa dạng, hoa Lan còn có rất nhiều mùi hương khác nhau từ dịu dàng thoang thoảng đến thơm ngát nồng nàn. 

Với màu sắc tươi thắm, mùi hương dễ chịu hoa lan trở thành một trong những loài hoa quý giá nhất được những người chơi hoa săn đón. Hoa lan được biết đến như biểu tượng của sự mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng quyến rũ.

  1. Hoa Tulip

voh.com.vn-hoa-tulip

Hoa Tulip (Nguồn: Internet)

Đây là loài hoa tượng trưng cho đất nước Hà Lan có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Hoa Tulip có 2 loại cánh đơn và cánh kép, hoa có nhiều màu sắc đa dạng từ trắng, hồng đến tím vàng, sọc đỏ,…Với mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa khác nhau nhưng hầu hết đều tượng trưng cho sự giàu có, nổi tiếng và tình yêu trọn vẹn.

  1. Hoa cẩm tú cầu

voh.com.vn-hoa-cam-tu-cau

Hoa Cẩm Tú Cầu (Nguồn: Internet)

Hoa Cẩm Tú Cầu còn có tên gọi khác là dương tú cầu hay tử dương. Hoa bắt nguồn từ Nhật Bản nhưng lại phổ biến tại Bồ Đào Nha và Azores. Ở Việt Nam hoa Cẩm Tú Cầu được trồng nhiều tại những vùng khí lạnh như Sapa, Cao Bằng hay Đà Lạt.

Hoa Cẩm Tú Cầu được tạo nên bởi những cánh hoa mỏng, chen chúc tạo thành một khối cầu xinh xắn. Loài hoa này mang ý nghĩa như một lời xin lỗi gửi đến những người yêu thương.

  1. Hoa thu hải đường

voh.com.vn-hoa-thu-hai-duong

Hoa Thu Hải Đường (Nguồn: Internet)

Hoa Thu Hải Đường đã từ lâu được mệnh danh một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới. Hoa Thu Hải Đường có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hoa có hình dáng giống như những bông hồng mini, cánh hoa dày nhưng rất mịn. 

Hoa Thu Hải Đường có nhiều màu sắc, mỗi màu đều mang một ý nghĩa riêng nhưng thường khi nhắc đến Thu Hải Đường người ta sẽ nghĩ ngay đến sự giàu sang, phú quý. Một số người ở Châu Âu thì lại tin rằng hoa Thu Hải Đường mang ý nghĩa của sự quan tâm và hạnh phúc.

  1. Hoa chuông xanh

voh.com.vn-hoa-chuong-xanh

Hoa Chuông Xanh (Nguồn: Internet)

Có thể nói đây là một loài hoa đặc biệt từ màu sắc đến hình dáng. Hoa Chuông Xanh có tên tiếng Anh là Bluebells bắt nguồn từ những cánh rừng Châu Âu nhất là ở vương quốc Anh và xứ Wales.
Hoa Chuông Xanh có hình ống giống như một chiếc chuông thường nở vào tháng 4 và tháng 5, có mùi thơm nồng nàn. Màu xanh biếc của hoa thể hiện sự khiêm nhường, lòng biết ơn và còn là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu.

  1. Hoa sen

voh.com.vn-hoa-sen

Hoa Sen (Nguồn: Internet)

Được xem là quốc hoa của Việt Nam. Hoa Sen thể hiện phẩm chất thanh cao mà ít có loài hoa nào sánh được. Bên cạnh đó, hoa Sen còn mang ý nghĩa bình dị, thanh thoát, sự tôn kính và tán dương đối phương.

Hoa sen có lá hình lọng, 2 thùy đối xứng nhau thường dài 30-55cm, rộng 20-30 cm, hoa có cánh dài xếp xen kẽ thành từng lớp. Đa phần hoa Sen có màu hồng nhưng cũng có một số loại màu trắng.

  1. Hoa hướng dương

voh.com.vn-hoa-huong-duong
Hoa Hướng Dương (Nguồn: Internet)

Nói đến những loài hoa đẹp nhất thế giới thì không thể bỏ qua hoa Hướng Dương. Loài hoa mang biểu tượng cho nguồn năng lượng sống tích cực. Hoa có nhụy màu đen, cánh hoa vàng và luôn hướng về phía mặt trời khi nở.
Trong tình yêu, hoa Hướng Dương mang ý nghĩa sắc son, chung thủy. Vì vậy, khi một chàng trai tặng cho bạn 1 bó hoa Hướng Dương thì điều họ muốn gửi ngắm chính là sự kết nối một đời với bạn. Hãy trân trọng anh chàng này nhé.

  1. Hoa Tigon

voh.com.vn-hoa-tigon
Hoa Tigon (Nguồn: Internet)

Hoa Tigon tên thường gọi là hoa leo Tigon có xuất xứ từ Nam Mỹ. Hoa Tigon thường mọc thành cụm ở đỉnh cành, hoa xếp sát nhau thành một chùm dài, có 2 màu trắng và hồng nhạt, thường được uốn thành cổng vòm hay thành giàn. Hoa Tigon thể hiện cho tình yêu cao đẹp, trong sáng và ý muốn gắn bó trọn đời bên nhau.

  1. Hoa sứ

voh.com.vn-hoa-su
Hoa Sứ (Nguồn: Internet)

Hoa Sứ được mệnh danh là “ Hoa hồng sa mạc”sở hữu vẻ đẹp kiều diễm giữa vùng đất khô cằn sa mạc Châu Phi. Tại Việt Nam hoa Sứ được trồng nhiều ở các tỉnh miền Nam, hoa có năm cánh mỏng, có màu trắng ngả hồng và thưởng nở từ mùa xuân cho đến mùa hè. 

Theo quan niệm của người Việt, hoa Sứ mang nhiều may mắn đến cho gia chủ, công việc phát triển và cuộc sống luôn vui vẻ, hạnh phúc.

  1. Hoa lay ơn

voh.com.vn-hoa-lay-on
Hoa Lay Ơn (Nguồn: Internet)

Đây là loài hoa rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây. Tại Việt Nam, hoa Lay Ơn cũng được sử dụng trong nhiều dịp lễ Tết quan trọng. Hoa Lay Ơn có cánh dài mỏng, dạng hình phễu và tươi rất lâu. 

Trong phong thủy, hoa Lay Ơn có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu và mang đến may mắn cho gia chủ, còn trong tình yêu Lay Ơn mang ý nghĩa hẹn hò, mong muốn gặp được người mình yêu thương.

  1. Hoa linh lan

voh.com.vn-hoa-linh-lan
Hoa Linh Lan (Nguồn: Internet)

Hoa Linh Lan hay còn gọi là lan chuông có nguồn gốc từ khu vực ôn đới Bắc bán cầu tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Hoa Linh Lan có dáng hình cái chuông, màu trắng, đường kính từ 5-10mm. Hoa thường nở vào mùa xuân có mùi thơm ngọt. 

Theo đạo Công giáo hoa Linh Lan là biểu tượng của sự phục sinh, thường được sử dụng trang trí trong nhà thờ. Trong tình yêu thì Linh Lan lại được coi như lời xin lỗi ngọt ngào. Ngoài ra, vì có mùi thơm dễ chịu nên hoa Linh Lan còn được dùng để chiết xuất thành nước hoa và tinh dầu thảo dược có khả năng điều trị bệnh mất trí nhớ.

  1. Hoa thủy vu

voh.com.vn-hoa-thuy-vu
Hoa Thủy Vu (Nguồn: Internet)

Hoa Thủy Vu có tên tiếng Anh là Calla Lily bắt nguồn từ Nam Phi, thường phát triển tại các vùng đầm lầy. Hoa Thủy Vu có hình dáng của một chiếc loa, cánh hoa mềm mại, dài khoảng 8-15cm. Hoa có nhiều màu nhưng phổ biến nhất là trắng, cam và đỏ hồng. 

Trong tiếng Hy Lạp hoa Thủy Vu có nghĩa là lộng lẫy, xinh đẹp như những cô dâu đang mặc váy trắng. Bên cạnh đó, hoa Thủy Vu còn mang thông điệp gia đình là bến bờ hạnh phúc, dù đi đâu hay làm gì thì tại nơi gọi là gia đình vẫn luôn có người chờ đợi và yêu thương ta.

  1. Hoa súng trắng

voh.com.vn-hoa-sung-trang

Hoa Súng Trắng (Nguồn: Internet)

Hoa Súng Trắng là biểu tượng của Bangladesh, có hình dáng gần giống với hoa sen nhưng hoa có nhiều cánh hơn và xếp xoắn vòng, hoa chỉ nở vào ban ngày, có mùi thơm thoang thoảng. Hoa Súng Trắng không trang trọng như hoa sen nhưng lại vô cùng nổi bật. Hoa Súng Trắng mang biểu tượng của tình yêu vợ chồng thuần khiết và trong sáng.

Hoa là một món quà mà thiên nhiên ban tặng, hoa không những để ngắm mà còn là những gì tuyệt vời nhất mà chúng ta dành tặng cho những người thân yêu. Phía trên là 15 loài hoa đẹp nhất thế giới với những ý nghĩa và vẻ đẹp khác nhau. Để biết thêm về các loài hoa khác bạn có thể tìm hiểu qua link bên dưới nhé.

'Điểm danh' những loài hoa đẹp nhất khiến ai cũng phải ngất ngây : Hoa là biểu tượng của cái đẹp, của tình yêu. Muôn vàn loài hoa là muôn vàn vẻ đẹp riêng. Cùng điểm qua những loài hoa đẹp nhất mà thiên nhiên đã dành tặng chúng ta.
Bật mí 'tuyệt chiêu' trồng và chăm sóc hoa hồng leo tại nhà : Hoa hồng leo là loài cây sống rất khỏe và có thể sống tốt ở các vùng đất khô cằn. Hoa hồng leo có thể chịu hạn khá tốt, cây ít khi bị bệnh và sâu hại.