Hoa thiên điểu loài hoa độc đáo giống chim thiên đường

( VOH ) - Hoa thiên điểu không chỉ độc đáo ở cái tên, mà chúng còn nổi bật ở màu sắc, đặc điểm. Hãy cùng tìm hiểu thêm về loài hoa độc lạ này qua nội dung bài viết sau.

Đặc điểm của hoa thiên điểu

Bạn có thể gọi hoa thiên điểu là hoa chim thiên đường. Chúng là loài cây sống lâu năm, có nguồn gốc từ châu Phi, châu Mỹ. 

Đặc điểm của hoa thiên điểu:

  • Thân cây cao tối đa là 2 mét, có rễ mọc thành chùm, thân lá khá to. 
  • Lá của cây có màu xanh, thường tạo thành tán lá có hình quạt.
  • Hoa thiên điểu thường mọc ở trên tán lá. 
  • Bao hoa vuông góc với thân cây, do vậy nhìn bề ngoài chúng có phần giống như đầu và mỏ của chim thiên đường. Đây cũng là nơi an toàn để các loài chim khác có thể đậu trong quá trình hút mật, thụ phấn cho hoa. 

voh.com.vn-hoa-thien-dieu-0

Hoa thiên điểu có màu cam tuyệt đẹp

Hoa thiên điểu gồm ba lá đài có màu cam khá sặc sỡ, ba cánh hoa màu lam ánh tím. Tràng hoa của hoa thiên điểu có màu lam sẫm, nhụy của chúng là màu trắng. Bạn có thể không tin được, nhưng 2 trong 3 cánh hoa khi hợp cùng nhau sẽ tạo thành tuyến mật có hình dạng mũi tên khá độc đáo.

Ngoài những đặc điểm nêu trên, cây hoa thiên điểu là cây ưa nắng nhưng không nên chiếu ánh sáng trực tiếp. Cũng vì lý do đó nên được khuyến khích cây thiên điểu trồng trong nhà. Cây ưa những vị trí ẩm ướt, thoáng mát, không ưa lạnh hoặc sương muối. Vào mùa xuân hoa thiên điểu nở rất đẹp.

Hoa mọc trên cành thẳng tắp và cứng cáp, do vậy rất thích hợp để cắm trong bình hoa thiên điểu. Chúng mang vẻ đẹp đồ sộ và đầy khí thế, nhưng vẫn không kém đi phần lãng mạn. Hoa thường được đặt trong các hội nghị, hội thảo quan trọng để mang đến vẻ đẹp sang trọng. 

Bạn không chỉ cắm trong bình, có thể cắm hoa thiên điểu vào lẵng hoa, dù có kèm thêm nhiều loài hoa khác thì chúng vẫn là nổi bật nhất.

Ý nghĩa của hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu mang nhiều ý nghĩa, trong đó là tượng trưng cho sự dũng cảm trong mối quan hệ tình yêu nam nữ. Hai ta sẽ mãi mãi ở với nhau, đi cùng nhau cho đến tận chân trời, nhưng trong sự tự do. Giống như loài chim thiên đường, chúng được bay tự do trên bầu trời, và luôn đi cùng nhau, bay đến bất kỳ đâu.

Chỉ cần chúng ta ở bên nhau với tấm lòng rộng mở, thì không có gì là không thể. Với loài hoa thiên điểu mang ý nghĩa đó, nó được chọn làm món quà đặc biệt dành tặng cho một nửa của mình. 

voh.com.vn-hoa-thien-dieu-1

Hoa thiên điểu mang ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu

Khác với những loài hoa khác, hoa thiên điểu dành tặng cho phái nam, nghĩa là thích hợp để tặng cho các bạn nam hơn. Vì chúng mang vẻ đẹp mạnh mẽ, nhìn ngắm những bông hoa thiên điểu mạnh mẽ, hình dáng khỏe khoắn, cây phát triển tốt, thẳng thắn…. đây là biểu tượng cho sự chiến thắng, mạnh mẽ và ý chí vươn lên.

Còn nếu tặng cho các bạn nữ, chúng ta có thể nhìn chúng theo giống cái. Hoa phát ra vẻ đẹp cao sang, quý phái với những đường cong uốn lượn tuyệt đẹp. 

Về ứng dụng của hoa thiên điểu, bạn có thể dùng hoa để trang trí văn phòng, nhà cửa hoặc có thể dùng để làm quà tặng cho một nửa của mình, hoặc là người quan trọng.

Lưu ý trồng và chăm sóc hoa thiên điểu

Chúng ta cần lưu ý rằng, hoa thiên điểu là loài hoa thích ánh sáng nhưng sợ ánh nắng. Về nhiệt độ, chúng thích hợp trồng vào tháng 3,4 hoặc tháng 10 hàng năm. Vào mùa đông nên che lưới tránh mưa, mùa hè che lưới tránh nắng.

Đất để trồng hoa thiên điểu là đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng. Không cần tưới quá nhiều nước, cây dễ bị ngập úng. 

Để chọn được giống cây hoa thiên điểu khỏe mạnh, tươi tốt, bạn nên chọn mua tại shop hoa tươi giá rẻ tại TPHCM. Hiện nay có rất nhiều shop chuyên cung cấp hoa tươi, hoa thiên điểu và nhiều giống hoa khác, bạn có thể lựa chọn và tham khảo trên thị trường để mua. 

Lưu ý, hoa thiên điểu có độc

Mặc dù sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời của giống chim thiên đường, ý nghĩa của chúng trong câu chuyện tình yêu cũng rất mùi mẫn. Thế nhưng, đây là giống hoa chứa chất độc. Nếu không may ngửi quá nhiều mùi của hoa thiên điểu, hoặc ghé sát hoa để ngửi, chất độc có trong hoa sẽ vô tình đi vào đường tiêu hóa, gây ra bệnh tiêu chảy.

voh.com.vn-hoa-thien-dieu-2

Hoa thiên điểu có chứa chất độc

Nếu tiếp xúc lâu với cánh hoa thiên điểu, bạn sẽ có cảm giác khó chịu, chóng mặt, thậm chí là buồn nôn. Nếu nặng hơn có thể gây nhức đầu, khô miệng, hoặc có những triệu chứng ù tai, suy giảm thị lực.

Loài hoa này thường được ưu ái cắm trong những chiếc bình lớn sang trọng, nhưng bạn cũng cần cẩn trọng với độc tính của chúng.

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp đến bạn đọc về loài hoa thiên điểu – hoa mang tên một loài chim. Hy vọng thông tin sẽ hữu ích đối với bạn đọc!

Bài viết được cung cấp bởi Thế Giới Hoa