Hoa Vân Anh – loài hoa biểu tượng cho tình yêu

(VOH) - Hoa vân anh khi nở là những chùm hoa rực rỡ, làm người ta nghĩ ngay đến tình yêu lúc tuyệt vời nhất, nó là biểu tượng của hạnh phúc, sự sáng tạo. Ngoài ra, hoa vân anh còn có thể chữa bệnh.

1. Đặc điểm của hoa vân anh

Bạn có thể gọi hoa vân anh bằng nhiều cái tên như: mã tiên thảo, mã côn tiên, cỏ roi ngựa. Loài hoa này có nguồn gốc từ Chi Lê, thuộc cây thân thảo, sống lâu năm. Lá của cây vân anh trông rất màu mỡ và giàu sức sống.

cach-trong-hoa-van-anh-voh
Hoa vân anh có nhiều màu sắc khác nhau 

Hoa của cây hoa vân anh khi nở sẽ kết thành chùm trên đỉnh, tạo thành khối hình cầu trông rất xinh. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, hồng, vàng, cam, lam , tím, đỏ… Nếu khu vườn của bạn có dăm bảy bụi hoa vân anh, chắc chắn không gian sẽ trở nên sống động, và nổi bật. Loài hoa này nở đẹp nhất từ mùa xuân đến mùa thu, sau đó là kết thành trái.

2. Ý nghĩa và công dụng của hoa vân anh

Mặc dù không sang trọng như hoa lan hồ điệp nhưng hoa vân anh thường được lựa chọn như món quà ý nghĩa dành tặng cho một nửa của mình. Ý nghĩa của chúng đối với nữ giới là đại diện cho sự quyến rũ, xinh đẹp khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy (nhiều màu sắc khác nhau).

cach-trong-hoa-van-anh-voh-1
Hoa vân anh đại diện cho tình yêu, hạnh phúc

Nếu tặng cho người ấy một chậu hoa vân anh là bạn đang gửi thông điệp cho cô ấy với lời xác nhận “nàng rất xinh đẹp và quyến rũ”.

Ngoài ý nghĩa về tình yêu, hoa vân anh còn là món quà dành cho sức khỏe khi chúng có khả năng trị bệnh. Về đặc tính của hoa vân anh, chúng có tính mát, vị đắng nên dùng để giải nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, giải độc và chữa nhiều bệnh khác nhau. Nhiều người dùng vân anh để làm rượu thuốc chữa bệnh về sốt rét, giúp ức chế hoạt động của vi trùng. 

Xem thêm: Bí quyết trồng hoa Dạ Yến Thảo rực rỡ sắc màu

3. Cách trồng và chăm sóc hoa vân anh

Vân anh có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn nên thường trồng trong chậu ở ban công, khuôn viên hoặc treo lên dây, kết hợp với nhiều loại cây khác nhau sẽ tạo thành khu vườn đẹp lộng lẫy. Một điều nữa, loài hoa này có thể bò ngang nên có thể trồng thành thảm nền, tạo thành thảm hoa rực rỡ nhiều sắc màu.

Khi trồng và chăm sóc hoa vân anh, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Để cây phát triển tốt, bạn cần chọn đất tơi xốp, nhiều dinh dưỡng. 

- Thường xuyên tưới nước cho cây bằng bình phun sương để giữ được độ ẩm cho đất trồng. 

- Nên trồng ở nơi có nhiệt độ mát mẻ, khí hậu trong lành, đầy đủ ánh sáng của mặt trời.

cach-trong-hoa-van-anh-voh-2
Cần trồng hoa ở nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành

- Mỗi năm cần bón phân cho cây, giúp cây phát triển và cho ra hoa đều đặn, cần bón đúng liều lượng để không ảnh hưởng đến sự phát triển và ra hoa của cây.

- Đừng quên để ý đến tình trạng phát triển và sâu bệnh của cây. Nếu phát hiện cây bị sâu bệnh cần xử lý kịp thời.

- Hãy chịu khó cắt tỉa cành thường xuyên để cây cho ra hoa đẹp, đều mỗi năm. 

Xem thêm: Cây hoa leo Cát Đằng: đặc điểm, cách trồng và chăm sóc

4. Những lưu ý về hoa vân anh

Hoa vân anh là loài hoa đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc. Nếu muốn tạo không gian đẹp và nổi bật, hãy chọn những chậu hoa vân anh có nhiều màu sắc khác nhau. Chúng sẽ giúp khuôn viên, ban công nhà bạn trở nên xinh đẹp mỗi ngày.

Bạn có thể tặng hoa vân anh cho vợ, người yêu, bạn bè, hoặc crush… để gắn kết tình cảm, giúp cho hai bên yêu nhau nhiều hơn, hạnh phúc hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về hoa vân anh, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm trồng hoa cũng như tặng hoa sinh nhật, hoa kỉ niệm… cho người yêu. Chúc các bạn luôn có những giây phút ngắm hoa vui vẻ.

Bài viết được cung cấp bởi Thế Giới Hoa