Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng Ri Ba Tư

(VOH) - Nắm được kỹ thuật trồng hoa hồng Ri Ba Tư và cách chăm sóc, người chơi hoa sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sở hữu được chậu hoa tươi đẹp nhất.

Hoa hồng Ri là hoa gì?

Hoa hồng Ri còn có tên gọi khác là Màn Màn Cảnh hay hoa Chiêu Quân. Loài hoa này nở quanh năm, ở điều kiện thời tiết nào chúng cũng phát triển tốt. Hoa có thể trồng ở nhà, công viên, ven đường hoặc mọc dại trên các lối đi.

voh.com.vn-hoa-hong-ri-ba-tu-0

Hoa hồng ri màu trắng và màu hồng rất đẹp

Hoa hồng Ri Mix thường được trồng trong chậu với thân hình cao gầy. Bông hoa xòe đều các hướng, chen chúc nhau để nở, từng cánh hoa nhỏ bằng ngón tay, chúng thường nở vào những ngày nắng. Với vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ, nếu trồng được hoa hồng Ri Đà Lạt, Ba Tư chắc chắn sẽ mang đến cho bạn không gian đẹp và tỏa ngát hương thơm.

Kỹ thuật trồng hoa hồng Ri Ba Tư

Biết được kỹ thuật trồng hoa hồng Ri, bạn sẽ có được không gian tuyệt đẹp nhờ vào loài hoa này.

  • Khi nào trồng hoa?

Về thời gian trồng hoa hồng Ri, bạn có thể trồng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng tốt nhất là nên trồng vào tháng 4-5. Còn thời gian hoa nở, thông thường từ tháng 7 đến tháng 10 – đây là mùa hoa nở đẹp nhất. 

  • Đất trồng

Bạn nên chọn đất phù sa, đất thịt, hoặc đất Tribat... loại đất có đầy đủ chất dinh dưỡng và khả năng thoát nước tốt. Khi trồng, hãy trộn đất với phân trùn quế theo tỉ lệ 1:1 để được đất trồng tốt nhất.

  • Cách gieo trồng hoa hồng Ri

Cách gieo hạt hoa hồng Ri Ba Tư đầu tiên bạn cần mua hạt giống ở cửa hàng uy tín để tỷ lệ hạt nảy mầm cao. Sau đó ngâm hạt trong nước để chọn những hạt nào chắc (hạt nào chắc chúng sẽ chìm ở dưới, còn hạt nào không có khả năng nảy mầm thì chúng sẽ nổi lên mặt nước). 

voh.com.vn-hoa-hong-ri-ba-tu-1

Hoa hồng ri được gieo hạt nảy mầm lên cây

Tiếp đến, đổ đất vào chậu ươm khoảng ¾ chậu, rồi rắc hạt lên trên. Cuối cùng rải thêm lớp đất mỏng trên cùng và tưới lại bằng vòi phun nhẹ.

Sau 5-7 ngày, hạt sẽ nảy mầm và mọc thành cây. Lúc này bạn có thể tách cây ra từng chậu, có thể mỗi chậu sẽ trồng 1-2 cây. Hãy cẩn thận ở phần tách cây, đừng động đến rễ của cây.

Cách chăm sóc hoa hồng Ri

Về cách chăm sóc hoa cũng rất đơn giản, vào mùa khô bạn chỉ cần tưới thêm nước để cây có độ ẩm và phát triển tốt. Nên đặt chậu cây ở những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp lên cây, đồng thời chăm phân bón cho cây cách 10 ngày một lần để cây phát triển tốt.

Bên cạnh đó, cần thoát nước cho cây thường xuyên, tránh bị ngập úng vào mùa mưa. Nếu chăm sóc tốt, hoa hồng Ri sẽ trổ hoa sau 60-90 ngày tiếp theo.

Trên đây là kỹ thuật trồng hoa hồng Ri Ba Tư, bạn có thể áp dụng cách trồng và chăm sóc này để thu hoạch được những chậu hoa xinh đẹp, tươi tắn. Bạn chỉ cần chịu khó, kiên trì và chăm sóc chúng mỗi ngày theo đúng kỹ thuật thì chắc chắn chậu hoa của bạn sẽ nở rộ rất đẹp sau 2-3 tháng.

Ý nghĩa của hoa hồng Ri

Hiện nay, không chỉ có hoa hồng Ri Ba Tư mà chúng ta còn có thể tìm thấy hoa hồng Ri Đà Lạt trên thị trường. Thực chất chúng là một. Nếu có dịp đi Đà Lạt du lịch hãy ghé thăm cánh đồng Hoa Hồng Ri. Tại cánh đồng toàn hoa, chúng ta bắt gặp hoa hồng Ri màu trắng và màu hồng, được chia thành thùy với những ống tràng nhỏ.

Về ý nghĩa, nếu được ai đó tặng cho bạn bó hoa hồng Ri, hoặc chậu cây hoa hồng Ri, thì có nghĩa, họ muốn nói với bạn “Bạn thật quyến rũ và hấp dẫn trong mắt tôi”, và quả thật bạn khiến họ luôn muốn chinh phục trái tim. 

Hoa hồng cũng là tượng trưng cho tình yêu, lòng dũng cảm, và sự kính trọng đối với đối phương.

Thế Giới Hoa – địa chỉ cung cấp hoa sỉ lẻ
Nếu bạn đang có nhu cầu điện hoa quốc tế, điện hoa trong nước, có thể tìm đến Thế Giới Hoa – một trong những đơn vị chuyên điện hoa uy tín, chất lượng với giá thành hấp dẫn. 
Chúng tôi có rất nhiều loại hoa để khách lựa chọn, từ hoa phổ biến cho tới hoa nhập khẩu, hình thức cắm hoa cũng rất đơn giản (lẵng hoa, bó hoa, giỏ hoa, chậu hoa, kệ hoa…) và giá tiền chỉ từ 200k trở lên. 
voh.com.vn-hoa-hong-ri-ba-tu-2
Khi sử dụng dịch vụ điện hoa, người đặt chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đặt hoa trực tiếp trên website mà không cần phải đến trực tiếp tại shop hoa, rất đơn giản và dễ dàng.

Hy vọng những thông tin về kỹ thuật trồng hoa Ri, cách chăm sóc hoa tươi tốt nêu trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Chúc các bạn thành công với chậu hoa của mình!

Bài viết được cung cấp bởi website thế giới hoa