Hướng dẫn trồng dứa cảnh nến xanh tốt để mang nhiều tài lộc

Cây dứa cảnh nến không chỉ là loại cây cảnh đẹp, mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Cách chăm sóc cũng đơn giản. Vì vậy mà nhiều người chọn dứa cảnh nến để trồng trang trí trong nhà.

Dứa cảnh nến, hay còn được gọi bằng những cái tên khác như cây Phong lộc hoa, cây Dứa cảnh nến đỏ, cây Ngôi sao đỏ,… Cây có tên khoa học là Tillandsia Imperialis thuộc họ thực vật Dứa Bromeliaceae. Dứa cảnh nến có nguồn gốc từ các nước Latinh như Ecuador hay Mexico.

Ý nghĩa của cây dứa cảnh nến là gì?

Dứa cảnh nến đỏ có hoa như một ngọn lửa bùng cháy không chỉ tượng trưng cho tình yêu đôi lứa mà còn là ngọn lửa thắp sáng đem lại sự yên ấm, hạnh phúc và sum vầy cho đại gia đình. Chính vì vậy, dứa cảnh nến đỏ thường được mua tặng vào các dịp lễ Tết để thể hiện tình cảm với những người thân yêu.

voh.com.vn-cay-dua-canh-nen-1

Cây dứa cảnh nến tượng trưng cho điều may mắn (Nguồn Internet)

Dứa cảnh nến mang vẻ đẹp kiêu sa, đài cát

Trong phong thủy, dứa cảnh nến là biểu hiện cho sự may mắn, tài lộc bởi trong tín ngưỡng dân gia, màu đỏ của cây tượng trưng cho điều lành, mang lại tiền tài cho gia chủ. Không những thế, cây còn thể hiện sự hiếu khách, niềm tươi vui của gia chủ bởi hình dạng lá cây nở xòe ra như một dây pháo nổ đầu xuân năm mới.

Dứa nến đỏ phù hợp với những người mang mệnh Hỏa hoặc mệnh Kim. Những người mệnh này nên bày một cây dứa cảnh nến đỏ trong văn phòng hoặc trên bàn làm việc thể hiện tính cách nhiệt tình, phóng khoáng, tạo ấn tượng tốt với mọi người xung quanh.

Những điều thú vị về cây dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến thuộc dòng cây thân cỏ, có thân giả được tạo bởi những bẹ lá chụm lại với nhau. Cây có tuổi thọ khá dài, sống phụ sinh, lá hình lưỡi giáo dài, nhọn về phía vùng đầu. Mép lá không có viền răng cưa, màu xanh lá mạ và có bề mặt nhẵn, tươi tốt quanh năm.

Điểm nổi bật của cây dứa cảnh nến là có cụm hoa đỏ rực rỡ mọc ở giữa và vươn thẳng nổi bật giữa các tán lá xanh. Cụm hoa ở đỉnh, xếp lên nhau tạo nên hình ngôi sao rất đẹp, ẩn trong ngôi sao ấy có hoa nhỏ màu trắng ngà. Cây dứa cảnh nến đỏ 3 năm tuổi mới có hoa nhỏ màu trắng ngà, lúc này, cây mới thực sự có ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cách trồng cây dứa cảnh nến

Dứa cảnh nến không chỉ đẹp về hình thái bên ngoài mà còn là loại cây chỉ cần kỹ thuật trồng đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc. Đặt cây dứa cảnh nến trên bàn làm việc, cây sẽ hấp thu các chất khí độc và bức xạ điện từ xung quanh, đồng thời, tỏa ra lượng khí oxi lớn giúp bạn tập trung tốt hơn cho công việc.

voh.com.vn-cay-dua-canh-nen-2

Dứa cảnh nến thường chưng ở phòng khách (Nguồn Internet)

Nhiệt độ trồng cây dứa cảnh nến

Nhờ vào bộ rễ khỏe mạnh, cây có thể sống ở bất cứ nhiệt độ và môi trường nào. Tuy nhiên, cây sinh trưởng nhanh ở nhiệt độ từ 10 đến 30 độ C.

Cây có nhu cầu nước trung bình, tưới nước đều xung quanh gốc cây, luôn giữ ẩm cho mặt đất để cây phát triển. Nên tưới nước khoảng 4 lần một tuần với lượng nước vừa phải, tuyệt đối không để cây rơi vào tình trạng thiếu nước.

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng cây dứa cảnh nến

Đất trồng cây dứa cảnh nến cần tơi xốp, thoáng khí và giữ ẩm. Nhân giống cây dứa cảnh nến bằng cách tách cây dứa cảnh nến con khoảng 7,5cm từ cây mẹ sau đó đem trồng. Khi trồng xong, mỗi tuần cho cây tiếp xúc với ánh sáng 2 – 4 tiếng giúp cây quang hợp tốt với điều kiện bên ngoài, không nên để cây quá lâu trong nhà. Đặt cây dứa cảnh nến trong bóng râm, tốt nhất là đặt cây ở hướng Đông hoặc hướng Tây.

Nhưng lưu ý khi trồng cây dứa cảnh nến

  • Tưới nước quá nhiều sẽ khiến cây bị thối rữa, cần tạo độ ẩm thích hợp cho cây.
  • Cây cần phải được cung cấp đầy đủ ánh sáng để quang hợp, bạn nên đặt cây gần cửa sổ.
  • Bón phân quá nhiều sẽ gây cháy cây, chỉ nên bón phân mỗi tháng một lần với phân lượng từ 25g đến 50g là sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh.

Cách chăm sóc cây dứa cảnh nến

Cây rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước cho đất đủ ẩm, để cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hàng ngày từ 15-30 phút là được. Tối thiểu 1 tuần phải tưới 1 lần, không được để đất khô hoàn toàn.

Mỗi tháng 1 lần nên hòa tan phân bón vào nước thành dạng dung dịch bón cho cây để cây dễ hấp thụ. Thường xuyên cắt tỉa các lá bị hư, héo úa. Lau chùi hoặc xịt bóng lá để cây bóng bẩy và đẹp mắt hơn.

voh.com.vn-cay-dua-canh-nen-3

Dứa cảnh nến rất dễ chăm sóc (Nguồn Internet) 

Với cách trồng và chăm sóc khá đơn giản, cây dứa cảnh nến không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà bạn mà còn mang lại nhiều may mắn.

Ngoài ra, VOH còn cung cấp rất nhiều kiến thức về các loại cây cảnh khác như cách chăm sóc cỏ 4 lá, hoa thược dược,… Truy cập website của chúng tôi mỗi ngày để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về cây cảnh nhé.