Tìm hiểu cây Tuyết Tùng và cách trồng, chăm sóc cây

Cây Tuyết Tùng mang đến ý nghĩa về sự trường thọ và nó còn được dùng nhiều trong các lễ cúng của dân tộc ta từ xưa đến nay.

Tuyết Tùng chính là cây thuộc loài thân gỗ có chiều cao trung bình khoảng 10 - 20 mét. Tuy nhiên, với loại cây đã được lai tạo để làm cảnh, để bàn thì chiều cao chỉ khoảng 20 đến 30cm. Tuyết Tùng có lá hình kim, dài từ 8 đến 60mm và được xếp với dạng xoắn ốc độc đáo. Với vẻ đẹp thanh cao tinh tế cùng ý nghĩa trường thọ nên hiện nay nhu cầu trồng cây Tuyết Tùng rất nhiều. Thông tin từ bài viết dưới đây sẽ giúp bạn rõ hơn về cây Tuyết Tùng cùng cách trồng, chăm sóc loại cây này.

Ý nghĩa cây Tuyết Tùng là gì?      

Về ý nghĩa: Cây Tuyết Tùng ngoài ý nghĩa về sự trường thọ còn thể hiện ý nghĩa trong phong thủy. Thân cây Tuyết Tùng chính là nơi trú ngụ của thần linh, vì vậy có thể xua đuổi được ma quỷ và khí ám xấu trong nhà.

Về biểu tượng: Cây Tuyết Tùng là biểu tượng cho khí chất quân tử vì nó hoàn toàn có thể sống hiên ngang. Cây luôn có màu xanh mát cả năm do đó sẽ biểu tượng cho sức sống mãnh liệt.

voh.com.vn-cay-tuyet-tung-1

Cây Tuyết Tùng biểu tượng cho khí chất quân tử

Những điều thú vị về cây Tuyết Tùng      

Cây Tuyết Tùng còn được trồng nhiều ở văn phòng, nhà ở với nhiệm vụ làm đẹp cho không gian sống, thanh lọc không khí, mang lại môi trường trong lành.

Hơn nữa Tuyết Tùng có mùi thơm nên tinh dầu của nó được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, làm đẹp, làm tinh dầu đuổi muỗi, côn trùng. Người ta còn dùng cây Tuyết Tùng thân gỗ to để làm vòng đeo tránh tà khí, thu hút vận may tài lộc.

Cách trồng cây Tuyết Tùng           

Để trồng cây Tuyết tùng chúng ta có thể áp dụng phương pháp giâm cành. Sau đó chỉ cần tưới nước, bón phân định kỳ là cây đã có thể phát triển tươi tốt.

voh.com.vn-cay-tuyet-tung-2

Chúng ta có thể giâm cành để trồng cây Tuyết Tùng

Nhiệt độ trồng cây Tuyết Tùng       

Cây Tuyết Tùng được đánh giá cao trong khả năng chống chịu với điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Vì vậy chúng ta có thể trồng cây dễ dàng ở mọi điều kiện khác nhau như ở trong nhà hoặc là ngoài trời. Nhưng để đảm bảo cây phát triển tốt nhất thì mỗi tuần chúng ta cũng nên đưa cây ra nắng hứng ánh sáng.

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng 

Khi chọn đất trồng cho cây Tuyết Tùng cần tránh đất kiềm vì cây không sinh trưởng được trong điều kiện của loại đất này. Ngoài ra cũng cần tránh ngập nước vì sẽ khiến cây bị úng. Giải pháp cho chúng ta là trồng cây trong chậu to giúp khả năng thoát nước dễ hơn.

Nhưng lưu ý khi trồng cây Tuyết Tùng    

Mặc dù cây Tuyết Tùng đảm bảo chịu được bóng râm, chịu hạn tốt nhưng khi trồng cây chúng ta cần đưa ra nơi thoáng khí và đón được ánh sáng tự nhiên. Các khu vực như ban công, sân thượng sẽ rất phù hợp để trồng loại cây này.

Cách chăm sóc cây Tuyết Tùng  

voh.com.vn-cay-tuyet-tung-3

Nên trồng cây ở nơi có ánh sáng là tốt nhất

Để đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất cần lưu ý như sau:

  • Hãy đặt cây ở nơi có đầy đủ ánh sáng như là sân vườn của nhà hoặc cửa sổ, sân thượng.
  • Tươi nước với lượng vừa phải và đảm bảo thoát nước tốt. Thường nếu để ngoài trời mỗi tuần tưới nước từ 2 đến 3 lần giúp ấm đất là đủ.
  • Nếu như trồng cây Tuyết Tùng trong nhà thì mỗi tuần tưới nước 1 lần cho cây.

Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức về cây Tuyết Tùng cũng như cách trồng và chăm sóc. Để được biết thêm những cách trồng các loại cây khác nữa xin hãy đón xem các bài viết khác của chúng tôi!

Nguồn ảnh: Internet

Trồng cây bách thủy tiên cực dễ mà còn mang lại may mắn cho gia chủ Cây bách thủy tiên có tên khoa học là Echinodorus cordifolius thuộc họ thực vật Alismataceae, cây còn có tên gọi khác là cây thủy cúc.
Ý nghĩa của cây thanh tâm và cách trồng cây đúng kỹ thuật Cây thanh tâm là loài cây được giới văn phòng ưa chuộng và lựa chọn sử dụng làm cây trang trí, để bàn. Cùng khám phá ý nghĩa và cách trồng loại cây này nhé.