Top 15 loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất hiện nay

Trồng cây trong nhà không chỉ tạo ra không gian xanh lý tưởng mà giúp không khí luôn trong lành và thoáng đãng. Dưới đây là danh sách 15 loại cây được trồng trong nhà phổ biến nhất hiện nay.

Không chỉ dùng để trang trí, các loại cây xanh còn giúp cho không gian trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều. Đặc biệt hơn nữa có rất nhiều loại cây khi trồng trong nhà còn có ý nghĩa phong thủy đem lại may mắn, tài vận cho gia chủ. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi điểm danh top 15 loại cây trồng trong nhà đang phổ biến nhất hiện nay.

Cây trồng trong nhà là gì?

Cây trồng trong nhà là loại cây ưa bóng mát, có thể phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên và chỉ có ánh đèn điện. Việc trồng cây trong nhà là vô cùng cần thiết bởi hầu hết các loại cây đều có khả năng lọc không khí, hút sạch bụi bẩn và giúp con người loại bỏ được các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Hơn nữa màu xanh của cây cối sẽ khiến cho con người cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn mỗi khi trở về ngôi nhà thân yêu của mình.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha

Cây trồng trong nhà giúp điều hòa không khí và loại bỏ các chất độc hại (Nguồn: Internet)

15 loại cây trồng trong nhà phổ biến

Với những mệt mỏi, lo âu về công việc và cuộc sống thường ngày con người càng có nhu cầu gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn. Chính vì thế trồng cây trong nhà đang trở thành một xu hướng được mọi người ưa chuộng nhất hiện nay. Dưới đây là danh sách 15 loại cây trồng trong nhà phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

  1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất hiện nay. Loại cây này còn được mệnh danh là “cây dành cho phòng ngủ”. Điểm đặc biệt của cây lưỡi hổ đó chính là khả năng sản sinh ra khí O2 vào ban đêm giúp cho không khí trở nên trong lành và thoáng đãng.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-1

Cây lưỡi hổ (Nguồn: Internet)

Lưỡi hổ là loại cây không cần quá nhiều nước và ánh sáng nên bạn chỉ cần bỏ ra 1 chút thời gian là đã có thể chăm sóc được loại cây này rồi. Ngoài ra lưỡi hổ còn là loại cây có kiểu lá đơn và cứng nên nó thường được coi là biểu tượng của sự mạnh mẽ và quyết đoán, rất hợp để dùng làm vật trang trí ở trong phòng.

  1. Cây trầu bà

Cây trầu bà còn có tên gọi khác là cây sắn dây hoàng kim, cây hoàng tam điệp. Cây thuộc loại thân leo có lá đơn, thường được chia thành 2 loại chính đó là lá xanh toàn phần hoặc lá xanh vàng xen kẽ. Loại cây này có nguồn gốc từ Indonesia và có khả năng sống được trong các môi trường khắc nghiệt.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-2

Cây trầu bà được rất nhiều dân công sở ưa chuộng (Nguồn: Internet)

Cây trầu bà được rất nhiều dân công sở ưa chuộng bởi nó có kích thước khá nhỏ nhắn có thể dễ dàng đặt trên bàn và có khả năng hút được nhiều khí độc hại từ máy tính giúp cho không khí trở nên trong lành và thoáng đãng hơn. Trong phong thủy loại cây này mang ý nghĩa khá đặc biệt đó là mang lại may mắn và bình an đến cho gia chủ.

Xem thêm : Phương pháp trồng và chăm sóc cây trầu bà luôn xanh tốt

  1. Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây có nguồn gốc từ châu Phi có sức sống khá mạnh mẽ. Thân cây dẻo dai có thể uốn cong được theo nhiều kiểu dáng khác nhau, lá cây mọng nước vươn thẳng lên trên giúp cho cây luôn đứng vững cho dù được đặt ở vị trí nào.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-3

Cây kim tiền mang lại nhiều may mắn và tài lộc (Nguồn: Internet)

Cây kim tiền còn có tên gọi là cây phát lộc. Mọi người thường dùng cây này làm quà tặng với ý nghĩa mang lại may mắn và tài lộc đến cho người sở hữu nó. Cây kim tiền rất thích hợp để trên bàn làm việc, vừa làm đồ trang trí lại giúp thanh lọc không khí trong phòng.

Xem thêm : Ý nghĩa đặc biệt của cây kim tiền và những lưu ý khi trồng và chăm sóc

  1. Cây kim ngân

Cây kim ngân có tên tiếng anh là Money tree, loại cây này có nguồn gốc từ Mexico và có khả năng lọc không khí rất tốt. Cũng giống như cây kim tiền, trong phong thủy cây kim ngân cũng mang ý nghĩa tiền tài và danh vọng. Nếu đặt cây này ở trong nhà sẽ giúp cho gia chủ thu hút thêm rất nhiều may mắn và tài lộc.

Xem thêm : Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Kim Ngân ngay tại nơi làm việc

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-4

Cây kim ngân là biểu tượng của Phúc, Lộc, Thọ, An, Khang (Nguồn: Internet)

  1. Cây lan ý

Nhắc đến các loại cây trồng trong nhà chắc chắn không thể quên được cây lan ý. Đây là một loại cây có thân hình khá mỏng manh nên nó thường được coi là biểu tượng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”. Nếu bạn trồng cây này trong nhà thì hạnh phúc và tình yêu sẽ luôn tràn ngập khắp căn phòng. Không chỉ giúp cho không khí khô thoáng mà cây lan ý còn giúp căn bằng không khí và tiêu diệt được các tế bào nấm mốc đang phát triển bên trong nhà nữa.

Xem thêm : Cây Lan Ý và tác dụng thanh lọc độc tố

Cây lan ý biểu tượng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ” (Nguồn: Internet)

  1. Cây lan chi (cây dây nhện)

Cây dây nhện là một trong những loại cây trồng trong nhà khá đặc biệt. Loại cây này có khả năng quang hợp trong điều kiện ánh sáng yếu và hấp thu các chất độc hại có trong không khí như Carbon monoxide, Styrene, Formaldehyde. Ngoài ra loại cây này còn có khả năng chuyển hóa các chất gây ung thư có trong không khí như Aldehyde Formic thành amino acid và đường giúp cho không khí trở nên trong lành, sạch khuẩn.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-5

Một chậu cây lan chi nhỏ có khả năng làm đẹp bàn làm việc và lọc sạch không khí (Nguồn: Internet)

  1. Cây phát tài

Cây phát tài còn có tên gọi khác là Thiết Mộc Lan thường được đặt trong các văn phòng hoặc trong phòng khách. Loại cây này có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí và làm sạch được môi trường xung quanh.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-6

Cây phát tài có tên gọi khác là Thiết Mộc Lan (Nguồn: Internet)

  1. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh là loại cây sống khá lâu. Mặc dù vào mùa đông trời lạnh giá nhưng lá cây lại không hề khô héo nên nó được coi là loại cây cát tường. Chính vì thế vạn niên thanh được khá nhiều người ưa chuộng. Cây vạn niên thanh có thể được coi là loại cây trồng trong nhà hoàn hảo nhất hiện nay bởi nó vừa có khả năng lọc sạch không khí lại giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-7

Cây vạn niên thanh có khả năng lọc sạch Formaldehyde có trong không khí (Nguồn: Internet)

  1. Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh được xếp vào danh sách “những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất”. Nó được coi như là một bộ phận quan trọng của máy lọc amoniac. Cọ cảnh khá dễ trồng và có thể phát triển tốt trong điều kiện thiếu sáng mà không cần phải tốn nhiều thời gian chăm sóc. Do đó nếu trồng 1 cây cọ cảnh trong nhà thì căn phòng của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-8

Cọ cảnh nằm trong danh sách “những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất” (Nguồn: Internet)

  1. Cây nha đam

Cây nha đam thường được nhiều người biết đến với chức năng làm thuốc chữa bệnh hoặc làm thực phẩm nhưng ít ai biết được rằng nha đam còn có khả năng thanh lọc không khí khá tốt. Đặc biệt bạn còn có thể dễ dàng biết được khi nào thì lượng ô nhiễm không khí vượt quá mức cho phép khi nhìn vào những đốm nâu trên thân cây. Đốm nâu càng nhiều thì lượng ô nhiễm càng lớn.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-9

Nhận biết mức độ ô nhiễm môi trường thông qua những đốm nâu trên thân nha đam (Nguồn: Internet)

  1. Cây phú quý

Cây phú quý là loại cây trồng trong nhà và có nguồn gốc từ Indonesia. Loại cây này có rất nhiều tác dụng như: sản xuất ra khí Oxy giúp điều hòa không khí và loại bỏ được hoàn toàn các chất độc hại có trong môi trường bên ngoài giúp cho không gian trở nên trong lành và thoáng đãng hơn.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-10

Cây phú quý thường được đặt trên bàn làm việc (Nguồn: Internet)

  1. Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng là loại cây thân gỗ có nguồn gốc từ Himalaya. Loại cây này mang ý nghĩa khá đặc biệt đó là trường thọ bất diệt. Trồng cây này trong nhà sẽ giúp xua đuổi tà ma giúp cho gia chủ gặp được nhiều may mắn và thuận lợi hơn trong công việc.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-11

Cây tuyết tùng có nguồn gốc từ Himalaya (Nguồn: Internet)

  1. Cây sống đời

Cây sống đời hay còn được gọi là cây lá bỏng có kích thước khá nhỏ nhắn và rất dễ trồng. Không giống như vẻ ngoài đơn giản của nó, cây sống đời mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Cây sống đời thường tích nước ở trong thân và lá rồi lọc sạch các chất độc hại có trong không khí giúp cho không gian trong trong phòng trở nên trong lành và thoáng đãng hơn.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-12

Cây sống đời với vẻ ngoài đơn giản, bình dị nhưng cho hoa đẹp, nhiều màu sắc (Nguồn: Internet)

  1. Cây nguyệt quế hay nguyệt quới

Cây nguyệt quế thường được dùng để trang trí ở nước ta có nguồn gốc từ các nước Châu Á (vùng nhiệt đới). Cây mọc nhiều trong các khu rừng và các khu vực ven sông, ven suối… Người ta thường trồng nguyệt quế trong nhà với niềm hy vọng về sự thành công và tài lộc. Cây này thường bị nhầm tên với cây nguyệt quế có nguồn gốc từ Hy Lạp.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-13

Cây nguyệt quế có hoa trắng tỏa hương thơm ngào ngạt (Nguồn: Internet)

  1. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân thường được trưng bày trên bàn làm việc bởi mọi người luôn quan niệm rằng khi đặt cây này trên bàn nó sẽ xua đuổi mọi điềm xấu và giúp cho người sở hữu nó gặp được nhiều may mắn hơn. Cây ngọc ngân có thể trồng được cả ở trong nước và trên cạn. Chính vì thế nó được rất nhiều người yêu thích.

voh.com.vn-cay-trong-trong-nha-14

Cây ngọc ngân còn có tên gọi khác là Valentine (Nguồn: Internet)

Những điều lưu ý khi trồng cây trong nhà

Mặc dù cây trồng trong nhà rất dễ chăm sóc nhưng để cây phát triển tốt và phát huy được hết những công dụng của mình thì bạn cũng nên ghi nhớ những điều sau đây:

  • Nên đặt cây ở bên cạnh cửa sổ hoặc ban công để cây có thể hấp thụ đủ ánh sáng cung cấp cho quá trình quang hợp.

  • Không nên tưới quá nhiều nước bởi cây có thể bị ngập úng và không phát triển được.

  • Cây trồng trong nhà cũng cần phải được bón phân để đảm bảo cho sự phát triển. Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên bổ sung phân bón khoảng 2 tuần/1 lần

Trên đây là danh sách 15 loại cây trồng trong nhà đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ chọn được loại cây phù hợp nhất với mình.

Ý nghĩa của Hoa Sữa - biểu tượng của Thủ đô Hà Nội : 'Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội, mùa hoa sữa về, thơm từng cơn gió,...' . Rất nhiều thi sỹ, nhạc sỹ đã có những tác phẩm ca ngợi mùi thơm của hoa sữa như là một mùi hương tuyệt đỉnh của các mùi hương.
Top 20 cây cảnh để bàn được yêu thích nhất : Trồng cây cảnh đang là xu hướng phổ biến vài năm trở lại đây. Cùng tìm hiểu để chọn cho mình chậu cây cảnh để bàn ưng ý nhất.