Top 20 cây cảnh để bàn được yêu thích nhất

Trồng cây cảnh đang là xu hướng phổ biến vài năm trở lại đây. Cùng tìm hiểu để chọn cho mình chậu cây cảnh để bàn ưng ý nhất.

Với những bộn bề mệt nhọc hằng ngày, mọi người ngày càng có nhu cầu được gần gũi với thiên nhiên. Và thú vui trồng cây cảnh đang là một xu hướng phổ biến trong vài năm trở lại đây. 

Cây cảnh là gì?

Hay còn gọi là cây kiểng, là những loài cây được trồng để trang trí cho sân vườn, trong nhà, ban công, tại không gian làm việc,.. giúp tạo nên cảm giác thoải mái và trong lành.

20 loại cây cảnh để bàn phổ biến

1/ Cây kim tiền

voh.com.vn-cay-canh-de-ban

Cây kim tiền (Nguồn: Internet)

Hay còn được gọi là cây kim tiền phát lộc hay kim phát tài. Loại cây này có nguồn gốc từ châu Phi nên sức sống của nó rất mạnh mẽ và dẻo dai. Là cây thân rễ, mọng nước với gốc cây phình to trữ nước, tán lá vươn thẳng vừa phải.

Cây kim tiền là loài cây đầu tiên người ta thường nghĩ đến khi muốn tặng cây cảnh cho nhau với ý nghĩa may mắn, tài lộc phú quý. Cây rất thích hợp để bàn làm việc, vừa làm đẹp, vừa giúp trao đổi thanh lọc không khí, lại dễ chăm sóc.

Xem thêm : Ý nghĩa đặc biệt của cây kim tiền và những lưu ý khi trồng và chăm sóc

2/ Cây trầu bà

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-1

Cây trầu bà (Nguồn: Internet)

Cây trầu bà còn được gọi với rất nhiều tên khác nhau như: cây sắn dây Hoàng kim, Hoàng tam điệp, Vạn niên thanh leo, Thạch cam tử,...

Ít ai biết rằng loài cây này có nguồn gốc từ đảo Solomon của Indonesia, rất dễ sống dù trong môi trường khắc nghiệt. Cây thuộc họ thân leo, lá đơn, có loại xanh toàn phần, có loại lá đốm vàng xen kẽ. Được rất nhiều tín đồ công sở ưa chuộng vì trầu bà có khả năng hút được khí độc hại từ máy vi tính, lọc không khí rất tốt.

Trong phong thủy, cây có ý nghĩa mang đến cho gia chủ sự bình an, may mắn và thành đạt.

Xem thêm: Phương pháp trồng và chăm sóc cây trầu bà luôn xanh tốt

3/ Cây cọ cảnh

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-2

Cây cọ cảnh (Nguồn: Internet)

Loài cây họ Cau này có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Vì nét đặc trưng của tán lá xòe rộng hình quạt mảnh mai, xanh mướt nên rất được ưa chuộng. Người ta hay tặng cây cọ cảnh cho nhau với lời chúc mong người nhận sẽ luôn bền bỉ, dẻo dai, khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

4/ Cây dứa cảnh nến đỏ

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-3

Cây dứa cảnh nến đỏ (Nguồn: Internet)

Nhiều nơi vẫn hay gọi là cây phong lộc hoa hoặc dứa cánh sen. Với thân cỏ, lá có hình lưỡi và xếp chồng lên nhau, hoa của dứa cảnh nến đỏ chỉ nở một lần duy nhất và trong thời gian rất ngắn.

Vì khi nở, hoa đỏ rực như ngọn lửa bùng cháy nên dứa cảnh nến đỏ là biểu tượng về sự sum vầy đoàn tụ, gia đình hạnh phúc ấm êm. Cũng chính vì ý nghĩa đó mà loài cây này rất hay được chọn để trao tay vào những ngày đầu năm mới.

5/ Cây hồng môn

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-4

Cây hồng môn (Nguồn: Internet)

Hồng môn là loài ưa khí hậu ẩm mát, có nguồn gốc từ Ecuador và Colombia, có đặc điểm sống rất thọ. Lá và hoa có hình bầu dục, nhọn ở phần gốc như trái tim rất nổi bật và thu hút ánh nhìn. Theo phong thủy, cây hồng môn khi được trưng bày trong nhà sẽ mang lại cho gia chủ sự thịnh vượng và tài lộc. Ngoài ra, đối với người Hawaii hồng môn còn là biểu tượng cho tinh thần hiếu khách và một tình yêu bền chặt.

6/ Cây ngọc ngân

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-5

Cây ngọc ngân (Nguồn: Internet)

Là một trong những loại cây được ưa chuộng nhất hiện nay để trang trí bàn làm việc vì mọi người vẫn thường truyền tai nhau loài cây này mang lại nhiều may mắn, giúp thăng tiến và thuận lợi trong sự nghiệp.

Cây ngọc ngân có thể sinh trưởng ở cả môi trường trên cạn và thủy sinh. Bạn có thể sẽ bất ngờ khi biết rằng ngọc ngân còn có một tên gọi khác là Valentine với ý nghĩa “trái tim anh đã thuộc về em”.

7/ Cây phát tài

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-6

Cây phát tài (Nguồn: Internet)

Thiết Mộc Lan (tên gọi khác của cây phát tài) bắt nguồn từ Tây Phi và nay được trồng rộng rãi ở khắp nơi. Sở dĩ loài cây này được yêu thích là vì nó có khả năng hấp thụ những độc tố ô nhiễm trong không khí và làm sạch môi trường rất tốt, đặc biệt là văn phòng công sở với máy điều hòa. Về mặt phong thủy, phát tài mang đến nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc lẫn cuộc sống.

8/ Cây thanh tâm

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-7

Cây thanh tâm (Nguồn: Internet)

Không còn quá xa lạ với những ai có sở thích trang trí không gian xanh cho gia đình, thanh tâm đúng như tên gọi của mình mang lại cho gia chủ cảm giác thanh thản, an yên trong tâm hồn và giúp xua tan những âu lo, phiền muộn. Cây có lá màu xanh đậm, thân và rễ suông dài rất đẹp.

9/ Cây bướm đêm

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-8

Cây bướm đêm (Nguồn: Internet)

Là một loài cây nổi tiếng tại đất nước Brazil, cây bướm đêm quyến rũ những người yêu cái đẹp với vẻ ngoài mỏng manh nhưng đầy hoang dại của mình. Lá có sắc tím mang dáng dấp hệt như cánh bướm, hoa tím nhạt điểm xuyến vô cùng thu hút. 

Cây còn có tên gọi khác là cây chua me đất lá tím, với ý nghĩa một tình yêu thủy chung, gia đình hạnh phúc ấm êm.

10/ Cây bao thanh thiên

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-9

Cây bao thanh thiên (Nguồn: Internet) 

Có nguồn gốc từ Mehico, cây có tác dụng trừ tà, xua đuổi âm khí, bảo vệ khí vận cho gia chủ. Với thân cây màu đỏ, lá xen kẽ sắc đỏ và gân lá xanh đậm tạo một nét đặc trưng rất riêng. Cây thích hợp trang trí trong vườn nhà, ban công và bàn làm việc.

11/ Cây bạch mã hoàng tử

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-10

Cây bạch mã hoàng tử (Nguồn: Internet)

Loài cây thân thảo này mang vẻ đẹp của hoàng tộc đại diện cho một đấng trượng phu đĩnh đạc và oai phong. Lá mềm và mọng nước, thân và gân lá màu trắng tạo sự quý phái riêng biệt cho bạch mã hoàng tử. 

Trồng bạch mã hoàng tử trong nhà, gia chủ sẽ được nhiều may mắn và thịnh vượng trong cuộc sống.

12/ Cây trúc bách hợp

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-11

Cây trúc bách hợp (Nguồn: Internet)

Trúc bách hợp là cây ưa sáng và chịu được bóng toàn phần. Theo người Việt ta quan niệm rằng trồng trúc trước và sau nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, bình an cho gia chủ. Với sự mảnh mai, thanh nhã và quý phái của mình, trúc bách hợp tạo nên một điểm nhấn rất khác cho ngôi nhà của bạn. 

13/ Cây kim ngân

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-12

Cây kim ngân (Nguồn: Internet)

Kim ngân thủy sinh hay kim ngân mini là lựa chọn hàng đầu của dân văn phòng vì vừa có ý nghĩa mang lại sự ổn định tài chính, thu hút tiền tài vừa có khả năng lọc các khí thải gây hiệu ứng nhà kính thành oxy. Ngoài ra những cây kim ngân lâu năm còn được trồng nhiều trong sân vườn biểu tượng cho Phúc, Lộc, Thọ, An, Khang.

14/ Cây ngũ gia bì

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-13

Cây ngũ gia bì (Nguồn: Internet)

Ngũ gia bì còn được dân gian gọi là cây chân chim hay cây sâm nam. Với đặc điểm ưa khí hậu nóng ẩm và chịu được bóng, cây được dùng để trang trí phổ biến trong nhà, tại văn phòng làm việc. Ngoài ý nghĩa phong thủy là mang đến may mắn, tài vận cho gia chủ, cây sâm nam còn có khả năng đuổi muỗi, trang trí trong nhà rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

15/ Cây sen đá

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-14

Cây sen đá (Nguồn: Internet)

Là loài cây có sức sống tuyệt vời bắt nguồn từ vùng đất khắc nghiệt Nam Mỹ, sen đá chống chịu được sự thiếu hụt nước trong một khoảng thời gian dài. 

Hiện nay có nhiều loại sen đá khác nhau và mỗi loại mang một ý nghĩa đặc trưng của mình. Nhưng nhìn chung, sen đá vẫn tượng trưng cho một sự trường tồn, bền bỉ và sắc son.

16/ Cây tuyết tùng

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-15

Cây tuyết tùng (Nguồn: Internet)

Có nguồn gốc từ phía Tây của dãy Himalaya, loài cây thân gỗ này còn được gọi là cây tùng tuyết, có ý nghĩa trường thọ, bất diệt, giúp xua đuổi tà ma cho gia chủ. Khi trồng loài cây này nên lưu ý là cây không chịu được các chất độc hại và khói.

17/ Cây dây nhện

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-16

Cây dây nhện (Nguồn: Internet)

Trái với tuyết tùng, dây nhện có khả năng đào thải khí độc rất tốt. Lá dài màu xanh nhạt kết hợp với viền trắng tạo nên một nét đẹp tinh khôi cho cây. Dây nhện thường được sử dụng làm quà tặng cho các cặp đôi mới cưới với lời chúc gia đình sung túc và sum vầy.

18/ Cây ngọc bích

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-17

Cây ngọc bích (Nguồn: Internet)

Ngọc bích - loài cây quý phái này thuộc họ bỏng, có lá nhẵn bóng hình tròn tựa như những đồng xu may mắn. Có nguồn gốc từ Đà Lạt, cây có ý nghĩa vô cùng đẹp với sự thăng tiến, phúc lộc và tài vận cho gia chủ.

19/ Cây cẩm nhung

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-18

Cây cẩm nhung (Nguồn: Internet)

Có 2 loại là cẩm nhung xanh và cẩm nhung đỏ, loại hoa này được chọn trang trí trên bàn làm việc rất nhiều vì hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn và lại vô cùng bắt mắt, tạo cảm giác thoải mái, thư thả, xua tan mọi buồn phiền trong công việc. 

Cây có ý nghĩa về một tình bạn bền chặt, keo sơn và trường tồn, là món quà hoàn hảo để tặng cho bạn thân.

20/ Cây lưỡi mèo

voh.com.vn-cay-canh-de-ban-19

Cây lưỡi mèo (Nguồn: Internet)

Lưỡi mèo có thân rất ngắn, dáng lùn, nhỏ nhắn và sống lâu năm. Có xuất xứ từ vùng châu Á nhiệt đới, đây là loại cây rất ưa bóng, thích hợp sinh trưởng cả môi trường đất và nước. Gia chủ sẽ thu hút được nhiều may mắn nếu trang trí lưỡi mèo trong nhà hoặc trong không gian làm việc. 

Đặc biệt, cây có khả năng cung cấp nhiều oxy vào ban đêm nên rất tốt cho những ai khó ngủ, đặt một chậu lưỡi mèo trong phòng ngủ để có một giấc ngủ sâu thật ngon.

Những điều lưu ý khi trồng cây cảnh để bàn

Cây cảnh để bàn đa số đều là những loại cây dễ chăm sóc, dễ sinh trưởng và phát triển. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý những điểm sau:

  • Loài cây nào cũng cần ánh sáng cho quá trình quang hợp, bạn nên đặt cây ở những nơi có ánh sáng gián tiếp như ban công, cửa sổ… để cây được cung cấp đủ ánh sáng.
  • Không nên tưới quá nhiều nước cho cây cảnh để bàn, tốt nhất là bạn chuẩn bị một bình phun, vừa cung cấp đủ độ ẩm cho cây lại vừa tránh để cây bị úng nước.
  • Cây cảnh để bàn cũng cần được bón phân để đảm bảo cho sự phát triển của cây. Tuy nhiên chỉ nên bổ sung phân bón 2 tuần/lần.

Trên đây là 20 loại cây cảnh để bàn đang được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ lựa chọn được loại cây cảnh phù hợp để trang trí cho bàn làm việc nhỏ xinh của mình!

Danh sách 15 loài hoa đẹp nhất thế giới - bạn thích loại nào? : Nhắc đến hoa là nhắc đến món quà tinh thần mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Trên thế giới có hàng nghìn loài hoa khác nhau, mỗi loại đều mang một vẻ đẹp, mùi hương đặc trưng riêng.
Bật mí 'tuyệt chiêu' trồng và chăm sóc hoa hồng leo tại nhà : Hoa hồng leo là loài cây sống rất khỏe và có thể sống tốt ở các vùng đất khô cằn. Hoa hồng leo có thể chịu hạn khá tốt, cây ít khi bị bệnh và sâu hại.