Trồng cây tài lộc trong nhà, công việc sẽ luôn thuận lợi, thăng tiến

Trong phong thủy, người ta quan niệm rằng trồng cây tài lộc trong nhà sẽ mang đến những điều may mắn, tiền tài, lộc phát. Mời bạn tìm hiểu thêm về cách trồng cây tài lộc nhé!

Cây tài lộc có tên khoa học là Hylocereus, có nguồn gốc từ đất nước Mexico, cây còn được biết đến với tên gọi cây May mắn. Chỉ cần nghe tên là ta có thể nghĩ ngay đến việc cây sẽ mang tài lộc, may mắn đến cho gia chủ. Vì hình dáng nhỏ xinh, dễ chăm sóc, cây được dân văn phòng khá yêu thích, thường được dùng để trang trí bàn làm việc.

Ý nghĩa cây tài lộc là gì?

Trong phong thủy, nhiều người tin nó là loài cây đem lại may mắn cho gia chủ đúng như tên gọi. Cây là biểu tượng của sự sung túc, đem lại nguồn khí mạnh mẽ, thịnh vượng cho ngôi nhà hoặc không gian làm việc. Đặc biệt đối với những ai đang làm ăn kinh doanh hay gặp khó khăn trong công việc, cây sẽ mang đến vận may, giúp bạn vượt qua khó khăn và mang đến cho bạn những cơ hội phát triển.

voh.com.vn-cay-tai-loc-1

Chậu cây tài lộc thường được trang trí ở phòng khách hoặc bàn làm việc (Nguồn Internet)

Cây tài lộc được dân văn phòng ưa thích vì dáng vẻ nhỏ nhắn, ưa nhìn của nó. Cây mang màu xanh mát mắt, đầy sức sống giúp tô điểm cho không gian bàn làm việc. Cây tài lộc có hình dáng mới lạ, độc đáo, rất dễ gây ấn tượng nên khi ngắm nhìn có cảm giác thoải mái, tinh thần phấn chấn. Bạn có thể trồng cây trong những chậu sứ có họa tiết ngộ nghĩnh để tăng sự hứng khởi, lạc quan trong công việc.

Những điều thú vị về cây tài lộc

Cây tài lộc có thân khá nhỏ, chiều cao từ 20-50 cm. Lá có màu xanh, bề mặt lá trơn bóng. Cây được sử dụng cỏ may mắn để trang trí gốc cây. Cây tài lộc có khả năng thích nghi tốt với điều kiện khắc nghiệt nên không cần phải tưới nước thường xuyên, phù hợp với những người bận rộn.. Cây tăng trưởng và phát triển rất tốt, có thể đặt cây trong môi trường máy lạnh hoặc phòng kín thì cây vẫn sinh trưởng bình thường.

Mỗi cây may mắn thường có 3 hoặc 5 quả, chia thành hình tròn bao quanh phần dưới thân cây nhằm góp phần tạo vẻ đẹp hài hòa cho chậu. Với kích thước nhỏ xinh, cây tài lộc có thể đặt trong phòng khách, phòng làm việc, bàn lễ tân hoặc trang trí trong quán cafe, cửa hàng,… Hình dáng lạ mắt của cây tạo sự hứng thú, mới lạ và thoải mái mỗi khi ngắm nhìn. Cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, đem đến môi trường trong lành.

Cách trồng cây tài lộc

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây rất đơn giản vì cây có thể thích nghi được trong môi trường thiếu sáng, phù hợp với người bận rộn, thường có ít thời gian chăm sóc.

voh.com.vn-cay-tai-loc-2

Cây có hình dáng nhỏ gọn, đẹp mắt (Nguồn: Internet)

Nhiệt độ trồng cây tài lộc

Cây có chiều cao trung bình từ 15 – 20cm, khi kết hợp với các mẫu chậu khác nhau sẽ cho những kích thước khác nhau tùy theo từng loại chậu. Cây may mắn sống tốt trong môi trường máy lạnh và có ánh nắng không quá gay gắt. Mỗi ngày có thể phơi nắng cho cây từ 30 – 45 phút để cây phát triển cứng cáp hơn.

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng

Cây thích hợp được trồng trong đất màu mỡ, tơi xốp. Gieo hạt giống của cây đều lên trên đất đã được chuẩn bị, mỗi hạt cách nhau khoảng 1-2 mm và không được gieo chồng lên nhau. Nén nhẹ hạt gieo xuống sao cho 2/3 hạt nằm ở trong lòng đất. Phun một chút nước, bảo quản hạt ở nơi thoáng mát, tuyệt đối tránh ánh nắng mặt trời.

Những lưu ý khi trồng cây tài lộc

  • Cây thường hay bị mắc bệnh lá trắng, nếu thấy hiện tượng này cần dùng khăn ẩm lau sạch, nếu nghiêm trọng, cần mang cây tránh xa các cây khác rồi mới trị bệnh.
  • Nếu cây có hiện tượng úa, khô héo, rụng lá,…thì cần phải có những biện pháp nhanh chóng để phục hồi sức sống cho cây.
  • Không đặt cây ở môi trường gió mạnh, nắng gắt gây ảnh hưởng đến sự sống của cây tài lộc.

Cách chăm sóc cây tài lộc

  • Tưới nước: là loại cây ưa ẩm nên mỗi khi tưới nước, cần quan sát lượng nước xung quanh gốc cây để đảm bảo đất đủ ẩm. Nên tưới nước cho cây từ 2 – 3 lần /tuần.
  • Phân bón: cây có thể tự tổng hợp chất hữu cơ nên không cần phân bón.

voh.com.vn-cay-tai-loc-3

Cây mang đến không khí trong lành cho không gian (Nguồn: Internet)

Để biết thông tin về những loại cây cảnh khác, bạn có thể tham khảo thông tin trên trang website VOH.

Kinh nghiệm trồng cây dưa Pepino sai quả, đơn giản tại nhà: Dưa Pepino (tên tiếng Anh: Sweet Cucumber) hay còn được gọi với cái tên dưa hấu Nam Phi, là loại dưa có vị thanh mát, ngọt dịu, phù hợp cho những bữa tráng miệng hoặc làm sinh tố rất ngon miệng.
Cây nha đam - Cây cảnh đồng thời là thảo dược hữu ích cho mọi nhà: Cây nha đam là một nguyên liệu với nhiều công dụng hữu ích. Vậy nha đam được trồng như thế nào và cách chăm sóc ra sao, hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.