Ý nghĩa của hoa cánh bướm rực rỡ đa sắc màu

Hoa cánh bướm có màu sắc rực rỡ. Xưa nay, nó được xem là loài hoa tượng trưng cho sự bình yên, trọn vẹn. Và có lúc hoa cánh bướm cũng đại diện cho tình yêu ngọt ngào.

Hoa cánh bướm, hay còn được gọi là cúc sao nháy, hoa chuồn chuồn có tên khoa học là Cosmos. Hoa có nguồn gốc từ đất nước Mexico xinh đẹp. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ, được yêu mến bởi vẻ quyến rũ làm đẹp cho cả khu vườn.

Ý nghĩa hoa cánh bướm là gì?

Tùy theo màu sắc mà hoa cánh bướm mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Hoa màu đỏ và màu tím tượng trưng cho niềm đam mê, trong khi cánh bướm màu vàng lại là biểu tượng của hạnh phúc. Màu xanh diễn tả sự điềm tĩnh và đáng yêu, màu cam là màu của sự chào đón. Hoa cánh bướm màu hồng biểu thị cho sự ngây thơ, màu trắng của hoa cánh bướm có nghĩa là sự nắm bắt cơ hội.

voh.com.vn-hoa-canh-buom-1

Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ (Nguồn Internet)

Một vườn hoa cánh bướm đầy màu sắc sẽ làm cho bất kỳ ai đứng trước nó quên đi hết muộn phiền. Những cánh hoa sặc sỡ xen với màu xanh của lá, của cỏ mang đến một không gian bình yên, thư giãn. Hoa cánh bướm tượng trưng cho những người có tích cách khiêm tốn và luôn muốn sự hoàn hảo trong cuộc sống.

Những điều thú vị về hoa cánh bướm

Hoa cánh bướm là thực vật thuộc chi cúc vạn thọ tây, hoa có thân thảo mảnh mai, cao từ 60 đến 80cm. Hoa là một loài hoa dại, thường mọc thành bụi, nhụy hoa màu vàng được bao bọc bởi 8 cánh hoa, đường kính khi nở hoa khoảng 4 đến 6cm. Hoa cánh bướm thường nở rộ vào cuối đông và kéo dài đến gần Tết âm lịch, góp phần báo hiệu mùa xuân về.

Thân cây mềm, mảnh mai nên cánh bướm hầu như không được bày bán rộng rãi như các loài hoa khác. Tuy nhiên, do dễ gây giống và nuôi trồng nên chúng được nhiều người ưa chuộng để làm đẹp cho vườn nhà. Tại nước ta, cây được trồng nhiều ở những vùng có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt hay Sapa.

voh.com.vn-hoa-canh-buom-2

Cánh đồng hoa cánh bướm (Nguồn Internet)

Cách trồng hoa cánh bướm

Nếu muốn cây ra hoa vào dịp Tết Nguyên đán, bạn nên gieo hạt từ tháng 9 đến tháng 10 Âm lịch. Bạn có thể chọn mua hạt giống ở các cửa hàng, hạt giống của hoa khá nhỏ, khi gieo hạt nên gieo cho đều trên nền đất.

Nhiệt độ trồng cây hoa cánh bướm

Cây hoa cánh bướm là cây ưa sáng, tuy nhiên cây sẽ không phát triển nếu nhiệt độ cao hơn 35 độ C. Cây có thể chịu được bóng râm trong giai đoạn sinh trưởng.

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng

Cây thích hợp sống trong môi trường đất khô ráo hoặc đất có độ ẩm tương đối. Nếu đất quá ẩm cây sẽ dễ bị sâu bệnh và úng rễ.

Khi gieo hạt, bạn nên chuẩn bị một luống đất nhỏ đã được làm sẵn. Sau đó gieo hạt, phủ lên luống đất vừa gieo một lớp cát và tưới nước để giữ ẩm cho hạt và giúp cây phát triển nhanh hơn.

Sau thời gian khoảng 20 – 25 ngày, lúc này cây đã ra lá thì bạn có thể mang cây ra vườn trồng với mật độ 30x30cm/ cây hoặc mỗi chậu 1 bụi cây. Không nên trồng cây quá dày cây sẽ không đủ chất dinh dưỡng để phát triển.

Những lưu ý khi trồng cây hoa cánh bướm

  • Cây thích ứng được với hầu hết điều kiện thời tiết, tuy nhiên khi trồng cây quá dày đặc hoặc nếu có mưa lớn, cây sẽ có hiện tượng nhiễm bệnh nấm mốc xám.
  • Không tưới nước quá nhiều cho cây, tưới nước quá nhiều sẽ khiến cây khó nở hoa.
  • Nếu muốn kéo dài thời gian ra hoa, bạn nên cắt tỉa những bông hoa đã héo úa.
  • Nên dọn cỏ thường xuyên quanh gốc cây.
  • Vì thân cây khá yếu nên bạn cần dựng cọc xung quanh để bảo vệ hoa khỏi gió mạnh.

Cách chăm sóc hoa cánh bướm

  • Tưới nước: khi còn nhỏ, hoa cần tưới nhiều nước để nảy mầm và phát triển, nhưng khi trưởng thành, bạn cần điều chỉnh cường độ tưới nước lại vì lúc này, cây sẽ cần điều kiện đất trồng khô ráo. Khi tưới, nên tưới cây ở phần rễ, hạn chế tưới lên lá và thân cây.
  • Bón phân: để cây tăng trưởng tốt, trung bình mỗi tuần 1 lần bạn nên hòa phân với nước có tỉ lệ 1/5 và bón cho đến khi cây ra nụ thì dừng. Không được để đất có quá nhiều phân bón vì sẽ làm thân cây bị yếu và ra ít hoa hơn.

voh.com.vn-hoa-canh-buom-3

Hoa cánh bướm được dùng chưng trong nhà (Nguồn Internet)

Với cách trồng đơn giản và hiệu quả trên đây, hoa cánh bướm rất được rất nhiều gia đình ưa thích. Ngoài ra, VOH còn cung cấp cho bạn nhiều cách trồng và chăm sóc các loài hoa phổ biến khác trên website mời bạn tham khảo.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây Cam Thảo đúng kỹ thuật: Không phải ai nắm bắt được cách trồng và chăm sóc cây Cam Thảo một cách cụ thể. Vì thế, chúng tôi xin chia sẻ các thông tin liên quan qua bài viết dưới đây.
Hướng dẫn trồng cây phong đỏ cho khu vườn độc đáo như ở Tây: Cây Phong đỏ (tên khoa học: Acer rubrum) được gọi với nhiều loại tên như: phong đỏ tươi, đầm lầy phong, phong mềm, Carolina phong đỏ, Drummond phong màu đỏ, và cây phong nước.