Ý nghĩa Hoa hồng đen - Hoa hồng đen giữ được độ tươi bao lâu?

(VOH) - Không rực rỡ như hoa hồng đỏ, hoa hồng đen mang vẻ đẹp của sự bí ẩn và cuốn hút. Hoa hồng đen còn đại diện cho những đam mê, khát khao, và sự cô độc.

Ý nghĩa của hoa hồng đen – hoa hồng bất tử

Cũng giống như những loại hoa hồng khác, hoa hồng đen là loài hoa được người phương Tây ưa chuộng nhiều nhất. Vì chúng mang đến cho người nghe những câu chuyện về sự bất diệt của tình yêu, tình yêu đã chết…

Về ý nghĩa, khi có ý định tặng hoặc nhận được hoa hồng đen từ phía đối phương, tùy vào mỗi ngữ cảnh bạn có thể suy diễn ra ý nghĩa của chúng sao cho phù hợp.

hoa-hong-den-voh
Hoa hồng đen mang ý nghĩa về sự bất diệt trong tình yêu

- Nếu được tặng trong đám tang, đó là tượng trưng cho nỗi buồn, tang thương, sự chết chóc.

- Nếu là khai trương hoặc sinh nhật, hoa hồng đen mang ý nghĩa về sự tái sinh, khởi đầu mới.

- Trong tình yêu, có thể hiểu đó là bi kịch hoặc cũng có thể hiểu đó là tình yêu bất diệt, tùy vào tình trạng mối quan hệ của bạn.

- Ngoài ra, hoa hồng đen còn tượng trưng cho sự quyến rũ, bí ẩn và tình yêu mãnh liệt. Nếu được đối phương tặng hoa hồng đen vào lúc mới quen nhau, có thể hiểu đó là lời khen ngợi vẻ đẹp của bạn giống với loài hoa.

Hoa hồng đen mang màu sắc lạ và khá đặc biệt, nó mang trong mình sự bí ẩn, khó có thể nắm bắt, đó có thể là biểu tượng của cả phần sáng và tối trong cuộc sống. Tùy vào cách nhìn của mỗi người, tùy vào trường hợp được nhận hoa ta sẽ biết được ý nghĩa của chúng sẽ là gì?

Nguồn gốc của hoa hồng đen

Bạn chỉ có thể tìm thấy loài hoa này ở ngôi làng nhỏ Halfeti, thuộc tỉnh Shangle Urfa, Thổ Nhĩ Kỳ.

Thật đấy, trên thế giới chỉ có chỗ này trồng được hoa hồng đen. Vùng đất có độ PH rất đặc biệt, thích hợp cho sự phát triển và nở rộ của hoa hồng đen. Loài hoa thường nở vào mùa xuân, ban đầu có màu đỏ đậm, sau khi tiết trời chuyển qua mùa hè, hoa bắt đầu chuyển từ màu đỏ sang màu đen đầy kỳ lạ.

hoa-hong-den-voh-1
Hoa hồng đen có nguồn gốc tại Thổ Nhĩ Kỳ

Hoa hồng đen mang cái tên "hoa bất tử" không chỉ vì chúng mang trong mình ý nghĩa của tình yêu bất diệt, mà hơn thế nữa, loài hoa này có thể giữ được độ tươi từ 3-5 năm nhờ vào công nghệ ướp hoa tươi tiên tiến của Châu Âu.

Hoa hồng đen bán ở đâu?

Vì loài hoa hồng đen này rất ít, rất hiếm nên bạn khó có thể mua tại các shop hoa tươi tại TPHCM. Tuy nhiên, ở một số shop họ vẫn có nhập về bán với giá rất cao. Do vậy, bạn có thể cân nhắc trước khi mua hoa hồng đen về tặng cho người thân, người thương.

Lưu ý, hoa hồng đen có loại thật, nhưng bên cạnh đó cũng có những loại người ta ngâm chất phẩm màu để tạo thành hoa hồng đen bán cho khách hàng. Do vậy, hãy thật cẩn thận lựa chọn shop uy tín, tránh tiền mất tật mang. Vì hoa ngâm hóa chất, khi chúng ta chưng trong phòng hoặc ngửi trực tiếp sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách chăm sóc hoa hồng đen

Hoa hồng đen chỉ tồn tại được trên vùng đất có độ PH tự nhiên ở Thổ Nhĩ Kỳ. Do vậy, việc chăm sóc loài hoa này là điều không hề đơn giản. Đòi hỏi người chăm sóc phải biết được "Tính nết" của loài hoa để hoa có thể phát triển và nở rộ. Trong những năm gần đây, khí hậu và môi trường sống của trái đất thay đổi mạnh. 

hoa-hong-den-voh-2
Hoa hồng đen được trồng trong nhà kính

Do vậy, loài hoa này đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng là điều có khả năng xảy ra. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã can thiệp kịp thời và triển khai chương trình trồng hoa hồng đen quý hiếm trong nhà kính với điều kiện sống tương tự ở ngoài thiên nhiên. Hy vọng loài hoa này sẽ phát triển và cho ra số lượng nhiều để giảm chi phí và tăng sự phổ biến trên toàn cầu.

Hy vọng những thông tin về hoa hồng đen, ý nghĩa và địa chỉ mua hoa nêu trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Thực tế cho thấy, hoa hồng có nhiều màu sắc khác nhau, do vậy nếu không tìm được hoa hồng đen, bạn có thể lựa chọn hoa hồng đỏ, vàng, xanh… để tặng cho người thân, chúng cũng đều mang ý nghĩa tương tự.

Bài viết được cung cấp bởi Thế Giới Hoa

Xem thêm: