10 học sinh rủ nhau ra sông Đà chơi, 8 em đuối nước thương tâm

(VOH) - Chiều 21/3, thi thể 8 em học sinh đuối nước tại hố nước sâu trên sông Đà đã được tìm thấy.

Khoảng 15h chiều nay (21/3), sau khi đá bóng tại bãi cát bên sông Đà, 10 học sinh Trường Tiểu học và THCS Hữu Nghị ra tắm tại bến Thịnh Minh, phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình.

Sau khi sa vào hố nước sâu, 8 em đã tử vong, 2 em khác may mắn bơi được lên bờ. 

Đến 16h30, lực lượng chức năng vớt được thi thể các em. Trong số nạn nhân, có 3 học sinh Trường tiểu học; 5 học sinh Trường trung học cơ sở Hữu Nghị.

đuối nước, chết đuối

Thi thể các em đã được tìm thấy (Ảnh: Dân trí)

Phường Thịnh Lang nằm ven sông Đà, có nhiều bãi cát rộng, thu hút người dân đến đá bóng. Trường Tiểu học và THCS Hữu Nghị (phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình), nơi có học sinh gặp nạn đuối nước, cách phường Thịnh Lang hơn hai km.

 

Sơ cứu người đuối nước đúng cách (Nguồn: VOH)

Cách cứu người đuối nước (Nguồn: VOH)

Báo động tai nạn đuối nước: Các kỹ năng phòng tránh - Chỉ trong tuần đầu của tháng 5, nhiều vụ đuối nước đã xảy ra tại các địa phương, khiến gần 10 người chết. Điều này cho thấy, dù ở lứa tuổi nào, khi bước chân xuống biển, sông, hồ hay ...

Sơ cứu đuối nước ở trẻ em sao cho đúng cách? - Theo các số liệu thống kê, có khoảng 50% trẻ em bị đuối nước ở Việt Nam và tỷ lệ trẻ em chết đuối do đuối nước cao gấp 10 lần so với những nước đang phát triển.

Làm sao để cứu người đuối nước đúng cách? - Nữ sinh chết đuối sau khi cứu bạn thoát khỏi đuối nước hay cha nhảy cầu cứu con tự tử chết đuối là những thông tin hết sức thương tâm xảy ra trong vài ngày qua. Làm sao để cứu người ...