10 thanh niên tiêu biểu tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”

(VOH) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thi tuyển để lựa chọn 10 đại biểu thanh niên tiêu biểu tham gia chương trình “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2017.  

Theo tin từ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 10 thanh niên tiêu biểu sẽ được chọn để tham gia chương trình “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”. Tham gia chuyến hành trình lần này, các bạn trẻ sẽ được đến thăm, tặng quà; tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với các bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK.

Điều kiện để tham gia ứng tuyển là công dân Việt Nam từ 18 - 35 tuổi; có sức khỏe tốt, đặc biệt không bị say sóng, tàu xe...

Ứng viên cần có sự hiểu biết và khả năng tuyên truyền về biển đảo, nắm rõ chủ quyền về quần đảo Trường Sa và các phong trào, hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; có hiểu biết về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước. Ưu tiên ứng viên có nghiên cứu đề xuất giải pháp hỗ trợ xử lý chất thải, trồng rau xanh, cung cấp điện năng, nước ngọt sinh hoạt…

Việc tuyển chọn đại biểu sẽ được tiến hành qua 2 vòng. Vòng 1 xét tuyển hồ sơ tham dự chương trình. Vòng 2 dành cho những ứng viên đã vượt qua vòng 1, BTC sẽ phỏng vấn trực tiếp ứng viên tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.