100 tỷ đồng xây dựng công trình thi đấu thể dục thể thao dành cho công nhân lao động

(VOH) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 4 dự án xây dựng công trình thể thao do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quản lý gồm Dự án Nhà thi đấu thể dục, thể thao Liên đoàn Lao động các tỉnh Lai Châu, Khánh Hòa, Yên Bái, Tây Ninh.

Sân bóng đá tại nhà văn hoá lao động Khu công nghệ cao quận 9, TPHCM là nơi đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí , luyện tập thể dục thể thao của công nhân

Dự kiến, tổng mức đầu tư 4 dự án là 100 tỷ đồng. 

Các công trình nhà thi đấu thể dục thể thao này được đầu tư xây dựng nhằm giải quyết nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao cho công nhân, người lao động tại các KCX- KCN, cụm công nghiệp và nhân dân trên địa bàn các địa phương. Các địa điểm này cũng trở thành nơi bồi dưỡng nghiệp vụ cho đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn.

Thủ tướng cũng giao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi của các dự án; thực hiện trình tự, thủ tục quyết định đầu tư các dự án theo đúng quy định của Luật đầu tư công và pháp luật liên quan. Tổ chức triển khai các dự án bảo đảm chất lượng, đúng đối tượng hỗ trợ đầu tư, tiến độ thực hiện và mục tiêu đầu tư. Chủ động huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện và hoàn thành các dự án theo quy định, bảo đảm mục tiêu đầu tư.