150 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo Giải Báo chí quốc gia 2017

(VOH) - Qua 12 năm tổ chức, đến nay, Giải Báo chí quốc gia ngày càng được sự tham gia chủ động, tích cực của các cấp hội, cơ quan báo chí và hội viên nhà báo, cộng tác viên trong cả nước.

Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia 2017 chính thức khai mạc ngày 2/6, tại Hà Nội. Tại sự kiện, ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo cho biết, qua 12 năm tổ chức, đến nay, Giải Báo chí quốc gia ngày càng được sự tham gia chủ động, tích cực của các cấp hội, cơ quan báo chí và hội viên nhà báo, cộng tác viên trong cả nước.

Hội đồng Sơ khảo năm nay đã thực hiện đúng quy chế chấm giải, làm việc với tính chuyên nghiệp, trách nhiệm cao; thẩm định, chấm tác phẩm theo các tiêu chí về chất lượng nội dung và hình thức thể hiện.

Kết thúc vòng sơ khảo, Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn, trình lên Hội đồng chung khảo danh sách 150 tác phẩm thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.735 tác phẩm đủ điều kiện dự giải.

Các tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu về nội dung và hình thức, có tính định hướng dư luận xã hội.

Quang cảnh chấm chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 12 - năm 2017. (Ảnh: TTXVN)

Nhiều tác phẩm đã cho thấy hiệu quả tác động xã hội tốt, được các cơ quan chức năng tiếp thu, giải quyết, dư luận xã hội đánh giá cao về vai trò phát hiện, phản biện, đấu tranh phê phán cũng như biểu dương, xây dựng của báo chí.

Hội đồng chung khảo được lựa chọn hằng năm, qua 12 mùa giải quốc gia, là những nhà báo giàu kinh nghiệm, nhiệt tình cống hiến và có uy tín.

Nhiều thành viên đã tham gia chấm nhiều vòng chung khảo, tinh thông nghề nghiệp, cẩn trọng, khách quan trong thẩm định, phát hiện những tác phẩm hay, những cây bút giỏi.

Tại vòng chấm này, Hội đồng chung khảo sẽ chấm, chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất trong số 147 tác phẩm vào chung khảo (3 tác phẩm bị loại) để trao giải vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6) năm nay.

Đây là những tác phẩm đảm bảo đúng đắn về nội dung, có tính phát hiện…; tiêu biểu về mặt nghiệp vụ, nêu cao được tính cách mạng và tính chuyên nghiệp trong hoạt động báo chí.

Giải Báo chí quốc gia năm nay có 118 đơn vị cấp hội và 37 cá nhân tham dự 11 loại giải theo quy định; trong đó có 55 đơn vị liên chi hội, chi hội trực thuộc, 37 cá nhân gửi ảnh báo chí, 198 cộng tác viên. Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên có tất cả 63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố tham dự giải.

Vòng chung khảo Giải Báo chí quốc gia 2017 diễn ra trong hai ngày (2-3/6).