Nút giao thông Hàng Xanh là điểm nóng thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Theo đó, cầu vượt kết cấu nhanh tại ngã tư Thủ Đức được đặt hướng từ đường Lê
Văn Việt tới đường Võ Văn Ngân dự kiến dài hơn 300m, cầu vượt tại ngã tư Hàng
Xanh được đặt dọc theo đường Điện Biên Phủ băng qua vòng xoay Hàng Xanh dài
khoảng 250m. Các cầu vượt này cho phép các loại xe hai bánh, ôtô bốn chỗ và xe
buýt lưu thông. Dự kiến kinh phí xây dựng cầu vượt tại mỗi vị trí khoảng 100-200
tỉ đồng từ ngân sách TP và có thể lắp ghép trong vòng bốn tháng từ khi hạ tầng
sẵn sàng. Sau khi đưa cầu vượt kết cấu nhanh vào khai thác một vài năm, nếu thấy
không còn cần thiết, có thể tháo dỡ để chuyển tới các giao lộ khác. Xung quanh
việc xây dựng thí điểm hai cầu vượt nhanh tại hai nút giao thông có lưu lượng
giao thông lớn, VOH đã phỏng vấn ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc
Sở GTVT Tp.HCM.