2 học sinh Hà Tĩnh nhặt được 14 triệu đồng, trả lại cho người bị đánh rơi

(VOH) - Trên đường đi học về, 2 học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhặt được số tiền 14 triệu đồng, liền tìm người trả lại.

Chiều ngày 31/8, khi đang trên đường từ trường về, em Nguyễn Thị Thảo (học sinh lớp 10A8, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi) phát hiện một bọc tiền nằm trên trục đường thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc.

Liền đó, Thảo gọi thêm bạn là Trần Quốc Hiếu (SN 2004) mang bọc tiền đến nhà phó bí thư đoàn xã để nhờ lên loa phát thanh tìm người đánh rơi.

 Hà Tĩnh, nhặt của rơi, trả lại cho người bị đánh rơi

Ông Nguyễn Trọng Thư xúc động khi nhận lại được số tiền đánh rơi từ hai em Thảo và Hiếu. Ảnh: TPO

Khoảng 20h cùng ngày, ông Nguyễn Trọng Thư (trú tại thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc) đến báo xin nhận lại số tiền. “Sau khi làm việc, chúng tôi xác định ông Thư là chủ nhân số tiền trên. Số tiền trên là tiền quỹ của Hội người cao tuổi trong thôn do ông Thư làm thủ quỹ”, Bí thư Đoàn xã Hồng Lộc cho biết.

Ông Thư cho biết, số tiền trên ông luôn bỏ bên người. “Khi nghe loa thông báo tôi mới sực nhớ ra là số tiền bỏ trong túi lúc chiều đã bị rơi”, ông Nguyễn Trọng Thư nói.

Sáng ngày 1/9 dưới sự chứng kiến của đoàn xã, 2 em Thảo và Hiếu đã trao trả lại số tiền 14 triệu đồng cho người đánh rơi.

Được biết, hành động đẹp của hai em Nguyễn Thị Thảo và Trần Quốc Hiếu đã được đoàn xã báo cáo lên Huyện đoàn Lộc Hà.

Anh Đào Khắc Quý – Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà cho biết: “Về hành động đẹp của 2 em Thảo và Hiếu chúng tôi đã chỉ đạo đoàn xã nhanh chóng có thư khen cho 2 em. Đây là hành động đáng được biểu dương, khen thưởng và là những tấm gương sáng để các em học sinh khác noi theo”.