30% người lao động đến tìm việc thiếu các giấy tờ có liên quan

(VOH) - Theo báo cáo nhanh của Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên TP.HCM (YES Center), ngay trong ngày ra quân triển khai “Đợt hoạt động cao điểm việc làm sau Tết Nhâm Thìn” (13/02), văn phòng “Tiếp sức người Lao động” tại 4 địa điểm gồm 4A Phạm Ngọc Thạch - Q1, VP Bến xe An Sương, Miền Tây, Miền Đông ghi nhận có 1.200 người lao động đến tham quan, tìm việc.
350 lao động đã được giới thiệu vào làm việc tại các DN trong ngày 13/2.

Cũng trong ngày này có 65 doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng trực tiếp với 618 chỉ tiêu, trong đó chủ yếu là lao động phổ thông, thợ lành nghề, cơ khí, may và lĩnh vực nhà hàng khách sạn , 350 lao động cũng đã được cấp giấy giới thiệu cho các DN ngay trong ngày.

Ông Nguyễn Văn Sang, Phó giám đốc YES Center cho biết, để quá trình tìm việc được thuận lợi, người lao động nên chuẩn bị sẵn một bộ hồ sơ gồm: 1 đơn xin việc, 2 sơ yếu lý lịch, 2 bản sao hộ khẩu và chứng mình nhân dân cùng bản sao các văn bằng, chứng chỉ nghề có liên quan. Tuy vậy, ngay trong ngày đầu triển khai, YES Center cũng thống kê được gần 30% trường hợp thiếu một trong các loại giấy tờ trên nên không được cấp giấy giới thiệu.