39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh đều là người Việt Nam

(VOH) - Giới chức Anh đã xác nhận 39 nạn nhân trong vụ việc trên đều là người Việt Nam, ở 6 tỉnh gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế.

Sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh đều là người Việt Nam

Cảnh sát Anh và chuyên gia pháp y tại hiện trường vụ 39 thi thể trong container.

Theo "Thông cáo báo chí của Bộ Công an về vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh" của Bộ Công an đăng tải trên trang bocongan.gov.vn về vụ việc này cho biết: Sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ 00 ngày 07/11/2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh đều là người Việt Nam

Thông cáo báo chí của Bộ Công an. Ảnh chụp màn hình trang bocongan.gov.vn

Trước đó vào ngày 23/10, cảnh sát Anh nhận được thông tin có 39 người được tìm thấy và đã chết trong một xe tải đông lạnh ở Anh.

Ngay sau khi có tin có người Việt Nam, ngày 26/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ra thông cáo khẳng định sẵn sàng bảo hộ công dân nếu có nạn nhân là người Việt Nam.

Ngày 29/10, phía Anh đã chuyển cho phía Việt Nam hồ sơ vân tay toàn bộ 39 nạn nhân để đối chiếu chéo nhằm xác định danh tính, quốc tịch của nạn nhân.

Trong ngày 2 - 3/11, đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã sang làm việc với các cơ quan chức năng của Anh để phối hợp xử lý các công việc liên quan.

Hai đối tượng Maurice Robinson, 25 tuổi, và Laurel Drive, đều ở Bắc Ireland, đã bị truy tố với 39 tội danh ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu đưa người nhập cư trái phép và rửa tiền.